Hỏi về thuế suất VAT Sx phim

  • Thread starter phuong2n
  • Ngày gửi
P

phuong2n

Guest
20/8/04
32
0
0
48
hanoi
Hiện nay Công ty của tôi có ký hợp đồng Sx một bộ phim dài tập tại VN cho 1 đài TH của VN, bộ phim về đề tài TY, phim được ghi - quay bằng băng Betacam và chuyển cho đài TH. Đài truyền hình có bản quyền phát sóng trong phạm vi phát sóng của đài.

Xin hỏi:

1. Thuết suất thuế GTGT của phim ở trên là bao nhiêu %? Cụ thể có văn bản nào hướng dẫn?

2.(bên lề)

Ở VN khái niệm "Đồng tài trợ" ai cũng hiểu, vậy thử hỏi có khái niệm "Đồng phát hành" không, ví dụ Công ty A có phim, Công ty B có rạp... cùng nhau phát hành.

a. Nếu không: miễn bàn.

b. Nếu có: Theo quan niệm của Cục thuế HN, cơ quan bán vé - Cty có rạp là đơn vị phát hành (vì có xuất hoá đơn - vé), còn Cty có bản quyền phát hành phim là đơn vị cho thuê phim. Theo đó bán vé áp thuế suất GTGT = 0; còn cho thuê phim thuế suất GTGT là 10%. Như vậy chứng tỏ không có khái niệm "Đồng phát hành", xin xem lại phần a.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hong hot

Cao cấp
Đọc NĐ 158 và TT 120

Sản xuất phim nhựa các loại, không kể chủ đề và phim video khoa học, tài liệu: Không chịu thuế GTGT.

Phim tình yêu của bạn, phát hành và chiếu phim video 5% còn cái betacam gì đó của bạn tôi không biết nó thuộc chất liệu gì nhưng nếu là phim nhựa (phim chiếu bóng) thì không chịu thuế như trên đã nói.

Câu hai: Thuế phát sinh theo hoạt động chịu thuế phát sinh nên không thể suy từ thuế ra hoạt động được ĐC ạ. Ví dụ biểu thuế VN không có thuế cho phim live sex nhưng không có nghĩa là hoạt động đó không tồn tại, có điều nó có được pháp luật thừa nhận hay không là chuyện khác. Đồng phát hành chưa từng xuất hiện trong các bộ luật chung và luật chuyên nghành ở VN hay ít nhất thì tôi chưa bao giờ thấy, bạn nào thấy rồi thì chỉ giùm.
 
P

phuong2n

Guest
20/8/04
32
0
0
48
hanoi
Thật ra câu hỏi của tôi về Sx phim đó chưa có văn bản PL nào quy định cả.

Việc Sx và phát hành, chiếu là hoàn toàn khác nhau.

Sx phim bằng băng betacam không thuộc phim nhựa cũng chẳng phải Video.

Hãy xem lại xem tại sao lại có quy định thuế suất khác nhau giữa phim nhựa và video. Bản chất của quy định này là gì?

VN có: (số tương đối)

- 80tr dân

- 5tr đầu video

- 200 máy chiếu phim nhựa

- 400 đầu đọc băng Betacam

Dù sao cũng rất cám ơn bạn.
 
H

hong hot

Cao cấp
Hey, thực ra phuong2n không biết cái gì hay chỉ biết mỗi cái thể loại dở ông dở thằng betacam, cái loại mà 100 thằng thi thì 99 thằng trượt nhỉ?

Tự nhiên hỏi con voi lại đưa solution con bò là sao nhỉ???

Còn cái đạo lý mà bạn nói đó, bạn đã bao giờ nghĩ đến tổng giá trị sản xuất của 2 loại phim này ở VN chưa? sự khác biệt ảnh hưởng đến thuế là như nào trong cái nền kinh tế 123 ngìn tỷ thu nội địa không kể dầu thô này bạn có biết không? bản thân bạn suy nghĩ như nào về sự phát triển của phim nhựa VN và bạn có mong muốn nó phát triển không? nếu muốn phát triển thì bạn nghĩ từ góc độ quản lý nhà nước thông qua chính sách tài chính, bạn có thể hỗ trợ được ngành điện ảnh cái gì? những thứ này có thể thuộc lĩnh vực của bạn đấy.
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA