Vốn góp bằng TS

  • Thread starter ngochung
  • Ngày gửi
N

ngochung

Guest
6/11/04
6
0
0
44
hanoi
Em hơi nhát nêm hay bị GĐ cho là không tuh chủ. vậy làm cách nào để mạnh bạo vì em chỉ sợ mjình làm không đúng rồi bị máng
Anh chị giúp em giải quyết vấn đề này nhé.
Em đanh làm cho 1 công ty vậy mà em thấy làm kế toán . Cho phép em được hỏi. Nếu có TS góp vốn mà bây giờ thành viên đó rút khỏi công ty và đem theo số TS lúc trươc góp vào thì bây giờ em phải xử lý số vốn góp bằng TS đo như thế nào?
- Công ty có ngành nghề kinh doanh về hệ thống quản lý chất lượng có kỳ kinh doanh dài mà em thấy KToán hạch toán theo QĐ 144 thì không xủ dụng TK 142 để phân bổ chi phí quản lý cho các kỳ tiếp theo. Vậy theo các anh chị thì tất cả các khoản chi phí 642 có đước kết chuyển hết để tính lãi, lôc không?
Em còn rất nhiều điều muốn hỏi các anh, chị. Vậy em có làm phiền nhiều không
Rất mong được sự đỡ của anh chi
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hong hot

Cao cấp
Hề, không chới với nhau nữa thì "trả dép bố về", thằng ở lại ghi giảm vốn, giảm dép đi là xong. nhưng chắc còn phát sinh nhiều vấn đề khác mà bạn chưa nói ra nhỉ.

Còn cái vụ hạch toán theo 144 tôi cũng chưa biết 144 là cái gì nhưng rõ ràng là chi phí quản lý ai lại phân bổ, đã chịu chơi thì khỏi chơi chịu bạn à, trừ phi bạn nói rõ hơn chi phí quản lý đó cụ thể nó là cái gì thỉ xem xét tiếp.

Khi viết bài bạn nên chọn nút "xem lại bài" nhé chứ cái câu "Em đanh làm cho 1 công ty vậy mà em thấy làm kế toán ." không tìm được trong cấu trúc tiếng Việt bạn ạ.
 
H

hong hot

Cao cấp
Latest, TCT mới có công văn số 3845/TCT/DNK ngày 19/11/04 về góp vốn bằng tài sản. Liên quan đến câu hỏi của bạn có lẽ phải xem lại cái tài sản góp vốn đó trước đây đã khấu trừ thuế chưa, nếu rồi thì giờ công ty bạn phải xuất hoá đơn GTGT.
 
L

Le Thanh Ha

Guest
13/12/03
87
0
0
Đà Nẵng
Truy cập trang
Thế này là thế nào nhỉ ??? Khi thành lập Công ty các thành viên góp vốn góp bằng TSCĐ thay cho góp bằng tiền ,nghiệp vụ này đã xãy ra và lúc bấy giờ số TS này là của Công ty chứ không còn là của riêng thành viên ấy nữa ,ông ta không được quyền lấy đi trừ khi Hội đồng thành viên nhất trí trên cơ sở xác định lại giá trị số tài sản đấy. Lúc này em chỉ việc ghi giảm vốn của Công ty sau khi đã báo cáo với Sỡ Kế hoạch & Đầu tư về việc giảm vốn điều lệ Công ty. Hoặc một trường hợp khác ông ta chuyển nhượng phần vốn góp của mình cho thành viên khác ( vấn đề này em nên tham khảo thêm trong luật DN)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA