Hàng bán trả lại của dịch vụ

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi TUNLOVEDOM, 23 Tháng tư 2008.

1,816 lượt xem

  1. TUNLOVEDOM

    TUNLOVEDOM Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vung sau vung xa
    Cty mình trong tháng 11/2007 đã xuất hoá đơn GTGT cho Cty khác là: 80.000.000 đ. Đây là hoá đơn về lắp đặt. Nhưng bây giờ Cty đó lại bảo một số hạng mục không có trong biên bản nghiệm thu với giá trị là 10.000.000 đ. Và giờ họ chỉ thanh toán có 70.000.000 đ. Cty mình có cần họ viết lại HĐ trả lại ko? Viết nội dungtrên hoá đơn là gì? Cách hạch toán như thế nào với trường hợp như trên (Nội dung trên hoá đơn cty mình đã xuất là: Cung cấp vật tư, nhân công lắp đặt máy điều hoà nhiệt độ).Mong cả nhà giúp sức!!!
     
    #1
  2. nguyenhuyen

    nguyenhuyen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP Bắc Ninh
    Như thế này là sao
     
    #2
  3. phong2v

    phong2v Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,694
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    Hải Hậu, Nam Định - Hà Nội
    Thế các hạng mục thiếu đó là gì là dịch vụ lắp đặt, hay là vật tư hàng hoá. Bạn nên xác định rõ, nếu là hàng hoá, vật tư thì khi bên mua phát hiện HH ko đủ quy cách và chất lượng thì bên mua mới xuất trả lại.
    Còn trường hợp là dich vụ lắp đặt, thì 2 bên nên làm biên bản nghiệm thu khối lượng công việc hoàn thành, hoặc biên bản giảm giá.
    Khi đó bạn xuất tiếp 1 hoá đơn cho khách hàng và với nội dung là giảm giá hoặc điều chỉnh theo biên bản
     
    #3
  4. TUNLOVEDOM

    TUNLOVEDOM Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vung sau vung xa
    Biên bản nghiệm thu thiếu cả vật tư, cả nhân công. Chính vì vậy họ mới chỉ trả có 70.000.000 thôi. Mình muốn họ xuất lại cho mình 1 hoá đơn với giá trị là 10.000.000 (Bao gồm thuế) như vậy có được ko? Nội dung trên hđ cần viết như thế nào? Cách hạch toán trường hợp như trên. Mọi người giúp mình với!!! Thank!
     
    #4
  5. dogoducthinh

    dogoducthinh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    qui nhon - binh dinh
    Bạn làm như bạn Phong2v là đúng đó.Bạn lập biên bản xác nhận khối lương thiếu , sau đó viết 1 hóa đơn nữa, trên hóa đơn này phải ghi rõ là hóa đơn này điều chỉnh giảm cho hóa đơn số... ngày... mà bạn đã xuất .Hóa đơn này có giá trị bao gồm thuế là 10 triệu đồng . Khi kê khai thuế GTGT bạn sẽ kê khai cho hóa đơn này là số âm ( để giảm doanh thu và thuế GTGT xuống ) và khi vô sổ bạn cũng làm động tác tương tự để giảm doanh thu xuống .
    Trường hợp này đơn vị mình cũng hay bị gặp ( hàng giao xong bị kiểm tra là không đạt chất lượng nên bị giảm giá từ 1 đến 2%) , và mình đã giải quyết như vậy.
     
    #5
  6. binyeu

    binyeu Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Trong biên bản nghiệm thu thiếu vật tư, nhân công vậy thực tế có thiếu ko bạn? Ý mình hỏi bạn đã xuất vật tư chưa? Nếu mà xuất vật tư thiếu thì theo mình là:
    - Huỷ hoá đơn cũ và làm hoá đơn mới do sai sót kế toán.
    Nếu vật tư và nhân công vẫn đủ thì xuất hoá đơn giảm giá cho họ. Nội dung là giảm giá cho Hợp đồng đã ký kết đó( tỷ lệ phần trăm giảm), số lượng vẫn giữ nguyên, đơn giá giảm và thành tiền giảm phải là 10tr.
    Thân!
     
    #6
  7. TUNLOVEDOM

    TUNLOVEDOM Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vung sau vung xa
    Vậy cách hạch toán cụ thể như thế nào? giúp mình với
     
    #7

Chia sẻ trang này