Hóa đơn chứng từ

  • Thread starter Nguyen Ha Lien
  • Ngày gửi
N

Nguyen Ha Lien

Guest
11/10/06
21
0
0
Dinh Cong
--------------------------------------------------------------------------------

Xin chào các bạn mong các bạn chỉ giúp cho tôi trường hợp này
Công ty tôi có ký một biên bản thỏa thuận với đối tác để được chuyển nhượng một khu đất, do cơ sở này di dời ra địa điểm khác. Tuy nhiên đây là khu đất trống chỉ có một số hộ dân đã ở từ lâu. Biên bản thỏa thuận có ghi rõ là tiền đền bù, hỗ trợ tái đầu tư cho cơ sở này để di dời. Nhưng khi công ty tôi chuyển hết tiền cho đơn vị này, họ nói không thể xuất hóa đơn trong trường hợp này.Vậy họ trả lời vậy có đúng không.nếu đuungs thì phải có những chứng từ nào cho trường hợp này
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
X

Xia yng chang

Guest
14/4/08
15
0
0
TP Ninh Bình
theo thông tư số 116/2004/TT-BTC về việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư -phần 6 có qui định như sau;
1. Trình tự tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư

Tổ chức được giao nhiệm vụ thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư phải triển khai việc phát tờ khai, hướng dẫn kê khai, thu tờ khai… của các đối tượng bị Nhà nước thu hồi đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

1.1. Người bị thu hồi đất kê khai diện tích, hạng đất, loại đất, vị trí của đất, số lượng, chất lượng tài sản hiện có trên đất bị thu hồi, số nhân khẩu, số lao động..., đề đạt nguyện vọng tái định cư (nếu có) gửi tổ chức được giao nhiệm vụ thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

1.2. Tổ chức được giao nhiệm vụ thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư kiểm tra tờ khai và tổ chức thực hiện kiểm kê, đo đạc, xác định cụ thể diện tích đất bị thu hồi, tài sản bị thiệt hại có sự tham gia của đại diện chính quyền (Uỷ ban nhân dân cấp xã) sở tại, xác nhận của người bị thu hồi đất, bị thiệt hại tài sản. Sau khi tiến hành kiểm kê, đo đạc, xác định các căn cứ lập để dự kiến phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (phương án dự kiến), niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của tổ chức được giao nhiệm vụ thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, niêm yết tại trụ sở Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi có đất bị thu hồi để người bị thu hồi đất và các đối tượng có liên quan tham gia ý kiến; nội dung niêm yết công khai gồm:

a) Họ tên, địa chỉ của người bị thu hồi đất;

b) Diện tích, loại đất, hạng đất, vị trí, nguồn gốc của đất bị thu hồi; số lượng, khối lượng, tỷ lệ (%) chất lượng còn lại... của tài sản bị thiệt hại;

c) Các căn cứ tính toán số tiền bồi thường, hỗ trợ như: giá đất tính bồi thường, giá nhà, công trình tính bồi thường, số nhân khẩu, số lao động trong độ tuổi, số lượng người được hưởng trợ cấp xã hội của hộ gia đình, nơi đăng ký di chuyển đến v.v...

d) Các đối tượng được hỗ trợ và bố trí tái định cư cụ thể cho từng hộ gia đình, cá nhân.

3. Chi trả bồi thường, hỗ trợ và tái định cư

3.1. Khi chi trả tiền bồi thường cho người bị thu hồi đất, bị thiệt hại về tài sản phải lập đầy đủ chứng từ thanh toán và có ký nhận của người được bồi thường, hỗ trợ. Trường hợp người được nhận bồi thường uỷ quyền cho người khác nhận tiền bồi thường, thì người được bồi thường phải làm giấy uỷ quyền có xác nhận của Uỷ ban nhân dân cấp xã, nơi người đó cư trú.

3.2. Toàn bộ chứng từ liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư phải được tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư lưu giữ và quản lý theo quy định hiện hành.
như vậy, theo mình thì bạn lập đủ hồ sơ như trên là ok.
 
N

Nguyen Ha Lien

Guest
11/10/06
21
0
0
Dinh Cong
Nhưng bạn ơi mình hỏi là là trong biên bản thỏa thuận đã ghi rõ bên đối tác sẽ thực hiện mọi công việc và bên mình sẽ chi một khoản tiền để được quyền sử dụng mảnh đất này. Nhưng khi bọn mình thanh toán hết tiền họ không xuất hóa đơn. Làm sao đây??????????????
 
X

Xia yng chang

Guest
14/4/08
15
0
0
TP Ninh Bình
dời oi , khó thế. sorry nhé, bạn nói rõ thêm tẹo nữa :
1. mình ko rõ tại sao đối tác là 1 đơn vị/tổ chức hẳn hoi lại nói là ko xuất được hóa đơn.
2.khi thanh toán tiền bạn chuyển khoản hay là trả tiền mặt ( có phiếu thu... gì ko?)
 
N

Nguyen Ha Lien

Guest
11/10/06
21
0
0
Dinh Cong
Bên công ty mình chuyển khoản, nhưng họ nói nếu xuất hóa đơn chẳng nhẽ họ bán đất???. Mình rất băn khoăn chả biết làm thể nào
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA