Lương năng suất

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi meomeopt, 21 Tháng tư 2008.

7,437 lượt xem

  1. meomeopt

    meomeopt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Ở công ty em tính lương cho phòngkinh doanh như sau:
    1. Lương tháng của 1 nhân viên kinh doanh quy định trong quy chế lương của công ty:
    Lương tháng = Lương cơ bản + ăn trưa + Lương năng suất + Lương kinh doanh.Trong đó:
    - Lương cơ bản: = 620.000 đồng
    - Ăn trưa: 300.000 đồng
    - Lương năng suất: = 0 đồng (nếu trong tháng gọi điện cho khách <70 cuộc)
    = 500.000đồng (nếu trong tháng gọi điện cho khách từ 70 đến 80 cuộc)
    = 500.000 * 120% = 600.000đồng (nếu trong tháng gọi điện cho khách >80
    cuộc)
    - Lương kinh doanh: = Doanh số bán hàng trong tháng của nhân viên (không bao gồm VAT) * 1%
    Kèm theo bảng lương có: Bảng tổng kết cuộc gọi trong tháng của nhân viên kinh doanh + bảng tính lương kinh doanh,
    2. Lương của trưởng phòng kinh doanh cũng tính như trên nhưng có thêm: Phụ cấp trách nhiệm = 186.000. Và lương kinh doanh được tính = tổng doanh thu bán hàng trong tháng của phòng kinh doanh * 0.5%

    Kính mong các bậc tiền bối xem xét giúp em xem với cách tính như trên thì lương của phòng kinh doanh có được chấp nhận là chi phí hợp lý không (Mức lương đóng BHXH là 620.000đ/người và sếp em không đồng ý cho đóng nhiều hơn). Em đau đầu quá vì cái vụ này quá!

    * còn 1 vấn đề này có bác nào giải quyết được cho em thì em xin tôn làm sư phụ, 20/11 xin mang hoa đến tặng bằng 2 tay:
    Vẫn với cách tính lương như trên, nhưng 1 số nhân viên không được đóng BHXH, vậy nếu bị phát hiện sẽ bị xử lý (ví dụ đối với 1 nhân viên):
    - Phạt ........... đồng?
    - Truy thu BHXH của lương cơ bản 620.000đ?
    - Bị gạt toàn bộ lương tháng của nhân viên đó ra khỏi chi phí lương?
    - Bị gạt phần lương cơ bản 620.000đ của nhân viên đó ra khỏi chi phí lương, còn lại phụ cấp, ăn trưa, lương năng suất, lương kinh doanh vẫn được tính là chi phí hợp lý?
    - ...?

    Xin các bậc tiền bối ra tay cứu giúp.
     
    #1
  2. Ho Vinh An

    Ho Vinh An Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    gia lai
    Việc tính lương như thế nào là tuỳ thuộc vào đơn vị của bạn. Nếu muốn nó hợp lý thì bạn phải đăng ký cách tính lương đó với Chi cục thuế. Miễn sao là tổng quỹ lương tròn năm tài chính của bạn không vượt tổng quỹ lương đăng ký đầu năm với cơ quan thuế.
    Còn việc đóng BHXH ở mức nào là do Giám đốc của bạn quyết định nhưng phải đảm bảo yêu cầu là có hợp đồng lao động, có quyết định về mức lương đóng BHXH đó và mức lương này không thấp hơn mức lương tối thiểu chung của nhà nước.
     
    #2

Chia sẻ trang này