thẩm định cho vay

  • Thread starter scanvirus
  • Ngày gửi
các bác cho em hỏi bài này làm rNgày 25/9/06 tiền gửi thanh toán của DN A là 350 tr và DN có khoản nợ phải trả NH là 320 tr (được NH gia hạn nợ 2 lần). DN sau thông báo của cơ quan thuế gửi NH, số thuế DN phải nộp trước ngày 30/9 là 300tr. DN đề nghị NH cho vay 300tr để nộp thuế, hoặc gia hạn tiếp 320tr. Cán bộ tín dụng xử lý như thế nào?

2. Khi tính toán hạn mức tín dụng 12 tháng cho DN cán bộ tín dụng xác định được tổng nhu cầu VLĐ của DN là 10 tỷ và giám đốc chi nhánh NH đã ký với DN hợp đồng tín dụng với hạn mức 10 tỷ trong 12 tháng với số liệu sau:
Hạn mức TD = Nhu cầu VLĐ 20 tỷ - VCSH tham gia 10 tỷ (DN ko vay các tổ chức tín dụng khác)
Ngày 27/9 DN xin vay 6 tỷ trong hạn mức TD đã duyệt. Lúc đó dư nơ tại chi nhánh là 4 tỷ và cán bộ tín dụng phát hiện dư nợ của DN tại các tổ chức DN khác lên đến 10 tỷ đồng. Cán bộ tín dụng giải quyết thế nào?
a sao với:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thanhkien78

thanhkien78

Trung cấp
10/8/06
141
4
0
45
Maritime Bank - Ninh Bình
Bài viết của bạn có phần hơi cẩu thả và nội dung thì chung chung quá.

1. Nếu DN có số tiền 350tr trong TK thì sao không dùng để trả món nợ (gia hạn 2 lần), sau đó làm 1 hợp đồng tín dụng mới có phải tốt hơn nhiều không. Trường hợp của bạn nêu thì cán bộ tín dụng sẽ không thể gia hạn thêm và càng không thể cho vay để ... nộp thuế.

2. Trường hợp cán bộ tín dụng phát hiện DN đã vay tại các TC khác thì đương nhiên phải đặt dấu chấm hỏi rồi, phải thẩm định lại thực trạng của DN này và việc đã không kê khai thực các nguồn vốn đang sử dụng với NH. Nếu có vấn đề thì có đình chỉ giải ngân và gia quyết định thu hồi nợ.
 
Y

ycafe123

Guest
17/4/08
48
0
0
HÀ NỘI
Theo tôi, xử lý như sau:
1. Ngân hàng sẽ trích 300 triệu từ tài khoản tiền gửi thanh toán để nộp thuế và xin gia hạn số tiền vay 320 triệu lần 2 (vì được quyền gia hạn 2 lần mà).
2. Chắc chắn sẽ đình chỉ giải ngân vì theo như đề bài thì hạn mức tín dụng của DN là 10 tỷ khi DN này không vay của TCTD khác. Cá nhân tôi thấy, có vẻ BCTC của DN này đã bị "tẩy" rồi, cần phải thẩm định lại để xem xét có nên tiếp tục giải ngân nữa hay không?
 
S

SuotDoiOmSoSach

Guest
18/2/08
16
0
0
Gia Lai
Ngừng giải ngân ngay lập tức!! Cho vay hạn mức chủ yếu dựa vào sự tín nhiệm đối với KH mà ông DN này lại khai không trung thực thì hỏng bét thôi bạn ơi. nếu muốn tiếp tục cho vay thì theo em nên chuyển sang hình thức vay thông thường và lúc này thì " tài sản đảm bảo của bác đâu" là chắc nhất
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA