Thuế – Kế toán –Kiểm toán doanh nghiệp ? (thảo luận vui bên lề)

  • Thread starter benitino
  • Ngày gửi
B

benitino

Trung cấp
10/2/04
72
1
8
42
HCMC
Truy cập trang


Thuế – Kế toán –Kiểm toán doanh nghiệp ? Cái nào lớn hơn cái nào? Cái nào khó hơn cái nào?

Thử làm một chút so sánh ‘khập khiễng’ cho vui.

Chuyên gia thuế chắc chắn nói rằng ‘ Thuế khó nhất’.

Chuyên gia kế toán chắc chắn nói rằng ‘ Kế toán khó nhất’.

Chuyên gia kiểm toán chắc chắn nói rằng ‘ Kiểm toán khó nhất’.

Có thể thành chuyên gia thuế giỏi không nếu không thông thạo về kế toán – kiểm toán ? Có thể được, nếu chỉ xét trên góc độ tư vấn – giải đáp thắc mắc về thuế. Nếu xét trên góc độ ứng dụng tối ưu thuế cho doanh nghiệp, quả là khó.

Có thể thành chuyên gia kế toán giỏi không nếu không thông thạo về luật thuế ? Khó có thể được. Có thể xử lý các vấn đề hạch toán chi phí hay các bài toán tài chính phát sinh trong thực tế nếu không thông thạo về luật thuế ?

Có thể thành chuyên gia kế toán giỏi không nếu thông thạo về thuế và không thông thạo kiểm toán ? Có thể được. Kiểm toán là việc của kiểm toán viên. Một kiểm toán viên thông thường chắc gì đã giỏi và hữu ích bằng một kế toán viên giỏi.

Có thể thành chuyên gia kiểm toán giỏi không nếu không thông thạo thuế và không thông thạo kế toán ? Khó có thể được. Kiểm sao đây nếu không biết hạch toán kế toán như vậy đúng hay sai? Kiểm sao đây nếu không biết có những qui định gì về thuế? Kiểm toán thật dễ nếu thuần túy chỉ là đối chiếu số ghi trong sổ sách với chứng từ. Vậy ước định về rủi ro, nhận diện về sai sót, gian lận sẽ dựa vào đâu nếu không thông thạo và thiếu kinh nghiệm về thuế và kế toán ?

Chà chà, với kiểu lập luận này thì rõ ràng, kiểm toán chắc chắn là khó nhất rồi. Không hiểu những chuyên gia về kiểm toán kế toán - tài chính doanh nghiệp mà không thông thạo về thuế và thiếu kinh nghiệm kế toán thì như thế nào nhỉ.

 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

libraanh

Trung cấp
21/11/05
51
0
6
HN
theo tôi thì kế toán khó nhất vì vừa phải chống đỡ thuế, chống dỡ kiểm toán ->túm lại là làm kế toán vừa phải biết thuế và kiểm toán (được thế thì ngon nhỉ?)
-----
Ở đời phải biết mình là ai!
 
S

Sangvo

Trung cấp
13/4/05
145
0
16
TP Ho Chi Minh
libraanh nói:
theo tôi thì kế toán khó nhất vì vừa phải chống đỡ thuế, chống dỡ kiểm toán ->túm lại là làm kế toán vừa phải biết thuế và kiểm toán (được thế thì ngon nhỉ?)
-----
Ở đời phải biết mình là ai!
Mình cũng đồng ý với bạn libraanh vì khi 1 DN có vấn đề thì người bị ...hỏi đến đầu tiên là kế toán ...
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Mình thích câu hỏi này lắm nhưng mình thấy thuế khó nhất vì phải đối phó với rất nhiều doanh nghiệp 1 lúc. Gặp phải DN rắn mặt. không làm gì sai, kế toán lại giỏi nghiệp vụ cứ cãi thuế băng băng là thuế lo lắm vì có ăn chơi nhảy múa được gì đâu. Các bạn khác cho ý kiến xem sao?
 
T

thepinklife

Guest
7/12/05
13
0
0
46
Hành tinh đỏ
Là dân kế toán nên mình thấy làm kế toán là khó nhất : vừa phải "múa võ" chống đỡ với Thuế, vừa phải làm "vừa lòng" kiểm toán...Hai vị kia mà gật đầu thì kế toán number one rồi. Chuyên gia thuế và kiểm toán mà kể vô ...Hì...hi`...hi`...
 
D

dragon2

Trung cấp
14/11/05
52
0
6
Ha Noi
Mình thì thấy mấy bác thuế nhà ta là khổ nhất.Bây giờ mà gặp kế toán cứ phải nhìn trước ngó sau đến mệt.Không có bị dính đạn như chơi !
Mấy bác cảnh sát giao thông ở Nghệ An vừa mới dính một vụ đó.
 
A

AFC

Guest
18/3/06
135
1
0
HCM
Tại sao lại nói là chống đỡ kiểm toán. Vì theo mình kiểm toán độc lập là giúp đỡ và tư vấn cho mình, còn kiểm toán nhà nước mới chống đỡ chứ
 
Va Anh Toi

Va Anh Toi

Guest
Làm cán bộ Thuế không khó, cái gì ta không biết thì không kiểm tra nữa, chuyển cho người khác hoặc công nhận số liệu của công ty, có gì xảy ra công ty hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Như vậy làm nghề gì khó nhất!!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA