Mua mới và đưa TSCĐ vào sử dụng!

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi haihuong0584, 5 Tháng sáu 2008.

3,044 lượt xem

  1. haihuong0584

    haihuong0584 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ninh Binh
    Các anh chị ơi, cho em hỏi chút: khi mình mua 1 tài sản cố định về, để đưa nó vào để trích khấu hao thì có cần làm thủ tục gì không ??? (với cq thuế ý) hay mình cứ tự động chuyển và trích khấu hao bình thường, không cần phải khai báo gì hết??? Giúp em với!
     
    #1
  2. tranbinh200780

    tranbinh200780 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    345
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Thành Phố Hồ Chí Minh
    Làm quyết định đưa TSCĐ vào sử dụng và căn cứ vào đó trích khấu hao luôn nhé bạn .
    THân chào
     
    #2
  3. nguyenminhxiem

    nguyenminhxiem Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Ha Long
    có bạn ah! Bạn liên hệ trực tiếp với phòng hỗ trợ! và xin mẫu đăng ký trích khấu hao bổ xung!
     
    #3
  4. haihuong0584

    haihuong0584 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ninh Binh
    Tiên thể luôn anh chị nào có mẫu đó thì cho em xin với!
     
    #4
  5. minhhuong

    minhhuong Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ninh Binh
    công ty mình mới mua hai bộmáy tính mới mình làm bảng kê trích khấu hao nộp cho cơ quan thuế họ ko nhận, cũng không giải thích, thế mình phải làm thể nào để có thể trích lập cho vào chi phí hợp lý của công ty được?
     
    #5
  6. goodbye3007

    goodbye3007 Love to be loved

    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Nơi nào có anh
    Theo mình bạn ghi tăng tài sản cố định và tính trích khấu hao bt, cuối năm quyết toán thuế, chắc chắn bên thuế họ sẽ kiểm tra sổ TSCĐ và các chứng từ liênquan đến TSCĐ để xem có hợp lý ko? Bạn ko cần làm bảngkê trích khấu hao đâu? Bên mình vẫn làm vậy mà.
     
    #6
  7. clampquyettam

    clampquyettam Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thanh xuan - Ha Noi
    Bạn mua 2 bộ máy tính có HĐ đàng hoàng sao lại có thể cho là chi phí không hợp lý được. Tôi nghĩ nếu họ không nhận thì thôi, cái này cũng không quan trọng lắm đâu. Từ trước tới nay tôi đâu có làm đăng ký trích khấu hao bổ sung mà chả thấy thuế hạnh hoẹ gì cả.
     
    #7
  8. trangsachvang

    trangsachvang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    I live in Ha Noi
    vậy là cũng phải qua 1 thủ tục là ra quyết định hoặc xin phòng hỗ trợ ạ?
     
    #8
  9. hồngtrường

    hồngtrường Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    1,077
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Làm cái này mần chi ??? phòng hỗ trợ là cái gì mà phải liên hệ với xin sỏ.
    Mua về rùi thì cứ thế mà dùng thôi.
    Làm cái phiếu xuất kho đưa vào sử dụng rùi trích khấu hao
    Kỹ nữa thì làm các quyết định gì gì đấy
    Kỹ hơn nữa thì làm thêm cái thẻ theo dõi TSCĐ
     
    #9
  10. bbc

    bbc Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    hn
    Làm thẻ TSCĐ là pro rùi bạn ah
     
    #10
  11. sukyo

    sukyo Gã lang thang cô đơn...

    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Rừng xanh.....
    Đúng nguyên tắc là bạn phải đăng ký tăng TSCĐ và phương pháp trích, thời gian trích cho TS đó. Nhưng thực tế chúng ta ít khi làm, chủ yếu là các DN mới thành lập thì phải tiến hành điều đó thôi. Bình thường khi mua TSCĐ về bạn đã có HĐ rồi thì khi đưa vào dùng nên có 1 biên bản đưa TSCĐ vào sử dụng (nên đưa vào ngày đầu tháng để tiện trích KH), lập thẻ TSCĐ, theo dõi trong sổ TCCĐ và hàng kỳ trích KH. Lưu ý bạn phải tính nguyên giá TS chính xác đấy nhé ( có thể tham khảo thêm trong QĐ 206 - TSCĐ nhé). Chúc may mắn!
     
    #11

Chia sẻ trang này