Làm sai báo cáo thuế GTGT tháng 4

  • Thread starter phuongthao2784
  • Ngày gửi
phuongthao2784

phuongthao2784

Trung cấp
21/3/08
95
0
6
39
Vinh Phuc
Em chào các anh các chị !
Em là dân kế toán mới vào nghề có điều này em hỏi các anh chị một chút được không ạ? Chẳng là em làm cho cty mới thành lập, cũng là lần đầu tiên đi làm kế toán. Tháng 3/2008 bên cty em không có hoạt động mua bán gì nên chỉ nộp báo cáo thuế mà không có đầu vào và đầu ra. Sang đến tháng 4/2008 thì bên công ty em bắt đầu có hoạt động đầu vào. Cũng là lần đầu tiên làm báo cáo. Nên khi làm bảng kê khai thuế tất cả các hoá đơn, chứng từ có được hoàn thuế và không được hoàn thuế em đều kê khai hết lên bảng kê hoá đơn đầu vào. Như thế có bị sai không ạ? Khổ một nỗi nữa lần đầu tiên làm nên em cũng đúng là quá chểnh mảng không đọc hết các thông tin trên tờ khai thuế mẫu 01/GTGT. Chỉ tiêu thứ 23 trong tờ khai em lại không điền vào phần thuế được khấu trừ trong kỳ. Mãi mới đây em mới phát hiện ra. Như vậy báo cáo thuế tháng 4 của em có bị sao không ạ? Liệu em có bị phạt vì làm sai báo cáo không ạ? Và giờ em phải làm gì ạ?
:wall::wall::wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cold

cold

Cao cấp
20/12/05
243
42
28
46
A2,Hoang Hoa Tham,Q.TB
Nếu các chỉ tiêu khác trên báo cáo em làm đúng thì em làm lại tháng 4 rồi đưa cho người quản lý trực tiếp(QLTT) của cty em (tuy nhiên em phải nói điều này cho QLTT của em),chị nghĩ là không nghiêm trọng lắm.Còn việc tháng 3 bên em không có đầu vào thì hơi lạ,bởi dù chưa mua bán gì nhưng cũng phát sinh chi phí điện,nước,điện thọai ... chứ
 
L

levntower

Guest
23/5/08
28
0
0
39
HN
Tiện đây các bạn cho mình hỏi chút. Mình mới chuyển vào công ty này làm và thấy các bản kê khai thuế của KT cũ bị thiếu linh tinh, ít thôi, có những hóa đơn của NH thì ko kê khai thuế, hoặc thuế đầu vào là 5% thì lại kê lên là 10%, như vậy thì sau này khi thuế kiểm tra thì sẽ thế nào và bây giờ mình phải làm gì.
Cảm ơn các bạn nhiều.
Ai biết có thể gủi mail giúp mình ko.
Email: le84vntower@gmail.com
 
phuongthao2784

phuongthao2784

Trung cấp
21/3/08
95
0
6
39
Vinh Phuc
Dạ như vậy em có thể làm tờ khai 01/GTGT khác để nộp lên thuế cũng được ạ? Cty em mới thành lập, đang đi thuê 1 văn phòng ở chỗ khác. Mấy khoản chi về điện, nước, internet không có hoá đơn của công ty (hiện nay vẫn mang tên chủ nhà cho thuê). Nên em không có hạch toán để đưa vào chi phí hợp lệ cũng như không khai trên báo cáo thuế ạ.
Việc làm lại tờ khai thuế, Quản lý trực tiếp của em thì chắc ko có vấn đề gì em sẽ có giải thích cụ thể và rõ ràng. Nhưng em chỉ lo lắng bên cơ quan thuế không đồng ý cho làm lại tờ khai mới. Vì hôm trước em đi nộp báo cáo thuế tháng 5, em có hỏi thì các cô ở phòng tuyên truyền nhận báo cáo thuế nói là cứ để thế có gì bên kiểm tra họ sẽ thông báo đến. Em sợ nếu để lâu sau này làm thủ tục điều chỉnh tăng giảm sẽ rất khó.
Tiện đây em cũng xin được hỏi luôn, cái báo cáo thuế tháng 4 này em bỏ quên mất cái không kê vào bảng kê HĐ đầu vào phần thuế GTGT của chuyển tiền (tháng 4 em có phát sinh nghiệp vụ chuyển tiền thanh toán tiền thuê đất). Trong báo cáo tháng 5 em cũng không cho vào. Như vậy em cho vào báo cáo tháng 6 có được không ạ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA