Ấn tượng Sài gòn: SÂU DỪA CHIÊN BÉO NGẬY

  • Thread starter SUNF
  • Ngày gửi
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
Hôm nay cảm động quá à. Các bác WKT Thành phố đón tiếp SUNF nhiệt tình wá. Gần 5H chiều về tới nhà bà chị, chỉ một lúc sau là Geek chạy qua liền à. Sau đó là chạy qua Trần Quốc Thảo, nơi Virgin và VoThuyen đang chờ.

Anh chị em đón tiếp nhiệt tình quá. Mà ấn tượng nhất là món sâu dừa chiên, ngon ra phết, béo ngậy. Theo lời kể của các bác sành điệu WKT nhà mình, ở chính giữa lõi cây dừa, là cái phần mềm nhất, ngon nhất của thân cây. Ở đó, đôi khi đóng đô một vài thậm chí có thể là rất nhiều một loại sinh vật, trông thì nó giống như con tằm cỡ đại tướng. Tính ra chiên xong rồi, vẫn phải to bằng ngón cái của SUNF là ít. Cái loài sinh vật đó tên dân giã gọi là con "Đuông". SUNF thì thấy nó giống con sâu, mà có lẽ thực sự được các nhà sinh vật xếp vào loài sâu thôi. Trông nó tròn tròn như cái con nhộng, cũng đốt cũng béo như vậy, chỉ có to hơn thôi. Đầu con đuông có một cái mũ cứng, đen đen. Chiên xong rồi, trông nó trắng vàng, ngon mắt lắm. Cho vào miệng, cắn một cái, ôi thôi là béo ngậy. Chắc ăn dầu dừa nhiều chăng. Nhưng tóm lại, con đầu SUNF chỉ dám cắn một phát, rồi làm cái ực, tiễn bác vào dạ dầy khẩn trương. Con thứ hai thì bạo dạn hơn, có thưởng thức đàng hoàng. Mà dũng cảm nhất có lẽ là Ketoan@ nhà mình. Vào sau, đến muộn, vẫn làm cái vèo, hết ngay... 1 con. Miệng thì khen, tay che miệng, còn mặt thì... nhăn nhăn, không biết khen thật hay khen...

Anh chị em tụ họp khá đông, MINA này, LeLoan này, Beti này, Geek này, Casablanca này, KhoQua, Virgin... Còn tranvanhung nữa chứ, đánh xe vất vả từ Biên Hòa lên, ngồi được một lúc, lại phải chạy ngược về Biên Hòa.

SUNF cảm ơn tất cả anh chị em đã nhiệt tình đón tiếp SUNF rất nồng hậu. Mong có một ngày, SUNF được đón anh chị em ở ngoài Bắc, sẽ mời anh chị em một bữa đặc sản Nga, ngon ko kém món sâu dừa 74 Trần Quốc Thảo.

Tái bút: SUNF có ghi rõ địa chỉ ở trển. Bà con ngoài mình có ai vào Thành phố, nhớ thử phát nhé. Gọi con đuông, chứ đừng gọi sâu dừa như SUNF, không ai hiểu đâu. Ở đây còn Dế cơm, Rô mền, Chuột đồng ăn với xôi chiên nữa. Mai phải quay lại đó mới được.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
XIANGQIANG

XIANGQIANG

KL-OT
7/3/04
312
1
0
41
Up in the air
híc, bác ơi, em chưa ăn sáng, bác tả làm em thèm ghê đi được.....

Mai bác quay lại đó, để dành em 1 con xem nó hình thù thế nào nhé! ^V^
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
Nghe SUNF kể về món ăn ở sài gon mà thấy thèm nhỉ. Có lẽ phải có kế hoạch đi Sài gòn để hưởng thụ các món ăn này mất thôi. Giá mà đừng quá xa xôi để thành viên webketoan các miền gặp nhau mỗi nơi mang một thứ đặc sản thì hay biết mấy.
 
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
to bác sunf:Thế món này có giống món sâu sắn giây em ăn hồi bé không nhỉ, Hồi bé chuyên ăn món đó với các bạn, béo ngậy và rất thơm.
 
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
Hôm nay lại được Mina và Thảo Kim đãi món Huế. Quen kiểu sâu dừa, cứ miếng nào là... ực một phát cho nó chắc. Bị MINA kêu ầm ỹ.

Song lại thêm một chầu cocktail ở Carmen nữa chứ. Bà con ngoài Bắc mình, có vào trong này, ngoài món sâu dừa, đừng quên ghé qua Carmen, 8 Lý Tự Trọng nghe. Flamenco nghe... bốc lửa luôn. Ngày mai, hy vọng khu câu cá Thu Nga cũng sao cho lửa bốc bừng bừng mới đã.
 
  • Like
Reactions: MINA

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA