Đọc và suy gẫm

  • Thread starter cothant
  • Ngày gửi
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
875
18
18
HCMC
:0frown: Nếu có một ngân hàng như thế này, mỗi ngày nó cho bạn gửi vào đó 86400 đồng và quy định phải dùng hết trong ngày, nếu không dùng hết thì nó tự tiêu hủy, tức là không có phép tạm ứng trước, cũng không thể để lại cho ngày hôm sau dùng tiếp. Lúc đó bạn làm thế nào?
Trong thực tế quả thực có một ngân hàng như vậy, tên nó là "thời gian". Nó mở cho mỗi người chúng ta một tài khoản, mỗi ngày giao cho chúng ta "khoản gửi" là 86400 giây, mỗi ngày đêm tiêu hủy đi thời gian mà bạn không tận dụng thật tốt, phần còn lại không thể tiếp tục quay vòng, thời gian của ngày mai cũng không thể tạm ứng trước. Giả sử bạn không dùng hết "khoản gửi" của ngày đó thì đấy là tổn thất của chính bạn. Người ta không thể trở về ngày hôm qua, cũng không thể lĩnh dùng trước ngày mai. Trách nhiệm của chúng ta là phải tận dụng thật tốt mỗi phút, mỗi giây quý giá, lợi dụng tất cả những gì mà thời gian đã tặng chúng ta. :eek:know:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

VNacc

Guest
20/8/04
128
0
0
Hanoi
Cái này của bạn cho thấy mỗi người phải có "trách nhiệm" với bản thân nghê gớm lắm.
Thực ra cái quan trọng của bài viết để cho mọi người thấy thời gian nó quý như thế nào. Muốn vậy ta phải cố gắng luôn làm chủ trogn cuộc sống hàng ngày. Tức là bạn phải sống có kế hoạch, suy nghĩ mọi cái rất chỉnh chu để khi thời gian đến bạn đã sẵn sàng với nó và thời gian qua bạn có cái gì để đối chiếu, rút kinh nghiệm.

-------------------------------------------------
Hạnh phúc là con đường đi chứ không phải cái đích.
 
N

ngoc_trongda77

Guest
"Tuổi hai mươi, một ngày băng hai mươi năm"
" Hãy làm điều bạn thích va hãy làm nó bằng tất cả khả năng vì cuộc đời này ngắn ngủi lắm"
 
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
Nhưng mà mình đã qua tuổi 20 mất rồi ... ôi tiếc thật ... và điều đó cũng ko thể quay trở lại nữa. Mình càng ngày càng cảm thấy thời gian trôi quá mau ... mà vẫn chưa làm được điều gì cả? Quá tồi ... Dù sao thì cũng chưa muộn hãy làm điều gì có thể làm ...
 
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
875
18
18
HCMC
VNacc nói:
Cái này của bạn cho thấy mỗi người phải có "trách nhiệm" với bản thân nghê gớm lắm.
Thực ra cái quan trọng của bài viết để cho mọi người thấy thời gian nó quý như thế nào. Muốn vậy ta phải cố gắng luôn làm chủ trogn cuộc sống hàng ngày. Tức là bạn phải sống có kế hoạch, suy nghĩ mọi cái rất chỉnh chu để khi thời gian đến bạn đã sẵn sàng với nó và thời gian qua bạn có cái gì để đối chiếu, rút kinh nghiệm.

-------------------------------------------------
Hạnh phúc là con đường đi chứ không phải cái đích.
Thật vậy đó bạn, mình đang được làm việc với 1 ông sếp (đang là sếp lớn ở 1 tập đoàn cỡ "bự" của nước ngoài), sếp chỉ cho mình những thứ rất hay mà có lẽ không trường lớp nào dạy cả: thứ nhất là phải quản lý thời gian thật tốt, mỗi ngày đều lập các báo cáo công việc thực hiện trong ngày và các công việc dự tính thực hiện trong ngày mai, việc đó sẽ giúp chúng ta quản lý quỹ thời gian tốt hơn, vì mỗi người chúng ta chỉ có 24h mỗi ngày thôi. Có 1 câu nói của sếp mà mình vẫn luôn ghi nhớ: "Nếu mỗi ngày chúng ta có khoảng 80% thời gian uổng phí thì cả cuộc đời chúng ta cũng sẽ có 80% thời gian không làm được gì cả".
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Một buổi chiều khi người chồng đi làm về thấy nhà rất lộn xộn. Trước sân, ba thằng nhóc lăn lóc nghịch bùn còn áo quần đang phơi thì bay loạn xạ.
Bước vào trong nhà, cảnh tượng còn hỗn độn hơn. Chăn màn mỗi nơi mỗi chiếc, tivi ở phòng khách đang gào thét một bộ phim bạo lực, phòng tụi trẻ thì vương vãi đồ chơi rồi nào quần nào áo. Nhà bếp thì chén dĩa chưa rửa... Đạp lên đống đồ chơi và áo quần vương vãi, ông chồng tức tốc leo lên lầu, trong bụng hơi lo lắng chẳng biết có chuyện gì xảy ra. Thì ra cô ta đang nằm ườn trong phòng ngủ và đọc một cuốn tiểu thuyết. Người vợ nhìn chồng mỉm cười rồi tiếp tục đọc. Người chồng điên tiết gầm lên: "Chuyện gì đang xảy ra thế này hả trời?". Người vợ vẫn mỉm cười, nhẹ nhàng đáp: "Anh yêu biết đấy! Mỗi khi anh đi làm về thì câu đầu tiên anh hỏi có phải là "Hôm nay cô đã làm được cái quái gì không vậy", đúng không?". "Đúng", người chồng độp ngay. "Thế thì rất tiếc, hôm nay những cái quái của anh em đã chẳng làm được gì!" - Người vợ từ tốn đáp.

Bài học rút ra: Không nên phân bì với phụ nữ!
 
V

VNacc

Guest
20/8/04
128
0
0
Hanoi
Thì đúng rồi, đi đánh giặc mà ở nhà hậu phương không vững chắc thì "toi" còn gì. Đầu óc đâu mà kế mới chả hoạch.
 
P

pnphuong

NHẪN
12/12/02
610
7
18
Hanoi
cothant nói:
"Nếu mỗi ngày chúng ta có khoảng 80% thời gian uổng phí thì cả cuộc đời chúng ta cũng sẽ có 80% thời gian không làm được gì cả".
Quả thật là đúng như vậy, mình luôn cảm thấy thời gian trôi quá nhanh mà chưa làm được gì cả, nếu ngân hàng cho tạm ứng trước thời gian thì hay biết mấy.
Với những người đi làm nhà nước thì điều này thật còn khổ hơn nữa, họ có rất nhiều việc để làm nhưng không thể và không có động lực để sắp xếp công việc và sử dụng quỹ thời gian hợp lý hơn. Mình cũng rơi vào chính cái cám cảnh đó, trong giờ thì chẳng muốn sắp xếp thời gian làm gì hết, làm việc riêng thì không thể, hết giờ thì chạy như điên,... Không hiểu đến bao giờ thì cảnh này mới chấm dứt ở VN ta nhỉ!
 
V

VNacc

Guest
20/8/04
128
0
0
Hanoi
Bác pnphuong ơi, tài năng như bác thì nhảy ra ngoài làm cho nó sướng. Cái hạnh phúc nhất trên đời là được làm những điều mà mình mong muốn, ấp ủ, tham vọng cho dù nó thành công hay thất bại. Nhưng quả thật, có quá nhiều người rơi vào tình cảnh như bác và họ cứ day dứt mãi...tất nhiên là phải cân nhắc giữa cái được và cái mất rồi.

Tuy nhiên nó cũng vất vả lắm.
------------------------------------------------------
Hạnh phúc là con đường đi chứ không phải cái đích
 
B

baoquoc

Guest
Đêm tháng 5 chưa nắm đã sáng.
Ngày tháng 10 chưa cười đã tối.
Trích Ca Dao - Tục Ngữ
 
K

kehanhkhat

Guest
27/9/04
24
0
0
41
hanoi
Các bác nói đúng quá . Trước em là một người cực kì lãng phí thời gian .Chẳng hạn như thời gian học ở nhà của em sẽ là thời gian đi chơi . .. Và đến khi thi thì thấy thật tiếc .Nhưng mà chỉ tiếc lúc đó thôi , và rồi sau thi đâu lại vào đấy . Điều các bác nói thì đúng quá , nhưng ma để làm được như các bác thì không phải ai cũng làm được .
 
fooly_kid

fooly_kid

Guest
23/5/04
63
0
0
Tha'i Nguye^n
24tuổi rồi mà mình chưa làm được gì nhiều. Những người được coi là thành đạt mà họ còn cảm thấy họ chưa làm được gì nhiều nữa, làm thế nào để quản lý quỹ thời gian tốt nhất và có hiệu quả nhất đây? Có lẽ phải nhờ bác SUNF tổ chức cho một buổi seminar về đề tài này các bác nhỉ?
 
K

kehanhkhat

Guest
27/9/04
24
0
0
41
hanoi
Mỗi người có một cách tổ chức thời gian khác nhau chứ .Vì mỗi người một hoàn cảnh một công việc mà .
 
C

coolgirl212

Guest
1/12/04
0
0
0
mua tren pho ...
Nhiều lúc cảm thấy thật lạ! Mình chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc thời gian đã qua, và mình hay bằng lòng về ... những thứ mà mình đang có. Dù mình đã có đôi lần thất bại nhưng mình vẫn hài lòng về điều đó.. Vì cứ qua 1 lần thất bại, mình lại có cơ hội nhìn nhận lại chính bản thân mình, và từ đó mình cũng đã trưởng thành lên rất nhiều, học hỏi được nhiều điều từ cuộc sống. Qua đó mình cũng biết được mình có khả năng chấp nhận thất bại và phản ứng với nó như thế nào.
...Nói chung là...Cuộc sống như thế nào là do cảm nhận của mỗi người thôi, phải không?!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA