Chi phí điện thoại dùng trong công ty

  • Thread starter cothant
  • Ngày gửi
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
875
18
18
HCMC
Chuyện là vầy, công ty cothant đang làm (tạm gọi là cty A) thuê văn phòng của công ty khác (tạm gọi cty B). Cty B này có xin sẵn 2 line điện thoại, đã nhường cho cty mình 1 line, mọi chuyện vẫn bình thường... cho đến cuối tháng, cái bill tính tiền của bưu điện... lại ghi tên cty B (vì Cty B đứng tên mở line này màh), nhưng số đt sử dụng (được ghi trên bill) thì đúng là số cty mình đang xài. Vậy giờ sao giờ? Vì: nếu thanh toán cái bill đó thì... không có cơ sở để kê khai chi phí cho cty của mình (bill đó do cty B đứng tên mah do đó hoá đơn cũng sẽ ghi là do cty B thanh toán :wall: ). Theo kế hoạch hoạt động của bên mình thì chỉ tạm thuê bên đây khoảng 4 tháng thôi, cho nên các bác có cao kiến gì để giải quyết vụ này trong khoản thời gian ngắn chỉ giáo dùm em nhá. Hứa sẽ hậu tạ.... :food-smil ... 1 bình sữa giống như trong hình.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Nếu thời gian thuê ngắn như vậy bạn cứ lấy hoá đơn của Bưu điện ghi cho Cty B kia làm chi phí của Cty mình có kèm theo hợp đồng kinh tê ghi rõ các điều khoản về sử dụng và thanh toán đối với chi phí điện thoại đó.
 
T

tmc1279

Guest
5/6/04
4
0
0
Ha Noi
Thuc hien nhu CAM_TO_80 cung duoc, hoac lam theo cach xem nhu Cty kia TT ho cuoc dien thoai va sau do se TT lai cho ho, tat nhien Cty kia phai xuat HD va ghi ro Thu tien TT ho cuoc DT (Noi dung nay chi thuc hien duoc khi co bien ban thoa thuan giua hai ben, hoac dc ghi trong HD thue VP, neu HD chua co ND nay thi thong nhat bo sung bang phu luc HD) OK?
 
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
875
18
18
HCMC
Vâng, xin cám ơn 2 bác, giờ thì em có hướng để giải quyết vấn đề rồi, có lẽ em sẽ làm 1 cái hợp đồng "mượn" line điện thoại với cty kia, sau đó nhờ họ thanh toán hộ tiền dt. Nhưng em vẫn còn băn khoăn cái vụ thuế GTGT các bác ạ, cty kia là 1 cty thương mại mà, họ chỉ xuất hoá đơn GTGT cho các nghiệp vụ thương mại thôi, giờ họ không chịu xuất hoá đơn GTGT cho mình, chỉ đồng ý viết ... phiếu thu thôi... do đó về khoản chi phí thì có thể sẽ được coi là chi phí hợp lý, nhưng lại không được khấu trừ khoản thuế đó ... Làm sao bi giờ các bác???
 
H

Halongcity

Guest
20/8/04
91
0
0
Halongcity
Vì hđơn bên cho thuê sẽ được khấu trừ đầu vào nên bạn hãy thoả thuận chỉ thanh toán phần trước thuế thôi. Thử xem. Chắc không vấn đề gì đâu.
 
P

Phan Quốc Hùng

Guest
31/10/05
38
0
0
58
Quy Nhơn - Bình Định
Theo tôi nếu bạn làm hợp đồng "mượn" line điện thoại với cty kia và trong hợp đồng có điều khoản nhờ họ thanh toán hộ tiền Đt, thì nếu xét trên tổng thể giữa 2 Cty :
+ Cty B hạch toán Thuế GTGT đầu vào là sai vì chi phí đó không phải của Cty B . Và do đó, theo tôi họ sẽ không "dại" mà ký hợp đồng với bạn đâu .
+ Cty bạn không được khấu trừ thuế đầu vào và cũng không được hạch toán phần thuế đó vào chi phí được .
+ Nếu không có hợp đồng, Cty bạn cũng không thể hạch toán chi phí được .
Vậy nếu chấp nhận làm hợp đồng như trên thì Cty B phải trả Bill Đt cho Cty bạn, viết phiếu thu xác nhận số tiền đã trả. Cty bạn căn cứ vào hợp đồng,phiếu thu của Cty B, Bill Đt, phiếu chi để hạch toán chi phí và hạch toán tiền Thuế GTGT được khấu trừ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA