Địa chỉ trên Giấy ĐKKD khác với nơi làm việc,giải quyết như thế nào?

  • Thread starter phamthuyanh
  • Ngày gửi
phamthuyanh

phamthuyanh

Trung cấp
1/12/05
54
0
0
Dấu chấm hỏi ???
Chào các bạn,mình có câu hỏi như thế này ai biết thì giúp mình với vì thực sự mình rất rối.Cty mình là cty con hạch toán độc lập( cty mẹ góp 75% vốn), trên giấy phép ĐKKD lấy địa chỉ cty mẹ(Q1) nhưng thực sự nhà xưởng, văn phòng cty lại đặt ở vị trí khác(Q9).Hôm qua mình lên làm việc với thuế họ yêu cầu phải xin 1 giấy ĐKKD( Chi nhánh) tại nơi cty thực sự đặt trụ sở(Q9) và đóng thêm 1.000.000đ/năm thuế MB và làm công văn thông báo với cơ quan thuế về vị trí làm việc của bộ phận văn phòng, kế toán tại Q9 vì theo họ ko thể nào địa chỉ trên giấy ĐKKD lại khác với nơi làm việc( vì khi khách hàng giao dịch theo địa chỉ trên hoá đơn-địa chỉ trên giấy ĐKKD ở Q1 thì họ giao dịch với ai; khi thuế xuống ktra thì theo địa chỉ nào vì ở Q1 ko có bất cứ văn phòng nào của cty mình).Mình về nói với Sếp thì Sếp ko chấp nhận vì nếu như thế phải đóng thuế MB 2 lần( 1 theo giấy ĐKKD lấy địa chỉ cty mẹ,1 giấy ĐKKD chi nhánh),giờ mình cũng ko biết phải giải quyết sao nữa, rất mong mọi người giúp đỡ.Càng sớm càng tốt ah!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thehuongthe

thehuongthe

Cao cấp
21/4/06
233
0
0
Hanoi
Chào bạn,
Theo mình nên làm theo hướng dẫn của Thuế, nhất là khi bạn mới lần đầu làm việc với họ (mình đoán thế). Số thuế môn bài có 1tr thì đáng kể gì đâu, tuy nhiên nếu thực sự cty bạn đã đóng (mà không phải cty mẹ của cty bạn đóng) thì phải đóng thêm nghe cũng buồn cười.
Cũng rất nên sửa đổi lại Đăng ký kinh doanh khi trụ sở làm việc thay đổi (và đối với Thuế là bắt buộc). Để 1công đôi việc bạn thử hỏi sếp là có cần bổ sung thêm ngành nghề gì không rồi nhờ 1cty tư vấn luật làm dịch vụ sửa Đký KD là nhanh nhất.
 
phamthuyanh

phamthuyanh

Trung cấp
1/12/05
54
0
0
Dấu chấm hỏi ???
Cám ơn thehuongthe nhé.Mấy bữa nay mình khổ sở với những thủ tục này đây, vậy mà vẫn chưa đâu vào đâu cả.Mình cũng đã định xin thêm giấy ĐKKD tại Q9 nhưng khi tìm hiểu thì thấy vị trí xưởng của mình nằm trong phạm vi hành lang an toàn nên không được cấp giấy ĐKKD, hiện tại thì vẫn có thể làm việc nhưng có thể bị giải toả bất kì lúc nào.Giờ mình cũng bó tay luôn rồi, đành nhờ Sếp giải quyết thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA