thanh toán ngoại

  • Thread starter lantra
  • Ngày gửi
lantra

lantra

Guest
22/8/07
97
0
0
Quê Bác
Mọi người cho mình hỏi với là bên mình thanh toán ra nước ngoài 250 USD, lam hợp đồng mua bán ngoại tệ với ngân hàng rồi,tiền đã chuyển rồi nhưng ở sổ phụ ngân hàng họ ko hạch toán phần đó vào sổ USD cho mình nữa mà đưa thẳng vào TK tiền VNĐ.vậy mình có phải hạch toán phần mua ngoại tệ ko? rồi phần trả cho bên nước ngoài, phần chênh lệch tỷ giá mình hạch toán như thế nào bây giờ.ai biêt giúp nhé
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

NguyenHongHa

Cao cấp
12/3/08
215
0
16
THANHPHOSONGHONG
Bên tớ, ngân hàng họ cũng làm vậy. Nhưng tớ thấy cũng không sao.
Mình ko phải hạch toán phần mua ngoại tệ đâu mà ghi giảm luôn ở TK VND, còn tỉ giá họ bán USD cho mình thì so sánh với tỉ giá trên tờ khai HQ, phần chênh lệch đưa vào luôn 635 or 515.
 
H

ha_hanamco

Guest
3/4/07
4
0
0
Thanh Xuan
Các bác ơi cho em hỏi chút chút:
Đầu tháng 6 Công ty A đã xuất cho công ty e một lô hàng thủ công mỹ nghệ (đã có hóa đơn và Hợp đồng đầy đủ) sau đó công ty em lại làm thủ tục hải quan để xuất lô hàng đó sang bên nước ngoài, trên hợp đồng ngoại ghi là bên nước ngoài sẽ thanh toán cho cty theo hình thức thanh toán bằng tiền mặt nhưng bên nước ngoài lại chuyển số tiền đó vào tài khoản của bên A ( bên nước ngoài là khách hàng trực tiếp của bên A nhưng do bên A không có chức năng xuất khẩu nên xuất qua công ty em).
Nguyên tắc xuất khẩu hàng có được ghi thanh toán bằng tiền mặt không ạ?Nếu không được thì cty em phải làm thế nào hả các bác?
Như vậy bên A sẽ khó giải trình về khoản tiền chuyển vào tài khoản của bên họ còn cty em thì vẫn phải treo khoản nợ đó lên và như thế bên em có được kê khai thuế để khấu trừ trong tháng 6 không ạ?
Trường hợp này thì giải quyết thế nào là hợp lý nhất cho cả 3 bên hả các bác?
Các bác giúp em gấp gấp nhé
Thanks các bác trước
 
K

ketoancom

Guest
12/5/08
261
2
0
TP HCM
Bạn thân mến ,

Bạn nên xem kỹ Hợp đồng ủy thác xuất khẩu , nếu có điều gì chưa có hoặc chưa phù hợp thì bổ sung bằng phụ kiện ngay ( chú ý ngày ký phụ kiện luôn luôn trước ngày khách hàng thanh tóan ) . Chứng từ thanh tóan qua ngân hàng của khách hàng phù hợp với hồ sơ xuất khẩu là cơ sở quan trọng để làm hòan thuế GTGT sau nầy ( nếu có ) .

Thân.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA