bảo hiểm xã hội trả thay lương

  • Thread starter gabaoloc
  • Ngày gửi
G

gabaoloc

Guest
14/11/07
27
0
0
lâm đồng
Công ty mình có 1 chị đi làm 1/2 tháng, 1/2 tháng 5 còn lại bị ốm và có giấy cho nghỉ ốm hưởng bảo hiểm xã hội. Vậy cho mình hỏi 1/2 tháng lương nghỉ ốm của chị này mình làm và yêu cầu cơ quan bảo hiểm xã hội thanh toán thì phần tiền lương mà bảo hiểm xã hội trả có tính thuế thu nhập cá nhân không? và tháng 5 công ty chỉ thanh toán 1/2 tháng lương, 1/2 còn lại qua tháng 6 cơ quan bảo hiểm mới chi trả.. vậy mình hạch toán như thế nào khi nhận được tiền của bảo hiểm xã hội và thanh toán lại cho nhân viên mình cần làm thủ tục gì để chứng minh là mình đã thanh toán hộ bảo hiểm xã hội khoản tiền này ( Vì BHXH sẽ chuyển thẳng bào tài khoản của công ty).. cảm ơn các bạn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hanhkho

Guest
16/4/08
4
0
0
40
Hai duong
gabaoloc than men!
Về vấn đề của bạn mình có ý kiến thế này nhé
+ Thứ nhất : Theo thông tư 81/2004/TT-BTC - Mục I.2.1 ( giờ mình vẫn tính thuế TNCN theo hướng dẫn của TT này mà!) thì khoản tiền lương hưởng từ Cơ quan Bảo hiểm của NV đó vẫn phải chịu thuế TNCN. Bạn kê khai thuế TNCN của NV đó vào tháng phát sinh thu nhập nhé!

+ Thứ hai: Việc hạch toán khoản tiền BH phải trả cho NV theo mình có thể hạch toán các nghiệp vụ sau:
- Khi nhận tiền của cơ quan BH : Nợ TK111/Có TK 3383
- Đồng thời ghi nhận khoản phải trả về BHXH cho NV: Nợ Tk3383/ Có TK334
- Khi thanh toán tiền BH cho NV: Nợ TK334/Có TK1111.


Đó là ý kiến của mình, bạn xem có ứng dụng được gì không nhé! Các Bác khác xem có được không và ý kiến thêm để nhà ta ngày càng " Siêu " nhé!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA