Làm thẻ Apec

  • Thread starter haisoi0182
  • Ngày gửi
H

haisoi0182

Guest
15/12/05
61
0
0
41
Hà Nội
Chào cả nhà. Ai biết về thủ tục làm thẻ Apec tại Hà Nội thì chỉ cho em với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hungcodon

Guest
4/4/08
15
0
0
39
Hà Nội
www.goldenkey.edu.vn
Chào bạn! Nói chung là hồ sơ phức tạp và lằng nhằng lắm. Nếu bạn có nhu cầu làm thì liên hệ với mình. Mình có ông anh thấy bảo làm dc.
Người có thẻ apec có thể xuất nhập cảnh ở các quốc gia và vùng lãnh thổ sau mà không cần phải có thị thực của các nước và vùng lãnh thổ đó:
Ôtrâylia, Chilê, Niudilân, Trung Quốc, Hông Công, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaixia, Inđônexia, Xingapo, Philippin, Brunây, Papua Niu Ghinê, Pêru


1. Những đối tượng được xem xét cho sử dụng thẻ ABTC

1.1 Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước:
a) Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tổng công ty trực thuộc Thủ tướng Chính phủ;
b) Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc; Giám đốc, Phó giám đốc các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất của Việt Nam; Giám đốc, Phó giám đốc Ngân hàng Việt Nam hoặc Giám đốc, Phó giám đốc chi nhánh Ngân hàng Việt Nam;
c) Kế toán trưởng hoặc Trưởng/Phó phòng các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, ngân hàng, chi nhánh Ngân hàng Việt Nam trở lên.

1.2. Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập theo Luật Doanh nghiệp, Luật Hợp tác xã và Luật Đầu tư tại Việt Nam :
a) Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc; Giám đốc, Phó giám đốc các doanh nghiệp; kế toán trưởng hoặc người có chức danh Trưởng phòng trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh;
b) Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch, Phó Chủ tịch công ty trách nhiệm hữu hạn; Chủ tịch ban quản trị hợp tác xã, Chủ nhiệm hợp tác xã.

2. Điều kiện để xem xét cho sử dụng thẻ ABTC

2.1. Doanh nhân phải có Hộ chiếu còn giá trị sử dụng
2.2. Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp được quy định tại mục 1 (nêu trên) có nhu cầu hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia ABTC được thể hiện thông qua các hợp đồng kinh tế, thương mại, các dự án đầu tư và các hợp đồng dịch vụ cụ thể.
2.3. Không thuộc diện cấm xuất cảnh
 
H

hungcodon

Guest
4/4/08
15
0
0
39
Hà Nội
www.goldenkey.edu.vn
Ngày 28/02/2006, Thủ tướng ban hành Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg về việc ban hành Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC.

Ngày 18/9/2006, Bộ Công an ban hành Thông tư số 10/2006/TT-BCA về việc thực hiện Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC

Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp thẻ nộp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an, gồm:

a- 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ (theo mẫu do Cục Quản lý xuất nhập cảnh ban hành), có xác nhận của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân.

b- 04 ảnh cỡ 3x4cm, nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần (01 ảnh dán vào tờ khai có đóng dấu giáp lai của doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân và 03 ảnh để rời).

c- Văn bản cho phép sử dụng thẻ của cấp có thẩm quyền. Cụ thể:

- Văn bản của Thủ tướng Chính phủ nếu là doanh nhân do Thủ tướng bổ nhiệm chức vụ hoặc trực tiếp quản lý;

- Văn bản của Thủ trưởng cơ quan cấp Bộ (hoặc cấp tương đương), nếu là doanh nhân do Thủ trưởng cơ quan cấp Bộ (hoặc cấp tương đương), bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do cơ quan cấp Bộ (hoặc cấp tuơng đương) ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý.

- Văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nếu là doanh nhân do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý.

(Khi nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ, doanh nhân phải xuất trình hộ chiếu còn giá trị.)

* Tại Tp.HCM, theo quyết định số 108/2007/QĐ-UBND, ngày 01/8/2007 và Quyết định số 116/2007/QĐ-UBND ngày 288/2007 quy định hồ sơ để được cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ gồm:

a) Văn bản đề nghị của doanh nghiệp do Thủ trưởng doanh nghiệp ký tên và đóng dấu (theo mẫu);

b) Các loại hợp đồng kinh tế hoặc dự án đầu tư hợp tác với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên tham gia ABTC. Nếu các văn bản bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt kèm theo;

c) Số bộ hồ sơ: 2 bộ, trong đó có 1 bộ chính.

* Tai Hà Nội, theo website của Sở ngoại vụ - UBND Tp.Hà Nội thì hồ sơ nộp tại Sở ngoại vụ gồm:

- Văn bản xin phép sử dụng thẻ ABTC có xác nhận của đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp (theo mẫu của Sở Ngoại vụ Hà Nội);

- Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh;

- Bản sao văn bản thực hiện nghĩa vụ thuế với nhà nước 06 tháng gần nhất;

- Các loại hợp đồng kinh tế được ký kết với đối tác nước ngoài thuộc các nền kinh tế thành viên APEC (kèm theo các văn bản thể hiện hợp đồng ký kết đã được thực hiện như : thanh lý hợp đồng, hợp đồng XNK kèm tờ khai hải quan và hoá đơn nộp thuế v.v…) hoặc các tài liệu liên quan chứng minh có nhu cầu thường xuyên đi lại vì mục đích thương mại trong khối APEC. Nếu các văn bản bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt kèm theo;

- Bản sao các quyển hộ chiếu thể hiện nhu cầu đi lại thường xuyên vì mục đích thương mại trong khối APEC.

Theo đó thì không thấy nhắc đến giấy chứng nhận xuất nhập khẩu mà là hợp đồng kinh tế kèm theo chứng từ xuất nhập khẩu hoặc bạn có tài liệu khác chứng minh thỏa mãn điều kiện có nhu cầu thường xuyên đi lại vì mục đích thương mại trong khối APEC (như có dự án đầu tư hợp tác với đối tác nước ngoài)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA