gop von

  • Thread starter haiduong
  • Ngày gửi
H

haiduong

Guest
23/6/03
7
0
0
Công ty chúng tôi là CTTNHH chúng tôi có thuê một miếng đất ở trong khu CN thời hạn 50 năm .nay giám đốc mang đất đó góp vốn thành lập công ty khác( giá cao hơn giá đã thuê ) .cho hỏi thủ tục về việc đó ,về nguyên tắc thuê đất trong khu CN chúng tôi phải trả lại đất cho UBND tỉnh sau đó Công ty kia mới thuê lại , nhưng như vậy thì việc chênh giá thực hiên thế nào ,các bạn tư vấn giùm cám ơn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

Halongcity

Guest
20/8/04
91
0
0
Halongcity
Ui da ! Mình cũng muốn được các cao thủ chỉ giáo việc cần làm ntn để thực hiện được điều bạn nói.

Người ta có cách để hợp thức hoá việc góp vốn đấy, theo mình thì cứ đi hỏi các cơ quan quản lý : từ ông Sở tài nguyên môi trường hỏi đến ông tỉnh, vấn đề phụ thuộc các cơ quan quản lý và những người thực hiện. Còn nếu trả lại đất cho UBND tỉnh thì "góp vốn" làm sao được. Tất cả các DN sử dụng đất đều là đất thuê < 50 năm chứ không có DN nào được SD đất ko thời hạn nhưng họ vẫn " góp vốn" được đấy. Thủ tục thì nhiều khâu lắm, mình cũng chịu vì có đường ngắn, có đường dài ...
 
P

pnphuong

NHẪN
12/12/02
610
7
18
Hanoi
Đây quả thật là vấn đề rất khó, để giải quyết được thì bạn có thể cho biết thêm thông tin về mặt thủ tục, yêu cầu cụ thể như thế nào không, việc ra lại quyết định là căn cứ trên biên bản góp vốn, yêu cầu của doanh nghiệp hay căn cứ trên nguyên tắc nào?

Theo mình nếu như vấn đề đó chỉ là giấy tờ, có nghĩa là sau khi Công ty bạn đã làm xong thủ tục góp vốn, họp hội đồng định ra giá để đem đi góp vốn, các bên trong DN mới được thành lập đều đồng ý và ký vào biên bản thì mình có thể coi khoản chênh lệch tăng thêm đó là khoản chênh lệch do đánh giá lại tài sản khi đem góp vốn. Còn nếu các thủ tục mà phức tạp hơn có nghĩa là phải làm thủ tục trả lại khu đất cho UBND và sau đó UBND cấp lại cho pháp nhân mới kia thì vấn đề rất khó giải quyết.

Tốt nhất bạn nên cung cấp thêm thông tin để mọi người cùng trao đổi nhé.
 
H

haiduong

Guest
23/6/03
7
0
0
về quản lý đất trong khu CN ,doanh nghiệp thuê đất không được cho thuê lại . vì vậy vấn đề thủ thục chuyển quyền sở hữu ( ở đây là quyền sử dụng đất - bìa đỏ ) được tiến hành như thế nào ?
 
O

ostar

Guest
11/9/04
5
0
1
54
Hanoi
Theo tôi được biết thì doanh nghiệp thuê đất trong khu CN vẫn có thể được cho thuê lại đất. Điều đó phụ thuộc vào khi làm hợp đồng thuê đất với Sở Tài nguyên môi trường có ghi rõ là có được phép cho thuê lại đất không. Điều này hơi khó thực hiện nhưng trên thực tế vẫn có. Điển hình ở Đà Nẵng, một loạt các công ty xin đất lập dự án khu resort nhưng do chính sách ràng buộc quá lỏng lẻo nên họ xin đất để đó sau tìm cách liên doanh với nước ngoài, vốn góp tính bằng chính giá trị đất đó.

Còn vấn đề thủ tục cụ thể thế nào thì phải hỏi các chuyên viên ở Sở TNMT, hoặc Ban Quản lý khu CN tỉnh họ chỉ cụ thể cho. Theo tôi thì mỗi tỉnh có một đặc thù riêng.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA