Cảm nhận về seminar "Hệ thống phân loại hành vi DiSC" của SUNF!

  • Thread starter Nguyen Hang
  • Ngày gửi
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
Đáng lẽ thư kí Newworld phải thay mặt mọi người lên tiếng chứ nhỉ. Không biết dạo này chị New bận gì mà thấy bặt tăm.
Văn vẻ của em không được tốt, chỉ có thể nói rằng THANKS :biggrinda, buổi seminar is very wonderful :mrstraetz
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
XIANGQIANG

XIANGQIANG

KL-OT
7/3/04
312
1
0
41
Up in the air
Hì, bây giờ mới mò lên được..

Hôm qua, bác Sùn đã dành một chút thời gian quý báu để chia sẻ với cộng đồng về "hệ thống phân loại hành vi DISC".

Thông qua hệ thống này, mỗi người có thể phân loại bản thân mình, đối phương thuộc loại hành vi nào và từ đó nhận biết được điểm mạnh, điểm yếu của cá nhân, đối phương để ra các biện pháp điều chỉnh phù hợp...

(híc, chắc mai lên phá tiếp)
 
N

newworld

Guest
6/7/04
106
2
0
Hanoi
Hic, hôm đó New sốt cao 39 độ. Nhưng mà không đến nghe bác SUNF giảng thì tiếc nên vẫn cố đến (dù muộn). Lúc đầu vào người cứ run bần bật, giọng khản đặc, mắt hoa lên, nhìn thấy 2 bác SUNF đang nói nói.

Thú thật, trước khi đến buổi giao lưu chia sẻ này, New chưa hề biết đến "hệ thống phân loại hành vi DISC" và cũng tò mò tự hỏi, tự đoán về nội dung bài giảng của bác SUNF. New cứ nghĩ chắc bác SUNF chuẩn bị dạy mọi người cách "xem bói", nhìn hành vi cử chỉ để đoán tình cách. Nhưng không phải vậy.

Đến khi nghe giảng, New thấy thực sự rất hay, có những điều mới mẻ và có những điều quen thuộc mình vẫn gặp hoặc vẫn làm thường ngày. Chắc mọi người cũng vậy, có nhiều cô bác, anh chị có thể cũng đã biết hoặc vẫn áp dụng những techniques của DISC profiling system này nhưng cái hay nhất là bác SUNF đã hệ thống hoá và cung cấp cho mọi người một cái nhìn toàn diện về vấn đề. Phải nói là RẤT RẤT CẢM ƠN BÁC SUNF.

Về DISC profiling system (hệ thống modern được xây dựng khoảng năm 1920), hệ thống này dựa vào hai "trục" hành vi cơ bản của con người, Kiểm soát/Hoà Nhập, Thân thiện với Môi trường/Không thân thiện với Môi trường (cái này các bạn chờ bác SUNF post cái presentation lên nhé). Với hai trục này, hành vi của con người được chia thành bốn xu hướng chính: Dominance, Influence, Steadiness và Concientiousness...


(Hic, lại fải đi rồi, trưa về viết tiếp)
 
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
:flowersun
Em đoán chắc ngày trước chị Newworld là dân văn rùi.
Và chắc là ai mà động đến chị New thì bị chị "thù" dai lắm nhỉ :quiet: . Vì chị nhớ dai quá mà :deal:
 
M

Minou

Guest
6/9/04
54
0
0
Ha Noi
Bác Sunf ơi,
Rất tiếc là không tham dự được seminar của Bác. Nghe chừng moi người interesting khủng khiếp. Còn ít tài liệu nào share cho tôi với
 
N

newworld

Guest
6/7/04
106
2
0
Hanoi
Về DISC profiling system (hệ thống modern được xây dựng khoảng năm 1920), hệ thống này dựa vào hai "trục" hành vi cơ bản của con người, Kiểm soát/Hoà Nhập, Thân thiện với Môi trường/Không thân thiện với Môi trường (cái này các bạn chờ bác SUNF post cái presentation lên nhé). Với hai trục này, hành vi của con người được chia thành bốn xu hướng chính: [bD[/b]ominance, Influence, Steadiness và Conscientiousness, như sau:

KIỂM SOÁT (Mạnh hơn Môi trường)
l
Dominance[/b] Influence
l

Không TT với MT------------------------l-------------------------Thân thiện với MT

l
b]Steadiness[/b] Concientiousness
l
HOÀ NHẬP (Yếu hơn Môi trường)


Như vậy, có thể gọi những người có hành vi nghiêng về các xu hướng trên tương ứng là người nhóm D, I, S và C.

Sau đó, bác Sunf lần lượt phân tích về đặc trưng, biểu hiện, xu hướng hành động, điểm mạnh, điểm yếu của từng nhóm người này. Đây là phần New rất tâm đắc. Bác cũng đưa ra các ví dụ vui, so sánh về xu hướng ứng xử của bốn nhóm người trong từng trường hợp cụ thể như: khi đi thang máy, khi vợ sai đi chợ, v.v. Qua đặc điểm của từng nhóm, mọi người có thể hiểu mình hơn, tự đánh giá mình thuộc nhóm nào và ===>> các ứng xử phù hợp với từng nhóm người và phù hợp với mục đích giao tiếp.

Tất nhiên còn có một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến việc xác định xem mình thuộc nhóm nào hay mình nên thuộc nhóm nào, đó chính là MÔI TRƯỜNG. Lúc đó, ngồi dưới, New tự xác định: đúng là trong một số môi trường, New thuộc nhóm D (Tinh tướng và Thống trị - cách gọi của New); trong môi trường cơ quan, công việc, chắc New thuộc nhóm I-C (kiểu hướng Đông Nam) (tức là Nhã nhặn, ngoại giao và chu đáo); nhưng chắc chắn trong Webketoan này, New thuộc nhóm S-C (tức là rất ngoan, bảo sao nghe vậy, rất tận tình, chu đáo nhưng không phải là người ra quyết định...). Cụ thể thì là vậy, nhưng nhìn chung mỗi người sẽ ngả nhiều hơn về một xu hướng nào đấy (có thể do họ sống trong môi trường đấy nhiều hơn hay do những yếu tố khác như di truyền, giáo dục).

Từ hai trục hành vi này, còn có thể phân chia kỹ hơn thành 16 nhóm xu hướng ứng xử, bao gồm: D, I, S, C D-I, DD-I, D-II, I-C, II-C, I-CC, C-S, CC-S, C-SS, S-D, SS-D, S-DD. Tương tự, mỗi nhóm này cũng có những đặc trưng và ứng xử riêng.v.v.

Còn rất nhiều điều hay và thú vị, các bạn đã đến buổi seminar này hẳn đã biết, các bạn không đến được chờ xem bài presentation (tất nhiên như vậy cũng chỉ hiểu được phần nào). Trên đây đúng chỉ là cảm nhận của New ở một góc độ, góc độ mà New thích và có thể cảm nhận được, không phải là bài tường thuật hay không có tham vọng truyền đạt hết được ý tưởng của SUNF trưởng lão (từ này mượn ketoancon, thấy hay hay).

:thanx: :thanx: :1luvu: :1luvu:
 
N

newworld

Guest
6/7/04
106
2
0
Hanoi
Vẽ mãi hai cái trục, trông đẹp lung linh thế mà lúc gửi lên nó thành thế kia :)sad:), lại còn không edit được chứ. Xin click vào Quote để xem bài để nhìn được cái 2 cái trục tuyệt đẹp mình đã vẽ.
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
to newworld: Bạn ơi SUNF không vẽ một hướng nào trong 16 hướng là có cả C và I. Hôm đó tôi cũng giương mục kỉnh lên nhìn mãi mà chẳng thấy mới giám giơ tay xin được hỏi SUNF thì được trả lời là I và C luôn triệt tiêu nhau nên không có hướng đó. Có thật như vậy không nhỉ? Mọi người có nghĩ chúng triệt tiêu nhau không?
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
To SUNF: sao đợi mãi đến hôm nay mà vẫn chưa thấy SUNF gửi file câu hỏi trắc nghiệm và bài seminar hôm đó lên R&D như 02 buổi trước nhỉ? Nếu bận quá thì buổi tối tranh thủ upload lên diễn đần cho mọi người thực hành với. Kinh nghiệm cho thấy là học luôn đi đôi với hành thì hiệu quả đạt được mới cao .
 
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
newworld nói:
Hic, hôm đó New sốt cao 39 độ. Nhưng mà không đến nghe bác SUNF giảng thì tiếc nên vẫn cố đến (dù muộn). Lúc đầu vào người cứ run bần bật, giọng khản đặc, mắt hoa lên, nhìn thấy 2 bác SUNF đang nói nói...
Trời ơi, cảm động quá. Nói thực đấy, không phải như tính SUNF vẫn hay nói đùa đâu. Quả là chỉ một lời của New đã đủ động viên anh nhiều, đã cho anh thấy rằng ít nhất những buổi seminar của mình vẫn thực sự được em và mọi người mong đợi.

Mà thế là hạnh phúc rồi còn gì :)
 
N

newworld

Guest
6/7/04
106
2
0
Hanoi
Newworld nói:
Tất nhiên còn có một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến việc xác định xem mình thuộc nhóm nào hay mình nên thuộc nhóm nào, đó chính là MÔI TRƯỜNG. Lúc đó, ngồi dưới, New tự xác định: đúng là trong một số môi trường, New thuộc nhóm D (Tinh tướng và Thống trị - cách gọi của New); .....



Vì mấy câu trên mà có người nhảy vào (IM) bảo New: Tinh tướng. New phải ra sức thanh minh: ấy chết, em không tinh tướng với anh, em chỉ tinh tướng và thống trị miu, cún nhà em thôi. :).

Cũng tại bởi không nói rõ môi trường ở đây là môi trường nào nên mới thế. New nhiều lúc cũng hay đùa và có xu hướng nghĩ theo chiều hướng optimistic và AQ một tí mà, vì thực ra toàn bị đàn áp thôi. Phải thanh minh ngay, không có lại bị mắng nữa hoặc bị ghét, không ai chơi với thì tội. :lovesigh:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA