B
Tháng 2 & 3, bên mình có 1 nhân viên mới, thử việc, chưa ký hợp đồng lao động. Theo thoả thuận thử việc một tháng, nhưng đến bây giờ cũng chưa ký hợp đồng lao động.
Vừa rồi bên mình có trao đổi với bên Bảo hiểm xã hội để ký hợp đồng lại cho người đó nhưng họ không cho công ty mình ký ngược trở lại.
Thu nhập hàng tháng của người đó là 32.000.000 VND, kế toán cũ bên mình bỏ xót không kê khai thuế TNCN tháng 2&3 cho họ.
Tháng 4 mình vào công ty, và đã kê khai thuế TNCN tháng 4 cho người đó.
Mùng 10 tháng 6 người đó nghỉ việc.
Giờ mình đang làm báo cáo thuế TNCN cho tháng 5, vậy mình có phải kê khai lại thuế TNCN cho tháng 2 & 3 của người đó không?.
Nếu kê khai bổ sung cho T2&3 như vậy là mình phải điều chỉnh lại tờ khai tháng 2&3 và phạt nộp chậm hay sao?.
Mình có tham khảo ý kiến một số người, họ tư vấn rằng, không cần phải kê khai lại, nếu kê khai lại sẽ bị phạt chậm nộp trên số thuế còn thiếu. Cứ để cuối năm quyết toán lại.
Nhưng hiện nay, nhân viên đó đã nghỉ, vậy làm sao công ty quyết toán cho người đó được. Nếu mình không kê khai bây giờ cho họ thì có bị ghép vào tội trốn thuế không?.
Bây giờ không có hợp đồng lao động, bên công ty mình và người đó chỉ có thoả thuận bằng “offer letter” thôi.
Vậy chi phí lương từ T2 đến tháng 5 vẫn được coi là chi phí hợp lệ?
Nếu phải kê khai lại thuế TNCN T2&3 cho người đó thì mình làm điều chỉnh như thế nào.
Hoặc các bạn có hướng giải quyết nào tốt hơn không vui lòng tư vấn giúp mình với.
Mình cám ơn rất nhiều.
Vừa rồi bên mình có trao đổi với bên Bảo hiểm xã hội để ký hợp đồng lại cho người đó nhưng họ không cho công ty mình ký ngược trở lại.
Thu nhập hàng tháng của người đó là 32.000.000 VND, kế toán cũ bên mình bỏ xót không kê khai thuế TNCN tháng 2&3 cho họ.
Tháng 4 mình vào công ty, và đã kê khai thuế TNCN tháng 4 cho người đó.
Mùng 10 tháng 6 người đó nghỉ việc.
Giờ mình đang làm báo cáo thuế TNCN cho tháng 5, vậy mình có phải kê khai lại thuế TNCN cho tháng 2 & 3 của người đó không?.
Nếu kê khai bổ sung cho T2&3 như vậy là mình phải điều chỉnh lại tờ khai tháng 2&3 và phạt nộp chậm hay sao?.
Mình có tham khảo ý kiến một số người, họ tư vấn rằng, không cần phải kê khai lại, nếu kê khai lại sẽ bị phạt chậm nộp trên số thuế còn thiếu. Cứ để cuối năm quyết toán lại.
Nhưng hiện nay, nhân viên đó đã nghỉ, vậy làm sao công ty quyết toán cho người đó được. Nếu mình không kê khai bây giờ cho họ thì có bị ghép vào tội trốn thuế không?.
Bây giờ không có hợp đồng lao động, bên công ty mình và người đó chỉ có thoả thuận bằng “offer letter” thôi.
Vậy chi phí lương từ T2 đến tháng 5 vẫn được coi là chi phí hợp lệ?
Nếu phải kê khai lại thuế TNCN T2&3 cho người đó thì mình làm điều chỉnh như thế nào.
Hoặc các bạn có hướng giải quyết nào tốt hơn không vui lòng tư vấn giúp mình với.
Mình cám ơn rất nhiều.