Quan trọng nhất là em phải xây dựng cho bản thân một quy trình làm việc của một kế toán tổng hợp là gì ? Em thích làm kế toán tổng hợp ?Vậy em hình dung ra " kế toán tổng hợp phải làm những cv gì chưa ?
Việc kê khai thuế em cũng chưa nắm bắt được thì sao nói đến kế toán tổng hợp đây ? Việc kê khai thuế tưởng chừng đơn giản nhưng lại ko đơn giản chút nào, em phải có cách nhận diện hóa đơn, hóa đơn được lập theo đúng quy định hay chưa ? các chỉ tiêu, thông tin trên hóa đơn đã đảm bảo chuẩn chưa ? hóa đơn đó có phục vụ cho mục đích sxkd của đơn vị hay ko ? có đủ đk kê khai khấu trừ thuế hay không ? Khi kê khai, nộp BC xong thì có sai sót, cách khắc phục các sai sót đó ntn ? trong hạn thì điều chỉnh ra sao, ngoài hạn phát hiện sai sót thì điều chỉnh ra sao ?....
Đấy là chị mới nêu sơ sơ về việc kê khai thuế
Việc làm KT tổng hợp còn phức tạp và khó hơn nhiều, KT ko chỉ đơn thuần nhập dữ liệu vào PMKT như một cái máy, mà phải biết cân đối doanh thu- chi phí, phải nắm rõ các văn bản QPPL : Luật Thuế( TNDN, GTGT, TNCN, XNK, Môi Trường, TTĐB...), chính sách thuế ưu đãi, miễn giảm,...Luật kế toán, Luật DN,Luật Lao Động, các chuẩn mực kế toán...
Mới ra trường mà làm KT tổng hợp/ thường thì dễ xảy ra các vấn đề sai sót " nghiêm trọng ". Thực tế thì mình đã thấy rõ như vậy ! Em hãy cân nhắc kỹ năng lực của mình !
Chị có file cẩm nang kế toán, nếu em cần thì cứ pm chị sẽ share !