Màu của tình yêu là màu gì????

  • Thread starter benitino
  • Ngày gửi
B

benitino

Trung cấp
10/2/04
72
1
8
42
HCMC
Truy cập trang
Màu của tình yêu

Tất cả các thứ tồn tại trên cõi đời này đều có màu đặc trưng. Ví dụ hoà bình có màu xanh, chiến thắng được khoác màu đỏ, lòng chung thuỷ có màu tím, sự quý phái mang màu vàng, tuổi học trò có màu trắng, tội ác được tô màu đen, thời gian có màu cà phê phin, sự phản bội phai màu tím tái, thói vô ơn tráng màu bạc, tương lai thì hoặc hồng hoặc xám. Còn tình yêu?

"Tình yêu có màu này nè!", cô bé váy ngắn cũn cỡn vừa nhún nhảy vừa giơ cao tờ 100 đôla. Đấy là một màu rất hiện đại và khá quyến rũ nhưng không chắc chắn lắm, bởi nếu bạn đưa ra chiếc nhẫn nạm hạt kim cương thì màu tình yêu của các cô bé như thế sẽ thay đổi ngay.

"Màu này!", một nàng, thuộc loại chưa có chứng minh thư, không thèm ngẩng đầu lên, chỉ ngay vào... cái màn hình máy tính. Người yêu trên mạng của nàng vừa gửi cho nàng một nụ hôn thắm thiết. Chắc là không hợp lý lắm đâu, bởi đột nhiên điện cúp thì màu tình yêu giống màu tội phạm quá.

"Tình yêu ư? Có màu vàng nhạt đặc trưng của các loại mì ăn liền!", các cặp sinh viên "sống thử" cùng nhất trí như vậy.

"Màu... muối tiêu mới chính là màu đặc trưng của tình yêu!", một cô gái trẻ đẹp vừa nghịch chiếc điện thoại nhỏ như bao diêm, vừa quả quyết.

"Tình yêu có màu gì?", nhà thơ với nhiều tác phẩm đang ăn khách nhăn trán và nghiến răng: "Đỏ rừng rực - lửa mặt trời - ta tan biến - xanh mênh mang - biển mắt em - ta chìm ngập - tím ngăn ngắt - tà áo mỏng - níu chân phiêu bạt - đen mượt mà - suối tóc nào - chảy suốt đời ta". Thế nghĩa là màu gì?

"Toàn nói phét, cái thứ đó làm gì có màu?", một con mọt sách đeo kính trắng vừa lầm bầm vừa lật cuốn sổ tay và đọc: "Nó đây, tình yêu là một thứ không màu, không mùi, không vị. Nó có thể sôi ở nơi giá lạnh nhưng cũng dễ dàng đông cứng ở 36 độ C. Nó không thể tự nhiên biến mất đi mà chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác...". Không thể đồng ý với định nghĩa này được, ngay như thứ rất mơ hồ là tình bạn cũng mang màu trắng đục của rượu đế đấy thôi. Hay là tình yêu không tồn tại? Có bao giờ bạn nghĩ đến điều này chưa? Thường thì khi không tìm ra câu trả lời, người ta thường lật ngược lại vấn đề như vậy. Nhưng nếu thế thì mọi người tìm đâu ra lý do để kết hôn và ly dị? Hơn nữa, nếu không có cái gọi là tình yêu thì mọi nỗi khổ trên thế gian này đều cụt lủn như con thằn lằn đứt đuôi. Và lúc ấy chẳng lẽ các nhà tình yêu học trên các tờ báo phải quay sang viết truyện cười, còn các nhà thơ lại đi ca ngợi vẻ đẹp của các quán lẩu dê? Chắc chắn rằng màu tình yêu phải nằm đâu đó trong cái dãy đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím. Chỉ có điều chúng ta chưa tìm thấy mà thôi. Nhưng cũng như những vấn đề chưa tìm được câu trả lời: Có sự sống ngoài trái đất không, có thuốc trường sinh bất tử không?... Thế nào rồi cũng có ngày chúng ta có câu trả lời về màu của tình yêu. Còn bây giờ, tạm thời mỗi người cứ tự chọn một màu gì đấy cho tình yêu của mình, nhưng nhớ đừng cho ai biết nhé!




Sưu tầm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Xin lỗi các bác đang yêu !

Màu của tình iêu còn phụ thuộc vào ngân hàng nhà nước !

Dạ em xin hết !
 
K

ketoangiachat

Lão già ham vui
8/10/04
246
3
0
Nơi bình yên Chim hót
Màu của tình yêu phụ thuộc hòan tòan vào môi trường mà tình yêu đang ngự trị.
Theo Lão già này, Màu của TY chắc là đen thui???? (vì có thấy gì đâu)
 
D

dongphuongtg

Guest
28/10/04
28
0
0
Ha noi
cam_to_80 nói:
Xin lỗi các bác đang yêu !

Màu của tình iêu còn phụ thuộc vào ngân hàng nhà nước !

Dạ em xin hết !

Phạm thượng! Phạm thượng! Yêu chưa mà dám tuyên bố "bậy" thế hả?
Tình yêu có màu sắc của chiếc cầu vồng.
Mỗi tội thỉnh thoảng mới xuất hiện. Chỉ lúc trời mưa...
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Có người nói với mình là màu của tình yêu là màu nho ..... :wall: không biết có đúng không bác camto80
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Thôi các bác ơi bàn về màu của tình yêu thì vô cùng
vì mỗi người có một tiình yêu khác nhau nên màu của chúng cũng khác nhau. còn những người trong cuộc thì lại càng không cần biết vì người ta bảo tình yêu thường mù quáng mà mù thì cần gì biết đến mầu của nó.

Nói vui tý chứ TY kiểu như Cafe Thanh Đa thì nhìn thấy cái gì đâu mà mầu với mè có lẽ chúng ta chuyển sang bàn về vấn đề " mùi " thì dễ tả hơn nhỉ !
 
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
tình yêu làm gì có màu chứ, thật đấy ko tin thử sẽ biết mà.
 
B

benitino

Trung cấp
10/2/04
72
1
8
42
HCMC
Truy cập trang
Họ đã nói tình yêu là…



Có người bảo tình yêu là một dòng sông, sẽ nhấn chìm những bến bờ lau sậy. Có người bảo tình yêu là chiếc dao cạo râu, có thể làm tâm hồn ta chảy máu…, có người khác bảo tình yêu là một cơn đói không bao giờ thỏa mãn. Tôi lại bảo tình yêu là một đóa hoa mà bạn là hạt giống duy nhất.





Trái tim của chúng ta lo sợ bị tan nát, bởi chẳng ai học cách cho trái tim mình nhảy múa. Tôi nói tình yêu là một đóa hoa và bạn chỉ là những hạt giống của đóa hoa ấy. Tình yêu như một giấc mơ lo sợ bị đánh thức, bởi chẳng thể nào mơ được hai lần.


Tình yêu là điều sẽ không bị chiếm hữu. Người yêu là người không phải tự dưng ta có được. Và tâm hồn của chúng ta lo sợ bị thay màu, bởi chúng ta chưa từng học cách sống khi tâm hồn mình đổi thay.


Khi đêm tối quá cô đơn và những con đường trở nên sâu thẳm, khi bạn cảm thấy tình yêu là duy nhất, thì lúc ấy, sự may mắn và sức mạnh đã đến trong tim bạn rồi đấy.


Hãy nhớ rằng trong mùa đông, dưới những lớp tuyết dày băng giá, vẫn còn ẩn chứa những hạt giống. Và với Mặt Trời Tình Yêu, những hạt giống ấy sẽ trở thành hoa hồng khi gặp mùa xuân.
 
fooly_kid

fooly_kid

Guest
23/5/04
63
0
0
Tha'i Nguye^n
Còn phụ thuộc vào kẻ đang yêu, nếu mà kẻ đó bị mù màu gì thì tình yêu có màu đó, còn không bị mù màu thì Tình Yêu là sự pha trộn của các thứ màu hiện có.
 
K

ketoanty

Guest
màu của tình yêu chính xác là màu "nho" các bạn ạ! hiiiiiiiiiiiiii
 
P

pnphuong

NHẪN
12/12/02
610
7
18
Hanoi
Học... yêu!!!

Trong buổi giao lưu với một nhà thơ, khi nhận được câu hỏi: "Tại sao trước kia anh lại yêu bà xã của mình?", nhà thơ ngẩn người ra rồi gãi đầu: "Làm sao biết được. Yêu thì yêu thôi, chứ tôi chả biết tại sao...". Câu trả lời thành thật và nhiều người dự khán vỗ tay.

Tuy nhiên, trong một buổi giao lưu thường kỳ về tình yêu - hôn nhân - gia đình được tổ chức dành cho các học viên tại Nhà Văn hóa Phụ nữ TP Hồ Chí Minh mới đây, đa số các thành viên tham dự cho rằng cách yêu "chả biết tại sao" như trên lại có vẻ... hơi nguy hiểm, muốn tình yêu sống lâu thì cần phải... học!

Đến tham dự buổi giao lưu hôm ấy, tôi làm quen với một cô bạn tên N.Thủy, 26 tuổi, làm kế toán trong một công ty tư nhân tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Xinh đẹp, có học thức, việc làm ổn định... nhưng chuyện tình cảm của cô luôn gặp trục trặc. Thủy khoe, lúc nào cô cũng trung thành với cách yêu "vô tư, không nghĩ ngợi". Nhưng cho đến khi kết thúc hai cuộc tình và đang ngấp nghé đến với anh chàng thứ ba, cô vẫn không nhận ra lý do tại sao hai anh chàng trước không hẹn mà ai cũng như ai, sau một thời gian khá dài gắn bó với cô đều đồng loạt "vẫy tay chào nhau" mà không có một lời giải thích, trong khi cô "không có một lỗi lầm gì"! Thủy cũng cay cú, cũng oán hận, khóc lóc một thời gian, rồi lại thấy an ủi khi có một vài "vệ tinh" mà cô vừa ý tối nào cũng bấm còi xe trước cổng nhà. Tuy đã là cuộc tình thứ ba, cô vẫn còn nhiều hăm hở, nhưng trong lòng đã bắt đầu nhen nhúm nỗi băn khoăn: Biết đâu?... Nhưng rồi cô tự an ủi mình: Bất quá tam, lần này dứt khoát không thất bại...

Không biết chuyện tương lai có được như Thủy mong muốn không, nhưng mấy hôm trước Thủy nghe bạn bè kể lại tâm sự của anh chàng người yêu thứ hai về cô, khi họ chất vấn anh ta tại sao nửa đường lại "cao bay xa chạy": "Người yêu đầu tiên của Thủy cũng là bạn mình! Cô ấy xinh xắn nên hai đứa đều thích. Khi hai người chia tay, mình không ngần ngại đến lấp vô chỗ trống, nhưng từ từ mới thấy "thấm thía" vì tính tình cô ấy đơn giản quá! Lúc gặp nhau, đi uống cà phê, mình luôn luôn phải nghe tất cả những chuyện liên quan đến cô ấy, và đương nhiên chuyện nào khó khăn thì mình có nhiệm vụ phải "giải quyết". Còn khi không có gì rắc rối thì Thủy lại huyên thuyên kể chuyện bạn bè, chuyện trên trời dưới bể... hay gợi ý mình đi xem phim, xem ca nhạc, chứ rất ít khi hỏi han hay quan tâm đến mình. Riết rồi khi mình gặp một chuyện buồn lòng, mình không hề nghĩ cô ấy là người thích hợp để chia sẻ. Nhiều khi Thủy vô tư đến mức làm cho mình có cảm giác cô ấy yêu là để ngày ngày có người đến chở đi chơi cho vui (?!). Mình rút lui vì nghĩ rằng Thủy không yêu mình thật sự...".

Rất hoang mang khi nghe bạn bè thuật lại "bầu tâm sự" của người xưa, Thủy bèn lân la tìm đến những buổi giao lưu tình cảm để được nghe tư vấn. Tuy nhiên, cô nói mình đến đấy không chỉ vì những bất ổn riêng tư, mà còn vì tò mò, muốn hiểu tại sao tình yêu - xưa nay vốn rất thiêng liêng và chỉ có trái tim mới được quyền cất lên tiếng nói - nay lại cần phải... học! Còn cách yêu của Thủy, sau khi nghe chuyên viên tâm lý phân tích, cô mới vỡ lẽ ra nhiều điều. Đó là một dạng yêu để hưởng thụ. Có rất nhiều bàng quan và một chút ích kỷ luôn hiện diện trong cách cư xử của cô, dẫn đến việc không thể có một tình yêu đúng nghĩa như cô mong muốn. Như vậy, muốn có một tình yêu đích thực và lâu bền thì ngoài nhan sắc trời cho, dứt khoát Thủy cần phải học! Cụ thể là học để biết rằng hai cuộc chia tay vừa qua không phải là "kết thúc hai cuộc tình" như lâu nay cô vẫn tưởng. Học để biết rằng thực chất cô chưa từng yêu ai trong hai anh chàng đó, vì trong tình yêu, sự cho - nhận phải dung hòa. Và học để hiểu rằng cô hoàn toàn có thể giữ chân được anh chàng thứ ba này, không chỉ bằng sự thu hút từ vẻ bên ngoài, không phải tin vào câu nói "du di" bất quá tam, mà cô phải biết yêu với một trái tim thật sự!

Thanh Niên Online
 
L

lan nguyen

Sơ cấp
20/11/04
14
0
0
Hà Nội
Theo toi nghi thi tren doi nay co bao nhieu mau thi tinh yeu cung co ngan ay mau thoi . ai cung co mot mau rieng cho tinh yeu cua minh ma , mau tim thuy chung , mau do cua su nong nhiet , mau hong cua su lang man mau xanh cua hy vong .........
vay thi mot dieu rat don gian la tai sao lai phai hoi tinh yeu no mau gi ? va cung cO the nhu ai do noi tinh yeu mang mau " NHO "
moi nguoi yeu thi biet thoi ma , hoi lam chi vao khoang troi rieng vay
 
C

Chipmunks

Cô gái Tây Nguyên
9/9/04
62
1
8
39
BMT -TPHCM
Có một câu nói : " còn gì trong cuộc sống có thể tươi đẹp hơn hình ảnh một chàng trai và cô gái, tay nắm chặt tay với trái tim trong sáng và tràn ngập tình yêu thương cùng đi làm lễ cưới ? Còn gì trong cuộc sống đẹp hơn tình yêu tuổi trẻ ? " .Câu trả lời : " Vẫn có một thứ, đó là hình ảnh một đôi vợ chồng già khi họ đã gần kết thúc cuộc hành trình của sự sống , bàn tay họ run rẩy nhưng vẫn nắm chặt, khuôn mặt họ in đầy vết nhăn nhưng vẫn rạng rỡ tình yêu thương, trái tim già nuôi và mệt mỏi nhưng vẫn còn nghe thấy tiếng đập của tình yêu và ước mơ được dâng hiến .Đúng vậy ! Trên đời này vẫn còn một điều đẹp hơn tình yêu của tuổi trẻ. Đó chính là tình yêu tồn tại ngay cả khi tuổi trẻ bị thời gian lấy mất ". Một tình yêu vĩnh hằng theo năm tháng và sẽ mãi mãi tồn tại theo nhịp đập của hai con tim yêu thương . Liệu còn gì tuyệt với hơn nếu như tình yêu vĩnh hằng đó tồn tại trên một nơi có tên : Thảo nguyên tình yêu !

...Tình yêu chỉ đến với những người vẫn còn niềm tin khi bị thất vọng. Nó chỉ đến với những người vẫn còn muốn yêu khi họ đã từng bị tổn thương. Chỉ cần thời gian một phút thì bạn đã có thể thấy thích một người. Một giờ để mà thương một người. Một ngày để mà yêu một người. Nhưng mà bạn sẽ mất cả đời để quên một người. Chính vì thế mong bạn đừng bao giờ đi yêu một người chỉ vì bề ngoài diện mạo đẹp đẽ của họ vì cái đẹp đó rất dễ bị tàn phai. Đừng bao giờ yêu người ta chỉ vì tiền tài , danh vọng vì những cái đó đều dễ tan theo mây khói. Bạn hãy chọn người một người mang lại được nụ cười trên môi của bạn vì chỉ có nụ cười mới có đủ quyền lực xua tan màn đêm u tối trong bạn...

muatrenthaonguyen.org

vậy tình yêu là màu gì nhỉ? :flower1:
 
B

benitino

Trung cấp
10/2/04
72
1
8
42
HCMC
Truy cập trang
Yêu và được yêu...


Bạn không thể bắt ai yêu mình được, bạn chỉ có thể làm cho mình đáng yêu hơn mà thôi.
Tôi đã từng nghĩ được yêu chính là điều đáng trân trọng và quí giá nhất trên đời này. Nhưng thực tế đã chứng minh cho tôi thấy điều ngược lại. Việc muốn được yêu sẽ khiến cho chúng ta trở nên dễ bị phụ thuộc vào người khác. Và như thế thì hạnh phúc của ta tự nhiên lại nằm trong tay họ. Chúng ta không thể nào điều khiển được cái gì không thuộc về mình.



Thế đấy! Khi chúng ta quá quân tâm đến tình cảm của người khác dành cho mình thì chúng ta lại càng thất vọng và có cảm giác mình không được yêu thương.

Và chính cảm giác không được ai yêu thương đó sẽ khiến chúng ta hành động như một người không biết yêu thương. Chúng ta không muốn đặt tình yêu của mình vào ai cả.

Và một khi mình đã hành động như một người không biết yêu thương thì sẽ cản trở người khác yêu thương mình. Có thể họ cảm thấy khó gần...

Khi nhận ra sự khác biệt giữa yêu và được yêu thì có lẽ... yêu là cách tốt nhất tránh cho mình bị tổn thương. Đó cũng là một cách yêu thương mình đấy nhỉ?

Và tôi nghiệm ra rằng... sống để yêu bao giờ cũng có ý nghĩa hơn là sống để được yêu. Hãy nên làm một việc gì đó tốt hơn cho mình, bằng cách thể hiện tình yêu với mọi người chứ không đòi hỏi mọi người phải thể hiện tình yêu với mình nữa. Và kết qủa nó mang lại thật tuyệt vời!

(Trích ‘’Phút nhìn lại mình’’)
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Tình yêu có màu gì?

Tình yêu có màu đỏ: đỏ của máu con tim đang đập rộn ràng
Tình yêu có màu xanh: xanh của mãi cỏ công viên nơi mỗi buổi hẹn hò
Tình yêu có màu tím: tím của đợi chờ người yêu cách biệt
Tình yêu có trắng: trắng áo cưới cô dâu
Tình yêu có màu đen: Đen lễ phục chú rể
Tình yêu có màu vàng:............
Tình yêu có màu nâu: .........................
Tình yêu là muôn màu!
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Tình yêu là màu hồng thật đấy các bạn không thấy sao, những kẻ đang yêu bao giờ cũng cho tình yêu là đẹp nhất, lúc nào cũng mơ màng tới một tương lai tươi đẹp. Có người dù yêu phải một người nghiện ngập cũng thấy hạnh phúc.... Tình yêu làm cho con người vượt qua tất cả họ có thể chấp nhận cảnh "một túp lều tranh hai trái tim vàng",...Đấy tình yêu là màu hồng mà, các bạn cứ thử yêu mà xem haaaa, cũng thú vị lắm đó
 
T

tien map

Guest
17/1/05
18
0
0
49
HCM City
Tui thấy tình yêu đổi màu liên tục.

Đầu tiên là màu đỏ của hoa hồng, rồi đến màu vàng của nắng, rồi đến màu xanh của lá cây trong công viên, rồi đến màu nâu của cà phê...rồi đến màu đen của....tối thui...hi hi hi
 
DucThuan

DucThuan

Tè lè ra rồi !
4/12/04
173
4
18
Đầu đường xó chợ
Tình yêu à:"MÀU NHO"
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA