N
Chào các anh chị và các bạn.
Mình mới vào làm việc trong một công ty kinh doanh về vận tải biển mới thành lập. Giống như các công ty nào có nhu cầu vận tải hàng hoá trong và ngoài nước nhưng ko có bộ phận chuyên làm về lĩnh vực đó thì họ sẽ thuê Cty mình làm thủ tục và liên hệ với hãng tàu hoặc các đơn vị vận tải để vận chuyển hàng giùm.Khi công ty mình làm thủ tục thì hãng tàu xuất hoá đơn cho cty mình. Phần chi phí đó mình phải hạch toán như thế nào?Mình lên diễn đàn thì thấy nhiều bạn nói là hạch toán vào TK 154 sau đó cuối tháng kết chuyển sang 632.Đúng hay sai? Sau đó cty minh lại xuất hoá đơn lại cho khách hàng, lúc này mình ghi nhận doanh thu là toàn bộ số tiền mình xuất cho khách hàng đúng hay sai?Mình muốn hỏi có sách hay quy định nào hướng dẫn cụ thể về lĩnh vực này ko?
Rất mong sự giúp đỡ của anh chị và các bạn
Mình mới vào làm việc trong một công ty kinh doanh về vận tải biển mới thành lập. Giống như các công ty nào có nhu cầu vận tải hàng hoá trong và ngoài nước nhưng ko có bộ phận chuyên làm về lĩnh vực đó thì họ sẽ thuê Cty mình làm thủ tục và liên hệ với hãng tàu hoặc các đơn vị vận tải để vận chuyển hàng giùm.Khi công ty mình làm thủ tục thì hãng tàu xuất hoá đơn cho cty mình. Phần chi phí đó mình phải hạch toán như thế nào?Mình lên diễn đàn thì thấy nhiều bạn nói là hạch toán vào TK 154 sau đó cuối tháng kết chuyển sang 632.Đúng hay sai? Sau đó cty minh lại xuất hoá đơn lại cho khách hàng, lúc này mình ghi nhận doanh thu là toàn bộ số tiền mình xuất cho khách hàng đúng hay sai?Mình muốn hỏi có sách hay quy định nào hướng dẫn cụ thể về lĩnh vực này ko?
Rất mong sự giúp đỡ của anh chị và các bạn