Mua hoá đơn lần đầu

  • Thread starter phamthuthao
  • Ngày gửi
P

phamthuthao

Thành viên sơ cấp
29/3/08
38
0
0
TP.HCM
#1
Hi!
Mọi người cho em hỏi trường hợp mình mua hoá đơn lần đầu mà Cty mới thành lập chưa có xây dựng trụ sở hay văn phòng kịp, mà còn đang ở trong giai đoạn san lắp mặt bằng thì có được phép mua Hoá đơn ko? Thật ra thì Cty mình bên thương mại nên mua rồi xuất thẳng hàng hoá nên chăng có nhà kho gì cả?
 
Anh_Nguyet

Anh_Nguyet

Happy is the way
29/5/06
435
3
18
Quảng Ngãi
#2
Hi!
Mọi người cho em hỏi trường hợp mình mua hoá đơn lần đầu mà Cty mới thành lập chưa có xây dựng trụ sở hay văn phòng kịp, mà còn đang ở trong giai đoạn san lắp mặt bằng thì có được phép mua Hoá đơn ko? Thật ra thì Cty mình bên thương mại nên mua rồi xuất thẳng hàng hoá nên chăng có nhà kho gì cả?
Cty bạn đã đi vào hoạt động rồi thì lên thuế mua hóa đơn thôi có sao đâu.:045::045::bigok:
 
kunkun

kunkun

(_ __')
18/9/07
468
0
16
Hồ Chí Minh
#3
Hi!
Mọi người cho em hỏi trường hợp mình mua hoá đơn lần đầu mà Cty mới thành lập chưa có xây dựng trụ sở hay văn phòng kịp, mà còn đang ở trong giai đoạn san lắp mặt bằng thì có được phép mua Hoá đơn ko? Thật ra thì Cty mình bên thương mại nên mua rồi xuất thẳng hàng hoá nên chăng có nhà kho gì cả?
+ điều kiện mua hóa đơn :
- có trụ sở văn phòng.
- trước trụ sở phải có bảng hiệu công ty.
- có bàn ghế, giấy tờ trong trụ sở văn phòng.
- có phát sinh nghiệp vụ mua bán ( hóa đơn đầu vào)
=> khi nộp đăng ký mua hóa đơn thuế sẽ xuống kiểm tra hiện trạng đó nếu có đủ thì mới cho mua. ko có thì cứ chờ ở đó đủ hãy tính.
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,084
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
#4
Cty mới thành lập chưa có xây dựng trụ sở hay văn phòng kịp, mà còn đang ở trong giai đoạn san lắp mặt bằng
+ điều kiện mua hóa đơn :
- có trụ sở văn phòng.
- trước trụ sở phải có bảng hiệu công ty.
- có bàn ghế, giấy tờ trong trụ sở văn phòng.
- có phát sinh nghiệp vụ mua bán ( hóa đơn đầu vào).
Để "giải" chuyện này đâu có khó, thuê tạm một chỗ nào đó làm văn phòng.
 
kunkun

kunkun

(_ __')
18/9/07
468
0
16
Hồ Chí Minh
#5
òh nhỉ ...! thuê 1 địa điểm làm trụ sở văn phòng thế mà mình ko nghĩ ra...hay hay hay lắm. đúng là lão già có khác....thế thì bạn thuê tạm cái văn phòng nào đó..nhỏ nhỏ cũng được rồi làm đơn xin mua hóa đơn đi....lại học thêm 1 chiêu nữa..hee
 
tinhbuonkt

tinhbuonkt

Mồ Côi Vợ
28/12/07
352
0
0
Nơi cuối chân trời
#6
cho em hoir la` chua di vao` hoat. dong^. thi` co' duoc. phep' mua hoa' don* ko a.! neu' chua mua hoa' don thi` co' fai? len ke^ khai thue'^ ko a. ( sry em ko co' viet. key a)
nếu bác có ĐK MST, GPKD... có địa điểm hoạt động, ( Cục thuế đã khảo sát) thì bác có thể mua chứ, nếu chưa mua HĐ nhưng có chi phí đầu vào (XD, Điện Nước...) hoặc hok có bạn vẫn làm TK nộp, đánh dấu X vào ô trong tờ khai 01/GTGT của PM HTKK 1.3.0
 
C

cu ti

Thành viên sơ cấp
23/7/08
2
0
0
HA NOI
#7
Công ty em xin mua hoá đơn lần đầu. Khi 2 cán bộ thuế + cán bộ Phường đến kiểm tra địa điểm kinh doanh, kết luận: công ty sử dụng đồng thời nhà ở làm trụ sở, và không giải quyết thủ tục bán hoá đơn. Mặc dù: địa điểm trụ sở rõ ràng, thiết bị: máy tính, máy in, điện thoại, fax; doanh nghiệp nhỏ nên em sử dụng chung với nhà ở có được không hả các bác?
 
N

nhungdh

Thành viên sơ cấp
16/5/08
79
0
0
Ha noi
#8
mình thấy nhiều cty cũng vậy mà,chẳng ảnh hưởng gì cả.Mà bạn có đi lại với thuế ko nếu ko thì thuế hành cho chẳng biết bao giờ mua được hoá đơn đâu.
 
B

binhdio

Thành viên sơ cấp
21/7/08
21
0
0
39
Kien Giang
#9
Công ty em xin mua hoá đơn lần đầu. Khi 2 cán bộ thuế + cán bộ Phường đến kiểm tra địa điểm kinh doanh, kết luận: công ty sử dụng đồng thời nhà ở làm trụ sở, và không giải quyết thủ tục bán hoá đơn. Mặc dù: địa điểm trụ sở rõ ràng, thiết bị: máy tính, máy in, điện thoại, fax; doanh nghiệp nhỏ nên em sử dụng chung với nhà ở có được không hả các bác?
Ông xem lại phần 1.V Thông tư 120 của bộ Tài chính năm 2002. Trong đó có qui định rõ thủ tục mua Hoá Đơn lần đầu. Ông cần chứng mình tính hợp lệ trụ sở làm việc của công ty, nếu là nhà mướn thì phải có hợp đồng cho thuê nhà, nếu là nhà của chủ DN thì phải xuất trình bản sao giấy tờ nhà + giấy cho mượn nhà làm công ty, và tấc cả các giấy tờ đều phải đem ra cơ quan Phường đóng dấu chứng thực.
 
C

cu ti

Thành viên sơ cấp
23/7/08
2
0
0
HA NOI
#10
Ông xem lại phần 1.V Thông tư 120 của bộ Tài chính năm 2002. Trong đó có qui định rõ thủ tục mua Hoá Đơn lần đầu. Ông cần chứng mình tính hợp lệ trụ sở làm việc của công ty, nếu là nhà mướn thì phải có hợp đồng cho thuê nhà, nếu là nhà của chủ DN thì phải xuất trình bản sao giấy tờ nhà + giấy cho mượn nhà làm công ty, và tấc cả các giấy tờ đều phải đem ra cơ quan Phường đóng dấu chứng thực.
cảm ơn bác. các điều kiện của nhà em như bác liệt kê coi như đủ. nhưng cho em hỏi cụ thể là trụ sở công ty cũng là nhà ở của gia đình em có gì trái luật không?
 
T

Thamht

"Nhóc" ngốc xít
11/12/07
904
5
0
31
Quê tôi ơi! Nay còn đâu!
#11
+ điều kiện mua hóa đơn :
- có trụ sở văn phòng.
- trước trụ sở phải có bảng hiệu công ty.
- có bàn ghế, giấy tờ trong trụ sở văn phòng.
- có phát sinh nghiệp vụ mua bán ( hóa đơn đầu vào)
=> khi nộp đăng ký mua hóa đơn thuế sẽ xuống kiểm tra hiện trạng đó nếu có đủ thì mới cho mua. ko có thì cứ chờ ở đó đủ hãy tính.
Để "giải" chuyện này đâu có khó, thuê tạm một chỗ nào đó làm văn phòng.
òh nhỉ ...! thuê 1 địa điểm làm trụ sở văn phòng thế mà mình ko nghĩ ra...hay hay hay lắm. đúng là lão già có khác....thế thì bạn thuê tạm cái văn phòng nào đó..nhỏ nhỏ cũng được rồi làm đơn xin mua hóa đơn đi....lại học thêm 1 chiêu nữa..hee
Thuê tạm nhưng địa điểm này phải đúng với giấy đăng ký kinh doanh, phải đóng thuế thuê nhà. Khi mua hóa đơn, địa chỉ trên hóa đơn sẽ là địa chỉ mà thuế đến kiểm tra.

Nói chung là không đơn giản, nhưng mà cũng không khó.:005:
 
nguyen kim hue

nguyen kim hue

Thành viên thân thiết
15/10/07
522
0
16
Hà Đông - Hà Nội
#12
Thuê tạm nhưng địa điểm này phải đúng với giấy đăng ký kinh doanh, phải đóng thuế thuê nhà. Khi mua hóa đơn, địa chỉ trên hóa đơn sẽ là địa chỉ mà thuế đến kiểm tra.

Nói chung là không đơn giản, nhưng mà cũng không khó.:005:


Chỉ đơn giản là thuê 1 chỗ khác để hoạt động tạm thời, nhưng như thế nào khi họ nói phải có thuế thuê nhà nếu mình thuê ở địa chỉ này?
Hạch toán sao đây?Xin giải thích rõ.
 
snownight

snownight

Còi
10/7/08
575
2
0
HN
#13
Thì tất nhiên là phải có thuế thuê nhà rùi em và hạch toán bình thường xem trong nghiệp vụ nhé !
 
nguyen kim hue

nguyen kim hue

Thành viên thân thiết
15/10/07
522
0
16
Hà Đông - Hà Nội
#14
Thì tất nhiên là phải có thuế thuê nhà rùi em và hạch toán bình thường xem trong nghiệp vụ nhé !


Em ko biết về phần này,

Chị hạch toán cho em được ko?

Nộp thuế thuê nhà là nơi mình đóng trị sở khi mua hóa đơn lần đầu. vậy họ có đồng ý cho mua ko?
 
P

phuonglan65

Thành viên sơ cấp
4/8/08
16
0
0
Ha Noi
#15
thế là bạn có đủ điều kiện để mua hđ rồi đấy.Trong đơn xin mua hoá đơn bạn chỉ việc viết là trụ sở giao dịch là của đơn vị.và ghi rõ tên của chủ nhà ,số cmtnd,ngày cấp, nơi cấp.sau đó người ta sẽ xuống kiểm tra địa điểm và mình chỉ cần đưa ra những giấy tờ đấy là được.
 
T

thuyhangdinh

Thành viên sơ cấp
4/2/09
7
0
0
33
Ha Noi
#16
Các bác cho em hỏi.
Công ty em mới thành lập có thuê văn phòng. Theo luật thì em phải có hóa đơn thuê nhà. Nhưng công ty em lại thỏa thuận với bên thuê nhà làm 1 hợp đồng thỏa thuận,chúng em toàn quyền sử dụng ngôi nhà này làm văn phòng còn bên thuê nhà cuối năm sẽ được hưởng 1% lợi nhuận từ công ty. Vậy là theo kiểu góp vốn.
Nhưng em vẫn chưa biết mình phải làm gì, cần những thủ tục nào nữa? và hạch toán ra sao?
Các bác có ai thông thạo về điều này thì chỉ giùm em với!
Em cảm ơn các bác rất nhìu và sẽ có hậu tạ..... Hi hi......
 

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • hangvevietnam
  • donganhvantai

Xem nhiều