KHi thanh toán tiền mặt, đã có Hóa đơn đỏ, có cần Phiếu thu của bên bán nữa không?

  • Thread starter NguyenTuan1977
  • Ngày gửi
minhdhvl

minhdhvl

Cháu ngoan Bác Hồ
11/4/06
405
4
18
HCM
trên hóa đơn đã có dấu "paid" hoặc dấu "đã thu tiền" rồi mà. Có cần máy móc viết lại là đã nhận đủ tìên không nhỉ???

Nếu trên hóa đơn đã co dấu "paid" bự chảng thì cần gì phiếu thu.
Người phụ trách thu mua nếu muốn ăn gian tiền cty thì có phiếu thu hay không cũng như nhau thôi.:052:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HOANGNAM

Cao cấp
17/10/04
1,257
17
38
58
Binh duong
Đó là do hệ thống quản lý nội bộ mà thôi, khi bạn mua hàng thường được hưởng chiết khấu thanh toán, chiết khấu này thể hiện trên phiếu thu của nhà cung cấp, việc kiểm tra và yêu cầu của kế toán nhằm giảm tối thiểu chi phí, nếu được hưởng chiết khấu thanh toán thì số tiền đó sẽ quay về cty chứ không chui vào túi của người mua hàng, nếu bạn cảm thấy mình trong sạch và chứng minh với kế toán mình hoàn toàn trong sạch thì có nhiều cách lắm, bạn lấy phiếu thu của nhà cung cấp thu tiền mang về cho kế toán và cầm phiếu chi tiền chiết khấu thanh toán cho mình.Tình trạng này phổ biến nhiều nhất ở phòng thu mua, cung ứng vật tư.

Thân chào!
Chiết khấu mà bạn nói là chiết khấu thương mại. Khi người bán có chính sách chiết khấu thương mại thì thường trừ thẳng trên HĐ. Do đó khó có chuyện người mua hàng được hưởng.
 
NTAC

NTAC

Cao cấp
23/7/07
1,212
12
38
35
In the blue Air
Mình nhớ không nhầm thì trong chế độ kế toán ban hành theo QĐ 15, ở phần ghi phiếu thu, chi qui định: phiếu thu phải lập .....và 01 liên giao cho ngưòi mua hnàng. Nó rất có tác dụng tronh việc đối chiếu xác nhận công nợ ở các DN phát sinh nhiều và lâu ngày, Tuy nhiên thực tế thì việc này hầu như chẳng thấy có mấy DN thực hiện gì cả, một số việc nộp tiền nhiều thì phải yêu cầu bên bán viết phiếu thu nhiều khi có nhiều việc dùng nó lắm.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA