Tiền gửi ngoại tệ!!

  • Thread starter hoangoclan1511
  • Ngày gửi
H

hoangoclan1511

Guest
26/5/06
8
0
0
39
VP
Cả nhà ơi cho em hỏi chút, hiện nay Công ty em muốn mở tài khoản tiền gửi USD tại Ngân hàng có được không nhỉ?Theo em tìm hiểu thì hình như các doanh nghiệp không được phép mở tài khoản tiền gửi ngoại tệ tại Ngân hàng, chỉ khi nào phát sinh các nghiệp vụ sử dụng ngoại tệ mới được phép ra Ngân hàng or tổ chức khác mua USD để thanh toán đúng không ạ?? Nếu có qui định về điều đó, mọi người có thể cho em biết quy định đó ở đâu được không?Tks cả nhà nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

chienthanhloi

Guest
18/5/08
8
0
0
48
BINH DUONG
Công ty bạn vẫn được mở tài khoản ngoại tệ bình thường. Vấn đề là không được rút ngoại tệ ra khỏi ngân hàng thôi. Khi bạn rút, ngân hàng sẽ yêu cầu đổi ra VND.
Công ty tôi vẫn mở đến 3 tài khoản ngoại tệ tại 3 ngân hàng khác nhau đấy.
 
phamthuyanh

phamthuyanh

Trung cấp
1/12/05
54
0
0
Dấu chấm hỏi ???
Chào bạn,mình chưa nghe qua quy định đó,cty mình vẫn mở TK VND và USD bình thường mặc dù chưa phát sinh nghiệp vụ nào hết. Bạn chỉ cần làm hồ sơ mở TK( mẫu lấy tại ngân hàng bạn dự định mở, ngân hàng giữ 2 bộ, doanh nghiệp giữ 1 bộ).Ngoài ra bạn cần photo CMND người đứng đầu tổ chức để ngân hàng đối chiếu. Phí mở TK VND là 1.000.000đ, TK ngoại tệ là 100 USD( tuỳ ngân hàng)
 
H

hoangoclan1511

Guest
26/5/06
8
0
0
39
VP
Tks mọi người nhiều! Nhưng mà khi rút USD ra sẽ quy đổi theo tỷ giá ngoại tệ tại thời điểm đó đúng không?Công ty em muốn quy ra USD để gửi nhằm giữ giá tiền vì tiền VNĐ đang mất giá mà?? Nếu tất cả các doanh nghiệp đều làm vậy thì ngân hàng có bị lỗ không nhỉ??? Tại rút ra lúc tỷ giá cao hơn chẳng hạn.Hii.Thế còn hạn chế nào khi gửi ngoại tệ nữa không mọi người??
 
C

chienthanhloi

Guest
18/5/08
8
0
0
48
BINH DUONG
Ngân hàng chỉ bán USD cho cty với mục đích ký quỹ mở LC hoặc thanh toán LC, chứ không bán USD chỉ để gởi tiền đâu. Khi bạn mở tài khoản USD thì ngân hàng chỉ bán số lượng USD tối thiểu để duy trì tài khoản thôi (khoảng 100 USD). Bạn đừng mong tích trử USD của ngân hàng.
 
H

hoangoclan1511

Guest
26/5/06
8
0
0
39
VP
Em quên mất, em không hỏi, công ty mọi người hoạt động về lĩnh vực gì ạ? Có liên quan đến xuất nhập khẩu không ạ? Công ty đó có là công ty tư nhân ko ạ? Vì em hỏi bên Ngân hàng họ nói là nếu doanh nghiệp muốn gửi ngoại tệ thì bắt buộc phải có hoạt động kinh doanh với nước ngoài, không thể mang ngoại tệ đến gửi trực tiếp được đâu ạ!

Như vậy có nghĩa là công ty phải mở L/C tại Ngân hàng thì mới được đúng không ạ! Yes, em hiểu rồi ạ! anh có cái quy định về điều đó không gửi cho em với ạ! Cảm ơn anh nhiều!
 
L

le yen thanh

Guest
23/1/08
19
0
0
cần thơ
tôi không biết bạn ở đâu, nhưng ở TP nơi tôi thì ngân hàng đòi hỏi phải là cty có thực hiện việc xuất nhập khẩu thì mới được mở tk tiền ngoại tệ đó. và muốn mở L/c thì dĩ nhiên là phải có thủ tục xuất khẩu rồi mới mở được.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA