Chi phí đi công tác ko có hóa đơn định khoản thế nào ?

  • Thread starter huongmuahe2006
  • Ngày gửi
H

huongmuahe2006

Guest
28/4/07
16
0
0
36
Ha noi
Các anh chị cho em hỏi với , công ty em có ng đi công tác 3 ngày , chi phí đi công tác em định khoản thế nào khi ng ta đi về khai với em là : tiền tàu xe số tiền ...(có giữ lại vé xe ), tiền đi taxi đến chỗ công tác ...(nhưng ko có cái ji chứng thực là ng đó có đi xe taxi hay ko), tiền ở nhà trọ ...(nhà trọ của dân nên ko có cái ji),tiền ăn uống ....
Nói tóm lại có mỗi cái vé xe đi ôtô là có vé giữ lại, thế nên em phải quyết toán như thế nào cho hợp những chi phí đó bây h.
Em mong mọi người júp em với ...:029:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
Theo mình cái gì có hóa đơn thì mới đưa vào chi phí và thanh toán, còn cái tự kê thì không thanh toán.
 
H

huongmuahe2006

Guest
28/4/07
16
0
0
36
Ha noi
nhưng mà ng ta đi công tác cho công ty mà , do mấy cái đấy ko có hóa đơn nên ng ta ko biết làm thế nào . Em ngi là ng ta cần có bản kê khai chi tiết rui đưa Giám Đốc ký , rùi đưa xuống phòng kế toán thanh toán .
 
M

Manhchau

Guest
14/4/08
4
0
0
Q.Go vap - TP.HCM
Theo minh thì muon thanh toán công tác phí thì phải dựa vào chế độ thanh toán công tác của công ty lập ra. Vì mỗi công ty có hình thức hoạt động khác nhau. Ví dụ: Tiền tàu xe (t/toán theo thực tế), tiền lưu trú thì theo đơn giá nhà nước hay định mức của cty lập nên, còn tiền phục cấp công tác phí thường được tính khoán theo ngày là một ngày công tác phí bao nhiêu, phụ cấp công tác phí dùng đễ hỗ trợ CBCNV đi công tác (ăn uống, taxi hay xe ôm). Còn tự kê thì ko được thanh toán khoản nào cả chỉ thanh toán những cái gì có chứng thôi.
 
adamnhaque

adamnhaque

Sơ cấp
4/8/06
16
0
1
Pleiku - Gia Lai
Nếu vậy thì bạn bảo họ lấy 1 cái HĐ tiếp khách đúng với số tiền đó về thanh toán.
 
X

Xia yng chang

Guest
14/4/08
15
0
0
TP Ninh Bình
theo mình thì bạn thanh toán tiền xe ( hợp lí vì có vé xe kèm theo). các khoản còn lại như bạn nói thì đưa vào phụ cấp lưu trú theo qui định của công ty và theo Thông tư số 23/2007/TT-BTC về việc quy định chế độ công tác phí như sau :
Trích nguyên văn:
I. CHẾ ĐỘ CÔNG TÁC PHÍ

1. Phạm vi, đối tượng được hưởng chế độ công tác phí:

Cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng theo quy định của pháp luật trong các cơ quan, đơn vị được cấp có thẩm quyền cử đi công tác trong nước.

2. Công tác phí là khoản chi phí để trả cho người đi công tác trong nước bao gồm: Tiền tàu xe đi lại, phụ cấp lưu trú, tiền thuê chỗ ở nơi đến công tác, cước hành lý, tài liệu mang theo để làm việc (nếu có).

3. Các điều kiện để được thanh toán công tác phí:

- Được Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cử đi công tác;

- Thực hiện đúng nhiệm vụ được giao;

- Có đủ các chứng từ để thanh toán theo quy định tại Thông tư này.

4. Những trường hợp sau đây không được thanh toán công tác phí:

- Thời gian điều trị, điều dưỡng tại cơ sở y tế, nhà điều dưỡng, dưỡng sức;

- Những ngày học ở trường, lớp đào tạo tập trung dài hạn, ngắn hạn đã được hưởng chế độ đối với cán bộ đi học;

- Những ngày làm việc riêng trong thời gian đi công tác;

- Những ngày được giao nhiệm vụ thường trú hoặc biệt phái tại một địa phương hoặc cơ quan khác theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

5. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải xem xét, cân nhắc khi cử người đi công tác (về số lượng người và thời gian đi công tác) bảo đảm hiệu quả công tác, sử dụng kinh phí tiết kiệm và trong phạm vi dự toán ngân sách hàng năm của cơ quan, đơn vị đã được cấp có thẩm quyền giao.

6. Cơ quan, đơn vị có người đến công tác không được sử dụng kinh phí do ngân sách nhà nước cấp và các nguồn kinh phí khác để chi các khoản công tác phí quy định tại Thông tư này cho người đến công tác tại cơ quan, đơn vị mình.

7. Thanh toán tiền tàu xe đi và về từ cơ quan đến nơi công tác:

a. Người đi công tác được thanh toán tiền tàu, xe bao gồm: Vé máy bay, vé tàu, xe vận tải công cộng từ cơ quan đến nơi công tác và ngược lại, cước qua phà, đò ngang cho bản thân và phương tiện của người đi công tác, phí sử dụng đường bộ và cước chuyên chở tài liệu phục vụ cho chuyến đi công tác (nếu có) mà người đi công tác đã trực tiếp chi trả. Giá vé trên không bao gồm các chi phí dịch vụ khác như: Tham quan du lịch, các dịch vụ đặc biệt theo yêu cầu.

b. Căn cứ quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị, căn cứ tính chất công việc của chuyến đi công tác và trong phạm vi nguồn kinh phí được giao, thủ trưởng cơ quan, đơn vị xem xét duyệt thanh toán tiền vé máy bay, vé tàu, vé xe cho cán bộ, công chức đi công tác bảo đảm nguyên tắc tiết kiệm, hiệu quả.

c. Quy định về tiêu chuẩn mua vé máy bay đi công tác trong nước như sau:

- Đối với các đối tượng Lãnh đạo cấp cao (trên cấp Bộ trưởng trở lên) thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước;

- Hạng ghế thương gia (Business class hoặc C class) dành cho đối tượng cán bộ lãnh đạo cấp Bộ trưởng, Thứ trưởng, các chức danh tương đương có hệ số phụ cấp lãnh đạo từ 1,3 trở lên;

- Hạng ghế thường: Dành cho các chức danh cán bộ, công chức còn lại.

d. Đối với những vùng không có phương tiện vận tải của tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách theo quy định của pháp luật mà người đi công tác phải thuê phương tiện vận tải khác thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị xem xét quyết định cho thanh toán tiền thuê phương tiện mà người đi công tác đã thuê trên cơ sở hợp đồng thuê phương tiện hoặc giấy biên nhận với chủ phương tiện (có tính đến giá vận tải phương tiện khác đang thực hiện cùng thời điểm tại vùng đó cho phù hợp).

đ. Trường hợp người đi công tác sử dụng xe ô tô cơ quan, phương tiện do cơ quan thuê hoặc cơ quan bố trí thì người đi công tác không được thanh toán tiền tàu xe.

8. Thanh toán khoán tiền tự túc phương tiện đi công tác:

- Đối với các đối tượng cán bộ lãnh đạo có tiêu chuẩn được bố trí xe ô tô đưa đi công tác theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, nhưng cơ quan không bố trí được xe ô tô cho người đi công tác mà người đi công tác phải tự túc phương tiện khi đi công tác cách trụ sở cơ quan từ 10 km trở lên (đối với khu vực vùng cao, hải đảo; miền núi khó khăn, vùng sâu) và từ 15 km trở lên (đối với vùng còn lại) thì được cơ quan, đơn vị thanh toán tiền khoán tự túc phương tiện khi đi công tác. Mức thanh toán khoán tự túc phương tiện được tính theo số ki lô mét (km) thực tế và đơn giá thuê xe. Đơn giá thuê xe do thủ trưởng cơ quan, đơn vị quy định căn cứ theo số km thực tế với mức giá thuê phổ biến đối với phương tiện loại trung bình tại địa phương và phải được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan, đơn vị;

- Đối với các đối tượng cán bộ không có tiêu chuẩn được bố trí xe ô tô khi đi công tác, nhưng nếu cán bộ đi công tác cách trụ sở cơ quan trên 15 km trở lên mà tự túc bằng phương tiện cá nhân của mình thì được thanh toán tiền tự túc phương tiện tương đương với mức giá vé tàu, vé xe của tuyến đường đi công tác và phải được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan, đơn vị.

9. Phụ cấp lưu trú:

- Phụ cấp lưu trú là khoản tiền do cơ quan, đơn vị chi trả cho người đi công tác phải nghỉ lại nơi đến công tác để hỗ trợ tiền ăn và tiêu vặt cho người đi công tác, được tính từ ngày bắt đầu đi công tác đến khi trở về cơ quan, đơn vị (bao gồm thời gian đi trên

đường, thời gian lưu trú tại nơi đến công tác);

Mức phụ cấp lưu trú để trả cho người đi công tác tối đa không quá 70.000 đồng/ngày.

- Trường hợp đi công tác trong ngày (đi và về trong ngày), căn cứ mức chi phụ cấp lưu trú quy định nêu trên thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định mức chi cụ thể cho phù hợp nhưng không quá 50.000 đồng/ngày và phải được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan, đơn vị.

10. Thanh toán tiền thuê phòng nghỉ tại nơi đến công tác:

- Người được cơ quan, đơn vị cử đi công tác được thanh toán tiền thuê chỗ nghỉ theo phương thức thanh toán khoán theo các mức như sau:

+ Đi công tác ở quận thuộc thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh: Mức tối đa không quá 150.000 đồng/ngày/người;

+ Đi công tác ở quận thuộc thành phố trực thuộc trung ương: Mức tối đa không quá 140.000 đồng/ngày/người;

+ Đi công tác tại huyện thuộc các thành phố trực thuộc trung ương, tại thành phố, thị xã thuộc tỉnh: Mức tối đa không quá 120.000 đồng/ngày/người;

+ Đi công tác tại các vùng còn lại: Mức tối đa không quá 100.000 đồng/ngày/người.

- Trong trường hợp mức khoán nêu trên không đủ để thuê chỗ nghỉ được cơ quan, đơn vị thanh toán theo giá thuê phòng thực tế (có hoá đơn hợp pháp) như sau:

+ Trong trường hợp các cơ quan, đơn vị phải thuê chỗ nghỉ cho đối tượng là Bộ trưởng và các chức danh tương đương, được thanh toán mức giá thuê phòng ngủ tối đa là 400.000 đồng/ngày/phòng;

+ Đối với các đối tượng là Thứ trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các chức danh tương đương được thanh toán mức giá thuê phòng ngủ tối đa không vượt quá 350.000 đồng/ngày/phòng;

+ Đối với các chức danh cán bộ, công chức còn lại thanh toán theo giá thuê phòng thực tế của khách sạn thông thường, nhưng mức thanh toán tối đa không vượt quá 300.000 đồng/ngày/phòng 2 người, trường hợp đi công tác một mình hoặc đoàn công tác có lẻ người hoặc lẻ người khác giới thì được thanh toán theo mức thuê phòng tối đa không quá 300.000 đồng/ngày/phòng.

- Chứng từ làm căn cứ thanh toán khoán tiền thuê chỗ nghỉ là giấy đi đường có ký duyệt đóng dấu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị cử cán bộ đi công tác và ký xác nhận đóng dấu ngày đến, ngày đi của cơ quan nơi cán bộ đến công tác và hoá đơn hợp pháp trong trường hợp thanh toán theo giá thuê phòng thực tế.

11. Thanh toán khoán tiền công tác phí theo tháng:

- Đối với cán bộ xã thường xuyên phải đi công tác lưu động trên 10 ngày/tháng thì được áp dụng thanh toán tiền công tác phí theo hình thức khoán. Mức khoán tối đa không quá 70.000 đồng/tháng/người;

- Đối với cán bộ thuộc các cơ quan, đơn vị còn lại, phải thường xuyên đi công tác lưu động trên 10 ngày/tháng (như: Văn thư đi gửi công văn, cán bộ kiểm lâm đi kiểm tra rừng...) thì tuỳ theo điều kiện và khả năng kinh phí, thủ trưởng cơ quan, đơn vị quy định mức khoán tiền công tác phí cho cán bộ đi công tác theo mức khoán tối đa không quá 200.000 đồng/người/tháng.

12. Trường hợp đi công tác theo đoàn công tác liên ngành, liên cơ quan:

Nếu tổ chức đi theo đoàn tập trung thì cơ quan, đơn vị chủ trì đoàn công tác chịu trách nhiệm chi tiền tàu xe đi lại và cước hành lý, tài liệu mang theo để làm việc (nếu có) cho người đi công tác trong đoàn; nếu không đi tập trung theo đoàn mà người đi công tác tự đi đến nơi công tác thì cơ quan, đơn vị cử người đi công tác thanh toán tiền tàu xe đi lại và cước hành lý, tài liệu mang theo để làm việc (nếu có) cho người đi công tác;

Cơ quan, đơn vị cử người đi công tác có trách nhiệm thanh toán tiền phụ cấp lưu trú, tiền thuê chỗ ở cho người thuộc cơ quan mình cử đi công tác.

Bạn căn cứ vào TT trên mà tính là ok.
 
T

tuhocketoan

Guest
7/12/07
29
0
0
HCMC
nhưng mà ng ta đi công tác cho công ty mà , do mấy cái đấy ko có hóa đơn nên ng ta ko biết làm thế nào . Em ngi là ng ta cần có bản kê khai chi tiết rui đưa Giám Đốc ký , rùi đưa xuống phòng kế toán thanh toán .

Mình nghĩ là ý kiến này đúng, những khoản ấy cũng k lớn nên cũng k làm nên problem gì đáng kể đâu. Miễn GĐ kí tên đóng dấu là hạch toán đc. Còn nếu những khoản lớn (vd: vé máy bay...) thì buộc phải có ctừ mới trở thành CP hợp lí đc.
 
nofear

nofear

Cao cấp
19/4/08
267
1
16
TP.HCM
Mình nghĩ là ý kiến này đúng, những khoản ấy cũng k lớn nên cũng k làm nên problem gì đáng kể đâu. Miễn GĐ kí tên đóng dấu là hạch toán đc. Còn nếu những khoản lớn (vd: vé máy bay...) thì buộc phải có ctừ mới trở thành CP hợp lí đc.

đồng ý với bạn, còn nếu lúc nào cũng làm đúng theo luật thì ai mà làm việc được. Chi phí đó không lớn nói người ta kiếm mấy vé taxi mà cho vào, còn hơi lớn kiếm hóa đơn tiếp khách cho vào.
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
Mình nghĩ là ý kiến này đúng, những khoản ấy cũng k lớn nên cũng k làm nên problem gì đáng kể đâu. Miễn GĐ kí tên đóng dấu là hạch toán đc. Còn nếu những khoản lớn (vd: vé máy bay...) thì buộc phải có ctừ mới trở thành CP hợp lí đc.

Không thể nói chi phí không lớn là có thể cho vào đâu cũng được. Trừ trường hợp DN có qui định trợ cấp khoán cho công tác phí là mỗi ngày được.... Cái này phải có qui định hẳn hoi trong qui chế tài chính hoặc có DN đưa vào dự thảo lương đăng ký với phòng LDTBXH. Còn lại thì phải có hóa đơn.
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
Mình nghĩ là ý kiến này đúng, những khoản ấy cũng k lớn nên cũng k làm nên problem gì đáng kể đâu. Miễn GĐ kí tên đóng dấu là hạch toán đc. Còn nếu những khoản lớn (vd: vé máy bay...) thì buộc phải có ctừ mới trở thành CP hợp lí đc.

Còn cứ đưa vào CP cũng được nhưng nó sẽ bị loại khi tính thu nhập chịu thuế TNDN. (Đây là khoản chênh lệch giữa kế toán và thuế mà ta gọi là chênh lệch vĩnh viễn).
 
X

Xia yng chang

Guest
14/4/08
15
0
0
TP Ninh Bình
đồng ý với bạn Hồ Lan. đã là tài chính thì ko có chi phí lớn hay nhỏ, chỉ tính chi phí hợp lệ hay ko mà thôi. tất nhiên GĐ kí thì bạn có quyền hạch toán nhưng nhiều phi vụ nhơ vậy cộng lại sẽ là con số đáng kể và khi đó có thể là " kế toán cộng sổ xem hết bao nhiêu cả năm công tác còn ông ta nghĩ cách...tính sổ với kế toán" .bai bai - cấm nói dai.
 
T

Trinh Mai

Guest
17/9/06
33
0
6
Hà Nội
Chào cả nhà
Mình cũng có 1 vấn đề cần sự tư vấn của các bạn, các bạn giúp mình với nhé
Trong tháng 4 vừa qua cty mình có làm việc với 1 cty khác ở Nghệ An, nhân viên của cty mình cứ phải đi lại vào trong đó nhiều lần nên phải chi phí nhiều. Mỗi lần vào lại có 1 hoá đơn thuê phòng trọ, trong tháng này có khoảng 6 hoá đơn thuê phòng trọ trong nghệ An. Mình cũng ko biết như vậy có nhiều quá ko, nhưng vì công việc nên vẫn phải đi lại với lại vé xe cũng ko được đầy đủ.
Các bạn giúp mình với, về vấn đề phụ cấp công tác phí và thanh toán những hoá đơn thuê phòng như thế nào cho hợp lý nhé
Cảm ơn các bạn
 
G

gabaoloc

Guest
14/11/07
27
0
0
lâm đồng
Thông tư 23/2007/TT-BTC chỉ áp dụng cho các cơ quan Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập thôi bạn Xia yng chang ơi. Theo mình thì đây là chi phí của DN, vậy tội gì mình không làm cho nó trở nên hợp lý ( Thực chất thì đã hợp lý rồi mà, chỉ là bổ sung chứng từ cho đúng với luật thuế thôi )để được khấu trừ thuế TNDN ? Bạn cứ đòi phải có hóa đơn mới thanh toán, đây là quyền và nghĩa vụ của kế toán ( Có thể là hóa đơn tiếp khách, xăng xe, hoặc hóa đơn khách sạn mua ở đâu mà chẳng có ) .. Chứ chi phí thì nhiều, mà phải đóng thuế TNDN nhiều chắc lãnh đạo sẽ tìm kế toán khác .. hi hi
 
T

Thamht

"Nhóc" ngốc xít
11/12/07
900
5
0
36
Quê tôi ơi! Nay còn đâu!
Chào cả nhà
Mình cũng có 1 vấn đề cần sự tư vấn của các bạn, các bạn giúp mình với nhé
Trong tháng 4 vừa qua cty mình có làm việc với 1 cty khác ở Nghệ An, nhân viên của cty mình cứ phải đi lại vào trong đó nhiều lần nên phải chi phí nhiều. Mỗi lần vào lại có 1 hoá đơn thuê phòng trọ, trong tháng này có khoảng 6 hoá đơn thuê phòng trọ trong nghệ An. Mình cũng ko biết như vậy có nhiều quá ko, nhưng vì công việc nên vẫn phải đi lại với lại vé xe cũng ko được đầy đủ.
Các bạn giúp mình với, về vấn đề phụ cấp công tác phí và thanh toán những hoá đơn thuê phòng như thế nào cho hợp lý nhé
Cảm ơn các bạn
Cứ đầy đủ chứng từ, hóa đơn là được bạn ạ! Không ai quy định trong tháng chỉ được đi ctac 1 hoặc 2 lần cả. Bạn phải có giấy đi đường (có chữ ký & con dấu của nơi đi và đến) kèm theo hóa đơn, vé xe,... Còn tiền phụ cấp lưu trú thì căn cứ vào số ngày ctac + quy chế của Cty về công tác phí tính vào CP. Lưu ý: Quy chế của Cty phải phù hợp với quy định của NN. Nếu vượt quá thì loại bỏ phần chênh lệch khi quyết toán.
 
B

bulbul

Guest
17/3/09
0
0
1
36
ho chi minh
Em nghi ta nen xu ly tuy nghi:
- neu nhung khoan phi do nam trong qui che cua cty thi cu the ma lam
- neu hok nam trong qui che thi ta kiem hoa don dap vao khoan phi do.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA