Vé cầu đường trong DN vận tải có cần tách thuế?

  • Thread starter beohitman
  • Ngày gửi
yaobei

yaobei

Cao cấp
12/4/07
264
0
16
Long biên Hà Nội
các ban chỉ cho mình với sep mình có góp vào cty một xe ô tô mơi mua dược 2 tháng nhưng vẫn mang tên của sep chi có biên bản góp vốn của hội đồng thành viên. vậy xe đó có đcj khấu trừ thuế GTGT không. các bạn chỉ cho mình với nhé
Cty bạn mới thành lập sếp góp vốn bằng oto có biên bản chấp thuận của các thành viên là OK :
-Nếu ô tô đó chưa đăng ký bảo xếp mang HĐ đi nhờ bên bán hủy ,viết lại đúng tên cty thì hóa đơn đó nghiễm nhiên được khấu trừ .
_Nếu ô tô đó đăng ký tên sếp rồi thì chịu ,chỉ còn cách mang đi chuyển sang tên cty sau đó đưa vào TSCĐ để khấu trừ dần .Thân
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

beohitman

Guest
12/3/08
43
0
6
hcm
Mình cũng làm ở cty vận tải nè, các bạn cho mình hỏi về cái xăng dầu các bạn hạch toán như thế nào? ban đưa trực tiếp vào 621 hay là qua nhập kho rồi mới đưa qua 621, còn vấn đề này nữa nhé, cuối tháng nếu bạn nhập kho thì có xuất hết lượng dầu mình đã nhập hay ko nhé?
Ai biết thì post lên nha! cám ơn nhìu

Bên mình theo Qd 48 không co tai khoan 621,621,623,627 mọi chi phí phát sinh đến xăng dầu đều cho vào 154 và cuối thang cho qua 632 để xác định kết quả kinh doanh thôi. Bên mình xem như không có dở dang cuối ky. Mình cũg chưa biết nhiều chỉ gợi ý với bạn bí nhiêu thôi.
thân
 
B

beohitman

Guest
12/3/08
43
0
6
hcm
Quy định cho phép tách ai muốn lợi cho DN thì tách còn lười k tách thì quăng vô chi phí hay quăng đi đâu thì quăng, chúng ta nên nên đóng topic tại đây được rồi phải hok các pác. (hihi...em spam xíu)


OK với quyết định của bạn, nhưng khi đóng topoic này thì mọi người trả lời giúp mình về cái vụ định mức mà mình cho vd ở bạn tranbinh mà không thấy ai trả lời!
Giúp mình với cả nhà ơi
Thanks
 
H

habich

Sơ cấp
19/2/08
33
1
8
Tp HCM
Có cần phải tách không nhở ATM, thường không ai tách cái này mà quang vào chi phí luôn phải không nhỉ,cái này không cần phải tách gì cả.
Thân Chào

ai bảo với 2 bạn là không tách, bên Kd vận tải thì vé cầu đường rất nhiều, khi ktoán hạch toán mà k tách thuế ra có nghĩa là bạn đã tự làm tăng chi phí của dn lên rồi đó trong khi thuế mình được khấu trừ đúng luật, mình nghẽ làm ktoán cần phải theo dõi sát chứ làm như 2 bạn thì phần thiệt thòi sẽ thuộc về DN.
 
F

forever7982

Guest
Vậy bạn cho mình hỏi một chút. (chỉ là số liệu ví dụ cho dễ )

Nếu tài xế đem hóa đơn dầu về là 1.500.000 đ, thuế 150.000 đ, tổng thanh toán là 1.650.000 đ.

Nhưng kế toán kiểm tra lại với bảng định mức thì không hợp lý, đáng lẻ chỉ phải tốn 1.000.000 thuế 100.000 đ => 1.100.000 đ nhưng tài xế yêu cầu viết hóa đơn tăng lên 500.000 đ.

Như vậy thì mình trả theo số 1.100.000 đ cho tài xế và sẽ hạch toán phần dư như thế nào? Khi kê khai thuế thì theo hóa đơn nhưng thực chi chỉ là 1.100.000 vậy không khớp sao?

Thanks

Theo mình nghĩ thì bạn ghi thêm bút toán giảm chi phí cho khoản vượt định mức này Nợ 111 và Có 641 hay 642 ,lý do là thu vượt định mức .Hỏng bít đúng k các Pác
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
D

dcquocxhd

Trung cấp
22/5/08
102
0
16
Binh Duong
Sao ko tách , phải tách ra chứ bạn. các bạn nên kham khảo cái này để thực hiện
Cách hạch toán khi nhận vé thu phí đường bộ như sau:

a) Vé "Phí đường bộ" đối với đường bộ đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước và vốn Nhà nước vay thu phí hoàn vốn quy định tại mục I, mục II phần II Thông tư này được quản lý, sử dụng theo chế độ quản lý biên lai thu tiền phí, lệ phí của Bộ Tài chính quy định. Tổ chức, cá nhân có vé "Phí đường bộ" (trừ vé "phí đường bộ toàn quốc") được hạch toán số tiền phí đường bộ (in trên vé) vào chi phí kinh doanh (đối với đơn vị sản xuất kinh doanh dịch vụ) hoặc vào chi phí hành chính sự nghiệp.

b) Vé "Cước đường bộ" đối với đường bộ đầu tư để kinh doanh quy định tại mục III, mục IV phần II Thông tư này được quản lý, sử dụng theo chế độ quản lý hoá đơn chứng từ của Bộ Tài chính quy định. Tổ chức, cá nhân có vé "Cước đường bộ" được hạch toán vào chi phí kinh doanh hoặc chi phí hành chính sự nghiệp như đối với vé "Phí đường bộ" nêu trên. Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thuế được hạch toán vào chi phí kinh doanh phần phí đường bộ phải nộp chưa có thuế giá trị gia tăng và được khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào theo quy định của Luật thuế giá trị gia tăng. Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp tính trực tiếp trên giá trị gia tăng được hạch toán vào chi phí kinh doanh toàn bộ số tiền phí đường bộ phải nộp bao gồm cả tiền thuế giá trị gia tăng.
 
T

thao080977

Guest
2/3/10
4
0
0
tp ho chi minh
Bên mình theo Qd 48 không co tai khoan 621,621,623,627 mọi chi phí phát sinh đến xăng dầu đều cho vào 154 và cuối thang cho qua 632 để xác định kết quả kinh doanh thôi. Bên mình xem như không có dở dang cuối ky. Mình cũg chưa biết nhiều chỉ gợi ý với bạn bí nhiêu thôi.
thân

Bên tớ cũng HT vào 154 bên thuế chả ý kiến jì hêt. Tuy nhiên cái cước cầu đường ấy, có lạoi có ngày tháng năm thì kê khai được, còn loại không có ngày tháng , tớ chả biết kê khai thế nào cả. Có bác nào từng làm rồi giúp đỡ em với.:wall:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA