Thuế Thu nhập loại khấu trừ 10%

  • Thread starter lukhach082175
  • Ngày gửi
L

lukhach082175

Guest
21/8/06
41
0
0
Khắp nơi
Sorry mọi người, em tìm mãi mà ko thấy bài viết nào giống với trường hợp của em. Mọi người xem nếu thấy ở đâu đó thì ới cho em 1 tiếng, hoặc chỉ luôn cho em thì càng tốt :welcome_2
Chả là công ty em phát sinh 1 khoản chi phí; tiền thu gom rác để trả cho 1 anh chàng nông văn dền nào đó, mà ổng ko biết chữ, nên chuyện viết hóa đơn đỏ là chuyện trong mơ. Giờ để làm hợp lý hóa chi phí này, thì em cũng làm 1 cái hợp đồng (chỉ có chữ ký của bên em thôi, anh ta ko biết chữ mà lị; mở ngoặc: ko biết có cần phải bắt anh ta điểm chỉ vào đó ko nữa??? :wall: )
Lâu lâu, thấy hơi bốc mùi thì kêu anh ta đến dọn 1 lần; và trả cho anh ta 100.000; 1 tháng cũng kêu khoảng chục lần, và tháng nào cũng phải gặp gỡ với anh ta khoảng chục lần như thế.
Em nghiên cứu cái luật thuế TNCN thì thấy có thể coi như đây là trường hợp đóng thuế khi chi trả cho cá nhân vãng lai; Nhưng bản chất của dân kế toán lại cứ thắc mắc: 1 lần anh ta làm việc cho mình (1 lần gom rác) chỉ 100.000 thôi, chứ ko phải 500.000, liệu có phải là mình sẽ ko phải kê khai thuế TNCN cho cái anh chàng này ko? Hay là mình tính theo tháng? Ko kê khai thì sợ, mà kê khai thì tiếc, mong các bậc tiền bối chỉ cho lối thoát khỏi cõi mê. Vãn bối xin đa tạ.
:pepsi:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

NamLamSon

Gà vùng cao
19/4/08
150
0
16
Thanh Hoá
www.webketoan.com
Bạn phải làm hợp đồng thời vụ với người ta.
Nhưng nếu công việc người ta với công ty bạn là rất thường xuyên thì bạn cũng không thể ký hợp đồng thời vụ được.
Bạn nên kiểm tra xem lâu nay các bác thuế cho phép c.ty bạn được chi phí cho quản môi trường, vệ sinh được nhiều hay không. 1triệu là cực kỳ lớn đối với các c.ty nhỏ như của bọn tôi, nhưng bít mô nó lại là bình thường và đc phép của c.ty bạn thì sao.
Nếu được hẫy ký hợp đồng ngắn hạn với anh chàng này hay coi anh đoá là 1 NV trong công ty luôn cho tiện
Nếu không được: Kiếm cái chi phí nào hợp lý thì cho nó vào
 

Similar threads

xuân KT086
Trả lời
3
Lượt xem
22K
Thuế TNCN
xuân KT086
xuân KT086
T
Trả lời
2
Lượt xem
5K
Thuế TNCN
thachphamvt
T
Học Kế Kiểm
Trả lời
3
Lượt xem
4K
Thuế TNCN
Viet Huong
Viet Huong
D
Trả lời
2
Lượt xem
5K
tamnt07

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA