Bác học đa năng

  • Thread starter benitino
  • Ngày gửi
B

benitino

Trung cấp
10/2/04
72
1
8
42
HCMC
Truy cập trang


Anh là một người vui tính và khá tự tin. Dáng vẻ tầm thước, đẫy đà anh có vẻ là một người khá dễ tính và tốt bụng.

Những ngày đầu nhập khoa, anh có vẻ hơi nhút nhát. Không ai ngờ, chỉ khoảng 3 năm sau , anh trở nên mạnh dạn và tự tin khi dám đảm trách một lúc khá nhiều môn học. Anh trở nên nổi bật trong khoa. Cứ hễ cần đề cử một cương vị nào đó, anh luôn là một người được nhiều người nhắc tới. Mọi người hay gọi đùa anh là bác học với nhiều hàm ý. Người thì gọi cho vui, người thì gọi với vẻ khích bác, kẻ thì gọi với hơi một chút ghen tị. Nhưng với anh chỉ một niềm kiêu hãnh: "Mình là nhà bác học". Thỉnh thoảng anh còn lên lớp với đám trẻ: "Với tôi không có gì là khó cả. Tôi có thể giảng được những môn mà không ai trong khoa có thể giảng được cả."

Trong một giai đoạn khá dài, khi kinh tế thị trường mới xâm nhập, mọi khái niệm nghe đều có vẻ khác lạ so với những gì đang phổ biến, anh là người khá thành công. Thăng tiến nhanh. Mỗi khi được ai khen tụng là anh lại cười tít với vẻ đầy tự mãn. Anh chuyển từ bộ môn này sang bộ môn khác. Rồi kiêm nhiệm một vài bộ môn. Rồi chuyển từ khoa này sang khoa khác. Ngành học mới anh xung phong đảm trách. Khi nói về hiện tượng này, người thận trọng thì lắc lắc cái đầu, kẻ cầu lợi thì tranh thủ tán tụng, nhà chuyên môn trực tính thì phê phán và mỉa mai.

Thực tế đôi khi thật phũ phàng. Khoa học thật chẳng nể nang ưu đãi gì lòng nhiệt tình đặt không đúng chỗ. Đến bây giờ anh vẫn chưa gặt hái được gì trong giới khoa học ngoài tên gọi "Bác học đa năng". Thật chẳng khác nào cưỡi ngựa xem hoa. Có thể đi qua hết vườn hoa và không thể tả lại được vẻ đẹp của một hoa nào cả.

Sưu tầm

 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA