Giá thành theo đơn đặt hàng

  • Thread starter trinhthilinh
  • Ngày gửi
T

trinhthilinh

Thành viên sơ cấp
23/5/08
150
0
0
Viet nam
#1
Các bạn ơi! cty mih sản xuất mặt hàng bao bì giấy báo bì nhựa theo đơn đặt hàng,sau khi sản xuất xong mình ko nhậo kho mà giao thẳng luôn,sản xuất đơn giản nên hoàn thành trong ngày,vậy trong trường hợp này mìnhtình giá thành nhưnthế nào?cuối tháng mới tập hợp chi phí phan bổ sau hay tính ngày tại thời điểm cho lô hàng xuất ,đơnđặt hàng nhỏ ko lớn(nếu cty nào đặatnhàng lúc đó mới sản xuất ,vài trục Kg,hoặc vài trăm ,các bạn cho ý kiến cùng tham khảo phương pháp hạch toán và tính giá thành nha
 
L

lethuthao

Thành viên sơ cấp
15/5/08
13
0
0
34
Quang Nam
#2
Các bạn ơi! cty mih sản xuất mặt hàng bao bì giấy báo bì nhựa theo đơn đặt hàng,sau khi sản xuất xong mình ko nhậo kho mà giao thẳng luôn,sản xuất đơn giản nên hoàn thành trong ngày,vậy trong trường hợp này mìnhtình giá thành nhưnthế nào?cuối tháng mới tập hợp chi phí phan bổ sau hay tính ngày tại thời điểm cho lô hàng xuất ,đơnđặt hàng nhỏ ko lớn(nếu cty nào đặatnhàng lúc đó mới sản xuất ,vài trục Kg,hoặc vài trăm ,các bạn cho ý kiến cùng tham khảo phương pháp hạch toán và tính giá thành nha
Với thực té của daonh nghiệp bạn thì nên tính giá thành theo đơn đặt hàng là thích hợp nhất.
Đối với chi phí nguyên liệu trưc tiếp thì ban sẽ tập hợp cho từng đơn đặt hang, ví dụ như đẻ sản xuất 1kg bao bì thì cần 1 kg nhừa chảng hạn nhu vậy tuỳ thuộc vảo sản lượng của đơn dặt hàng mà tập hợp chi phí nguyên vật liệu trực tiếp.
Đói với chi phí sản xuất chung và chi phí nhân công thì bạn tập hợp vào cuói tháng sau đó phân bổ chotừng đơn đặt hàng theo tiêu thức cho phù hợp ( có thể phân bổ theo khối lượng hay theo trị giá của đơn đặt hàng điều này tuỳ thuộc vào thực tế sản xuất bạn hãy nghiên cứư để tim tiêu thức cho phú hợp)
Đối với chiphí dở dang cuói kỳ thì đơn đặt hàng nào chưa hoàn thành thì phần chi phsi phát sinh cho đơn đặt hàng đó chính là chi phí sản xúât dở dang cuối kỳ
 
T

thutem20285

Thành viên sơ cấp
18/4/08
42
0
0
goc pho diu dang
#3
các anh chị làm ơn trả lời giúp em với ạ:
Trong quý 1/2008 511 của em là : 300.518.563 đ, chi phí phát sinh 154 của em là : 208.705.096 ( Em lấy 511- 642 -lãi - 142 = giá vốn = cp 154 = 208.518.563 đ) em làm vậy có đúng không ạ?
Chi phí dở dang đầu kỳ của em trên báo cáo tài chính là :364.027.919 đ.
em đã có dở dang đầu kỳ phát sinh trong kỳ nhưng em không biết lấy chi phí dở dang cuối kỳ thế nào cho phù hợp, để đạt tiêu chuẩn lãi trong quý là 1.232.142 đồng.
 
tranvanquyen

tranvanquyen

Tổ bán báo xa người yêu..
#4
Tốt nhất bạn tính giá thành cho từng đơn đặt hàng thôi.
Vì công ty bạn sản xuất không nhiều lắm nên mình nghĩ tính giá thành cũng không phức tạp.
Mình lập TK 154 cho từng đơn đặt hàng và tập hợp chi phí cho đơn hàng đó.
Cuối ngày mình giao hàng luôn không nhập kho thì bạn nhớ định khoản
Nợ TK632
Có Tk154-đơn hàng A
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều