hạch toán ctrình như thế nào?

  • Thread starter phanthidiem
  • Ngày gửi
P

phanthidiem

Trung cấp
18/4/06
66
0
6
42
TP.HCM
sau khi quyết toán công trình, bên mình nhận hoá đơn và hạch toán vào 211 phải không?, và khi mình xuất hoá đơn cho khách hàng thuê văn phòng thì có phải là phần khấu hao là giá vốn ko?, nếu giá vốn quá ít thì minh phải linh hoạt như thế nào để giá vốn cao ? bạn nào làm qua nghiệp vụ này rồi giúp mình với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Kế toán giá thành/chi phí luôn có 2 phương pháp: Phương pháp phân bổ và phương pháp cận biên. PP phân bổ là bạn phân bổ chi phí chung, chi phí cố định cho SP/DV. PP cận biên thì mọi chi phí cố định là chi phí thời kỳ kết chuyển vào KQKD trong kỳ.
Bạn tham khảo thêm lý thuyết kế toán để hiểu rõ hơn, trong phạm vi topic và thời gian không cho phép giải thích dài hơn.
Đối với hoạt đông cho thuê nhà, bạn nên sử dụng phương pháp cận biên. Có nghĩa là khấu hao bạn đưa thẳng vào chi phí quản lý. Còn chi phí điện nước, bảo trì, quản lý công trình.. đưa vào giá vốn.
sau khi quyết toán công trình, bên mình nhận hoá đơn và hạch toán vào 211 phải không?,
Có thể công trình bạn phải hạch toán vào BĐS đầu tư. Xem CM số 05 để biết tài sản của mình hạch toán vào TSCĐ (TK 211) hay là BĐS đầu tư (TK 217)
 
P

phanthidiem

Trung cấp
18/4/06
66
0
6
42
TP.HCM
1 tháng mình phải xuất đầu ra 250 triệu, nếu mà nói giá vốn là chi phí điện nước , bảo trì.... thì ko thể phát sinh nhieu trong 1 tháng được, nếu vậy thì mình phải giải trình sao cho thuế hiểu.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA