Hạch tóan ở DN tổ chức sự kiện

  • Thread starter Sono
  • Ngày gửi
S

Sono

Guest
30/7/05
35
0
6
42
Hung Yen
Qua đây mình cũng muốn hỏi một câu liên quan đến BCTC.
Mình vừa tiếp nhận công việc ở cty mới. phát hiện ra BCTC sai be bét: Không theo dõi TK 112 (thanh toán công nợ chủ yếu qua ngân hàng), công nợ ko có (ko có Tk 131, 331), tức là cái gì cũng thanh toán ngay khi có hóa đơn, chứng từ 2008 gộp cả vào 2007, chi phí mua máy tính, laptop (trị giá gần 20tr/cái) cho hết vào 142, phân bổ 1 lần,, tệ hơn là BCTC ko có thuyết minh BCTC.vv và vv....Choáng váng.....
Mình đang làm lại BCTC nhưng chưa bao giờ làm cho công ty tổ chức sự kiện nên có một số khúc mắc sau mình muốn nhờ các bạn tư vấn:
1. Công ty mình tổ chức sự kiện, chương trình, đầu vào ko có hóa đơn, chỉ là tiền thuê nhân công, thuê PGs, thuê người diễn..., đầu ra là bên mình cung cấp PGs cho khách hàng.. ----> Chi phí cho các Pgs này hạch toán vào TK nào?
2. Tiền vận chuyển phục vụ cho chương trình biểu diễn hạch toán vào?
Mong các bạn giúp đỡ.
Thanks in advance
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

pearlbc

Guest
26/2/08
11
0
0
tp hcm
Cty bạn giống cty mình quá, mình gồng được 3 tháng rồi.. ( ko phải là vô trách nhiệm nhé! mà là thật sự ko giải quyết nỗi)
Webketoan có ai hường dẫn dùm tụi mình với! Cảm ơn rất nhiều luôn đó!
 
L

Lan-vu-nu

Trung cấp
24/8/07
118
9
18
TP. Hà Đông
911, 911....... các bậc anh hùng hảo hán trên trang web đâu rồi, hãy mau hội tụ về đây để giúp đỡ tình huống này đi, kẻo ko mình cũng "đi" theo luôn mất thôi,cty mình cũng rứa vậy nè. ặc ặc......
 
S

Sono

Guest
30/7/05
35
0
6
42
Hung Yen
Một trương hợp nữa là mình làm hợp đồng cung cấp các dịch vụ,tổ chức chương trình (VD: âm thanh, ánh sáng, địa điểm, màn chiếu máy chiếu, MC, PGs....) cho ông XYZ.
Để tổ chức được như vậy, cty mình fai thuê từ nhiều ông khác (ông màn chiếu,ông máy chiếu, ông địa điểm âm thanh vv...)
Sau mỗi chương trình mình fair xuất hóa đơn đầu ra ngay để họ thanh toán, nhưng còn đầu vào? Hix hầu hết hóa đơn về sau ngày hóa đơn đầu ra mặc dù tất cả đều đã nghiệm thu.Vì sao?
1. Nta thỏa thuận với bên mình là cứ sau vài chương trình thì xuất hóa đơn cho bên mình 1 lần.
2. Sau khi mình thanh toán hết thì nta mới xuất hóa đơn.
3. Có những hợp đồng vẫn nằm trong điều khoản thời hạn thanh toán (VD trong vòng 30 ngày sau khi kết thúc c,trình thì vẫn OK) mà mình thì fai xuất hóa đơn đầu ra ngay để khách hàng thanh toán.
Như vậy những chi phí đầu vào của mình fai giải quyết sao đây?
Khi đã nghiệm thu hết mà chưa có hóa đơn thì có đc hạch toán ko? và hạch toán ntn?
Làm BCTC năm 2007 có 1 số HĐ đầu ra trong năm (cuối tháng 12) nhưng đầu vào rơi vào đầu tháng 1/2008 vì sau mấy ngày cty mới có xiền để thanh toán, có khi lúc ấy họ mới mua đc hóa đơn từ thuế ấy chứ lại.
Gay quá nhỉ? Bác nào có "mánh khóe" gì, méc em với!
Thanks in advance
 
S

Sono

Guest
30/7/05
35
0
6
42
Hung Yen
Ủa, hổng có ai giúp mình à. Hizz, các bậc cao tay ơi, giúp em với
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA