Sắp xếp chứng từ như thế nào khi áp dụng PMKT

  • Thread starter Vàng phai
  • Ngày gửi
Vàng phai

Vàng phai

Guest
Công ty em mới sử dụng phần mềm kế toán MISA, cho em hỏi có phải đăng ký sử dụng phần mềm với cơ quan thuế không?
Nếu nhập lại giữ liệu từ đầu năm 2008 thì phiếu thu - chi cũ kẹp sử dụng như thế nào?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

trieukhang

Cao cấp
1/5/08
606
2
0
SG
Không cần đăng ký sử dụng phần mềm với cơ quan thuế vì không có quy định.
Phiếu thu, Chi phải có chứng từ gốc kèm theo. Hạch toán và lưu trữ theo thời gian nghiệp vụ kinh tế phát sinh và nội dung nghiệp vụ kinh tế phát sinh.
Chào
 
P

Phuoc Nhan

Sơ cấp
24/4/08
20
0
1
Vinh Long
Khi sử dụng PMKT thì căn cứ chứng từ thanh toán cũ nhập liệu lại từ đầu để lưu dữ liệu. Chứng từ cũ (như phiếu thu, phiếu chi) lưu song song để kiểm tra đối chiếu.
 
K

kla

Cao cấp
26/5/08
272
0
0
40
Hà Nội
em tưởng phải làm công văn thông báo cho CCT biết chứ nhỉ?
những chứng từ thu - chi cũ thì bạn vẫn cứ lưu bình thường, còn những chứng từ thu - chi trên phần mềm thì chỉ để lưu và ko cần phải in lại các chứng từ đó nữa.
 
Bekis

Bekis

Cao cấp
19/5/08
228
3
18
thanh thai
Công ty em mới sử dụng phần mềm kế toán MISA, cho em hỏi có phải đăng ký sử dụng phần mềm với cơ quan thuế không?
Nếu nhập lại giữ liệu từ đầu năm 2008 thì phiếu thu - chi cũ kẹp sử dụng như thế nào?
Bạn làm Bảng Đăng ký Mở Sổ Bằng Máy Vi Tính rồi gửi lên Chi Cục Thuế bằng đường công văn nhé.
Phiếu thu - chi lưu riêng theo số, ngày tháng phát sinh.
 
B

bui hoa

Guest
10/10/08
1
0
1
Quan 12
co, theo tôi được biết thì phải đăng ký với cơ quan thuế, bỏi ngày 25/01 hàng năm phải nộp . . .
 
K

ketoanBMT

Guest
23/4/07
11
0
0
BMT
Có văn bản nào quy định chung phải đăng ký không? hay từng cơ quan thuế quy định phải đăng ký?
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Có văn bản nào quy định chung phải đăng ký không? hay từng cơ quan thuế quy định phải đăng ký?
Nếu bạn dùng phần mềm thì đó là hình thức ghi sổ thứ 5 "Hình thức ghi sổ trên máy tính" được thực hiện bằng phần mềm (xem sách QĐ15 và QĐ48). Do đó việc thay đổi hình thức ghi sổ là nhất thiết phải thông báo cho cơ quan thuế. Văn bản nào quy định thì không nhớ, quên rồi.
 
Trinhtaythi

Trinhtaythi

Badico.info
29/9/08
185
0
16
Ha Noi
badico.info
Có văn bản nào quy định chung phải đăng ký không? hay từng cơ quan thuế quy định phải đăng ký?
Bạn cứ liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế hỏi cụ thể. Họ hướng dẫn thế nào thì làm thế ấy.
Mình cũng đã đọc qua một văn bảo nào đó (không nhớ nổi nữa!) nói là phải đăng ký. Nhưng trên thực tế cơ quan mình ban đầu dùng excel giờ chuyển sang dùng phần mềm nhưng không có đăng ký gì cả, cũng không sao mừ!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA