Bên em là đơn vị hành chính sự nghiệp thuần tuý (100% NSNN). Hiện tại, với những hợp đồng thuê khoán chuyên môn với bên ngoài có trích lại 10% Thuế thu nhập cá nhân. E chưa biết xử lý khoản thuế này như thế nào??? Lập bảng kê nộp thế nào và nộp tại đâu ạ????
Em ra cơ quan thuế đăng ký để nộp thuế TNCN họ sẽ hướng dẫn mẫu biểu và các thủ tục để nộp ngân sách.
Cơ quan chi trả thu nhập thực hiện khấu trừ tiền thuế thu nhập cá nhân được hưởng khoản tiền thù lao tính theo tỷ lệ (%) trên số tiền thuế đối với thu nhập thường xuyên và trên số tiền thuế đối với thu nhập không thường xuyên trước khi nộp vào Ngân sách Nhà nước
Khi nhận được khỏan thù lao này, Kế tóan thuế của em giữ xài luôn, chứ không nộp vào quỹ không biết như vậy có đúng không, các bác cho ý kiến với.
Các khoản này phải được thủ trưởng cơ quan đồng ý, nhưng thường thì khoản này chẳng đáng là bao nhiêu chi làm thêm giờ cho anh em kế toán cũng đã hết rồi.
- Xét về nguyên tắc khoản này nếu có sẽ hạch toán thế nào
Có đơn vị hạch toán tăng nguồn kinh phí ( nguồn khác) rồi chi
Có đơn vị ghi thu giảm chi theo nội dung
Có đơn vị hạch toán và quĩ đơn vị
Theo tôi đúng hơn cả là dùng nội dung của 2 cách trên. Còn tự động giữ lại để chi thì thực tế là không nên, dễ bị qui kết lập quĩ đen chia nhau ( trường hợp này thì ít nhưng cũng không phải không có nếu đơn vị đó nội bộ không ổn định)