Tiền Lễ, Tết

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi Hồ Thị Kim Luỹ, 3 Tháng sáu 2008.

1,385 lượt xem

  1. Hồ Thị Kim Luỹ

    Hồ Thị Kim Luỹ Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quảng Nam
    Chào mọi người!
    Cho em hỏi. khi thanh toán các khoản tiền Lế, Tết cho BCCNV thì có cần QĐ của Giám đốc ko? Theo em thì nên nhưng ở cty em thì ko có QĐ mà chỉ lập bảng kê tiền thưởng rồi ký nhận, thanh toán thôi.
    Vấn đề này em muốn hỏi: Cty em có ký HĐLĐ với người lao động có người hưởng theo hệ số lương (được đóng BHXH), có người nhận lương khoán (ko đóng BHXH) và được phân bổ làm việc ở các công trình, khoản chi phí tiền lương này được hạch toán như thế nào ạ?(kể cả khoản trích BHXH, BHYT, KPCĐ theo quy định) (có nên đưa vào TK622 - cp nhân công tt, và phần trích BHXH, BHYT, KPCĐ đưa vào TK627 hay đưa vào TK334, TK338(phần lương hệ số) và đưa vào TK622 (phần lương khoán)?)
    Thanks!
     
    #1
  2. Mailinh2006

    Mailinh2006 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quang Ninh
    Theo tôi, các khoản tiền lễ tết nên có quyết định trong đó nêu rõ chi tổng số bao nhiêu tiền thưởng, tiêu chuẩn thế nào được thưởng, nguồn trích thưởng được chi từ đâu để có cơ sở để hạch toán. Còn phần hạch toán lương như sau:
    Nợ 622: khoản tiền lương và tiền BHXH
    Có 334.1: khoản tiền lương của người có BHXH
    Có 334.8: khoản tiền lương lao động khoán
    Có 338: BHYT, BHXH của người có BHXH
    Khi chi trả lương hạch toán:
    Nợ 111: tổng tiền lương
    Có 334.1, 334.8
     
    #2

Chia sẻ trang này