Tính giá vốn hàng hoá

  • Thread starter gabaoloc
  • Ngày gửi
G

gabaoloc

Guest
14/11/07
27
0
0
lâm đồng
Các bạn ơi cứu mình với
Nhà mình có 1 cơ sở sản xuất đồ gỗ quy mô nhỏ thôi. Tính thuế theo phương pháp trực tiếp trên giá trị gia tăng ( trực tiếp 1 ).. Nguyên liệu mua vào là gỗ hộp, tính m3, còn hoá đơn đầu ra là thành phẫm ( bàn ghế, cửa, cầu thang...) tính m2 .. Mình đang không biết tính ĐỊNH MỰC TIÊU HAO NGUYÊN VẬT LIỆU như thế nào để tính giá vốn hàng bán khi làm báo cáo thuế hàng tháng
Ba mình nói là để có 10m2 thành phẩm thì cần 1 TẤC gỗ .. Ba mình khó tính lắm, mình chẳng dám hỏi lại lại ( Sẽ bị la cho 1 trận, học hành làm gì mà tính mỗi vậy cũng không xong) .Có bạn nào có thể chỉ mình cách tính không?
VD: 1m2 thành phẫm = bao nhiêu m3 gỗ nguyên liệu
bao nhiêu công lao động
chi phí điện
Nguyên vật liệu phụ như là Keo, Đinh, Ốc,PU,..
Và vào sổ kế toán như thế nào ??
Cảm ơn các bạn rất rất nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Chào bạn,
Mình có cách này theo kế toán nêu ra bạn xem nếu thấy hợp lý thì làm nha. Mình hem phải dân kỹ thuật nên cái bạn nói mình cũng ko giúp được. Cách tính như sau:
Nguyên liệu của bạn là gỗ hộp thì bạn xem 1m3 thì làm được bao nhiêu cái bàn kích thước bao nhiêu. Sau đó tính bình quân sẽ ra giá vốn NVL cho loại bàn đó & làm tương tự như vậy cho ghế, cầu thang...
Các chi phí khác bạn có thể áp dụng phân bổ nếu không tính được cho từng loại. Có nhiều cách phân bổ bạn tham khảo lại sách nhé.
Good luck.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA