Vừa ghi sổ máy và tay

  • Thread starter nguyentuyet
  • Ngày gửi
N

nguyentuyet

Trung cấp
5/3/05
150
0
0
39
hue
Nếu có 1 số sổ kế toán chi tiết ghi bằng máy, một số sổ vần ghi chép thủ công , trường hợp này có được phép không vậy ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
8

872850

Guest
28/4/08
5
0
0
Long An
Xin chào nguyentuyet
Bạn muốn hỏi việc ghi chép bằng thủ công hoặc bằng máy có hợp lệ không
Tùy vào trường hợp
Những doanh nghiệp nhỏ thường vẫn còn ghi chép bằng thủ công.Người quản lý chỉ việc kiểm bằng cách thông thường.Họ không quá lệ thuộc vào máy móc.Nhưng để thuận tiện trong việc sổ sách thì họ có thể sử dụng máy tính,phổ biến là microsoft office
Những công ty lớn như siêu thị,ngân hàng thì rất cần máy móc phụ trợ vì số lượng hàng và tiền quá nhiều.Thông thường họ đều có chương trình kế toán được thiết kế riêng cho công ty.Đôi khi có những việc nhỏ không cần phải vào máy,thì lúc đó cuốn sổ nhỏ lại là trợ thủ đắc lực
Túm lại việc khi sổ bằng máy hay thủ công hoặc cả hai cùng lúc không ảnh hưởng gì cả
 
T

trieukhang

Cao cấp
1/5/08
606
2
0
SG
Ghi bằng tay và bằng máy cùng lúc có nghĩa là chưa có phần mềm kế toán. Được coi là ghi bằng tay nếu đúng chế độ đều chấp nhận được.
Chào
 
tinhbuonkt

tinhbuonkt

Mồ Côi Vợ
28/12/07
352
0
0
Nơi cuối chân trời
thực ra ghi bằng máy tính hay ghi bằng bút mực có khác gì đâu??? như nhau. chẳng qua ghi lên vi tính cho đẹp thôi, chỉ khác là hình thức KT trên máy vi tính ( dùng phần mềm)
 
N

nguyentuyet

Trung cấp
5/3/05
150
0
0
39
hue
Ở đây, thực sự minh dùng PMKT để ghi sổ chứ kô phải là office,còn 1 số người khác họ vẫn ghi thủ công bình thường
 
B

buithuyha

Guest
22/12/07
70
1
0
Hà Nội
Phân biệt ghi tay và ghi máy

Nếu có 1 số sổ kế toán chi tiết ghi bằng máy, một số sổ vần ghi chép thủ công , trường hợp này có được phép không vậy ?

Bạn ơi bạn có thể nói rõ là ghi máy của bạn thế nào. Theo như bạn nói thì mình nghĩ bạn ghi bằng bút ra giấy (ghi tay) còn ghi máy (là làm trên excel). Cả hai trường hợp này đều là làm thủ công. Còn làm trên máy là làm trên phần mềm bạn ạ. Nếu cơ quan bạn chưa có phần mềm thì nên làm trên excel. Bảng biểu vừa đẹp lại nhanh chứ còn ghi tay thì mất thời gian lắm. Mình thấy có nhiều công ty thì chỉ có thủ quỹ mới thẽo dõi một bản bằng cách ghi tay ra sổ thôi.
 
B

BINH080804

Sơ cấp
27/10/07
44
0
6
go vap
các pác cho mình hỏi: cty mình chưa đăng ký ghi sổ bằng excel, chị kế toán trước ghi bằng tay thôi, bây giờ mình muốn ghi bằng excel thì có được 0? mình lên thuế hỏi, họ nói phải đầu 2009 mới đăng ký lại được, như vây, 2008 này mình phải chép tay sao?
 
E

emeral1002

Sơ cấp
21/8/08
39
0
0
40
TpHCM
Các bạn ơi! Mình muốn đăng ký bản quyền sử dụng phần mềm KT nhưng k bit loại nào dễ sd và phù hợp vớ DN minh. Ai có KN chỉ giùm mình với nhá! Cty mình hđ bên DV khai thuê HQ, cug ít nghiệp vụ lắm! TKS!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA