quickquickslow nói:"Cái internal transfer đấy thì cũng khá dễ kiểm tra vì thông thường họ có nhiều biên bản để ghi lại. Còn việc lãi lỗ nội bộ, cái này thì cũng phải dựa vào khách hàng thôi."
Thanks HH &QQS,
Soft skills, đúng là phải nhờ đến nó mọi nơi, mọi lúc. Tuy nhiên, về phía KTV mà xét thì không phải bác nào cũng good, mà không cứ manager và partner thi good soft skill. Đứng về phía khách hàng thì cần phải xem xét phải áp dụng skills nào cho phù hợp.
Trong điều kiện VN, không phải cứ áp dụng cách tiếp cận tiên tiến tiếp thu từ nước ngoài là có hiệu quả. Mấy ông TCT ngoài trình độ và sự bảo thủ mang tính cố hữu ra thì còn có rất nhiều nguyên nhân để cho họ không chịu giải quyết những vấn đề trên Consolidated F/S. Cụ thể: cách thức phân chia lợi nhuận, phân chia quỹ lương, hay là làm thế nào để giữ cái ghế của mình...
Ngoài ra, một nguyên nhân nữa khiến cho việc xử lý các vấn đề consolidation rất khó khăn là những chỉ tiêu tồn đọng qua nhiều năm chưa được giải quyết, ví dụ như đống công nợ nội bộ rối tinh, rối mù không thể nào mà đối chiếu được (chắc các bác làm kế toán lâu năm ở VN cũng đã nghe thấy cái đống "chỉ tồn" khủng khiếp của VN Airline). Và các nhà quản lý của khách hàng của chúng ta thì làm gì chịu bỏ thời gian và công sức để xử lý.
Vấn đề của bản thân tôi là chưa tìm được cách thức nào tốt nhất để xử lý. Rất mong sự đóng góp ý kiến của mọi người về các vấn đề như:
- Làm thế nào để khách hàng thấy được việc giải quyết các vấn đề trên Consolidated F/S đem lại lợi ích thiết thực cho họ.
- Phương pháp xử lý các chỉ tiêu ảo, chỉ tiêu tồn đọng trên Consolidated
F/S để tư vấn cho khách hàng, cho họ thấy rằng thực hiện việc này không đến mức khó khăn như họ tưởng.
(Có như vậy thì các thượng đế của chúng ta mới chịu là chứ)
Vấn đề còn lại là của KTV với soft skills của mình trong việc thuyết phục khách hàng
Many thanks,
P/S: Khách hàng mà như @ thì tốt quá rồi, nói cái là hiểu ngay, khỏi phải giải thích dài dòng. Nhưng cũng nguy hiểm, phải luôn professional nếu không là bị hớ ngay, chứ mấy ông nhà nước thì KTV có thiếu sót về nghiệp vụ một chút cũng có thể bỏ qua