12 sai lầm khi chăm sóc tóc

  • Thread starter anhlaanh
  • Ngày gửi
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
12 sai lầm khi chăm sóc tóc
tocdai048.jpg
Chải tóc nhiều lần mỗi đêm sẽ giúp cho tóc khỏe? Thường xuyên cắt tóc sẽ làm tóc mọc nhanh hơn? Hãy khám phá những sự thật đơn giản đằng sau mái tóc khỏe và lột trần những sai lầm ngớ ngẩn của bạn về chăm sóc tóc.

Sai lầm 1: Thường xuyên cắt tỉa sẽ làm tóc mọc nhanh hơn. Đây là sai lầm phổ biến xuất phát từ thực tế là chân tóc dày hơn so với ngọn tóc khiến mọi người có cảm giác rằng tóc dày hơn sau khi cắt. Tóc phát triển ra khoảng 1,2 cm mỗi tháng, bất kể bạn có cắt tóc hay không. Tóc có thể mọc nhanh hơn một chút vào mùa hè nhưng là do một số hoóc môn thúc đẩy tóc mọc nhanh. Cắt tỉa tóc chỉ có thể hạn chế được tóc chẻ, làm cho tóc trông khỏe hơn.



Sai lầm 2: Stress có thể làm rụng tóc: Tóc rụng là chuyển xảy ra trong suốt cuộc đời, trung bình mỗi ngày chúng ta rụng 50 – 120 sợi tóc, tóc cũng có thể rụng nhiều hơn khi bạn bị stress nặng nề. Những nguyên nhân rụng tóc có thể do uống kháng sinh hay có thai, nhưng sau vài tuần hầu hết tóc rụng sẽ mọc trở lại.



Sai lầm 3: Nếu nhổ bỏ một sợi tóc sâu, hai hoặc 3 sợi khác sẽ mọc đúng chỗ đó: Đây là quan niệm hoàn toàn ngớ ngẩn. Nhổ tóc sâu là thói quen không tốt, có thể làm tổn hại đến chân tóc, gây ra nhiễm trùng hoặc để lại sẹo.



Sai lầm 4: Để tóc sạch thực sự, chúng ta phải thoa cho ngàu bọt, xả sạch và tiếp tục lặp lại? Thực tế thì chỉ khi bạn định “giặt tóc” thì mới làm động tác này.



Sai lầm 5: Xả nước lạnh sau khi gội đầu sẽ làm tóc bóng hơn? Nước lạnh thì có thể làm bạn tỉnh táo, nhưng không làm cho tóc bóng.



Sai lầm 6: Nhuộm tóc gây hại rất lớn đến tóc. Thực tế là các sản phẩm nhuộm tóc ngày nay đều nhẹ để không thể làm ảnh hưởng đến tóc. Trong thực tế, một số sản phẩm nhuộm tóc có chứa thêm chất dưỡng tóc làm cho tóc dễ chăm sóc hơn. Tất nhiên là bạn cần chọn loại thuốc nhuộm tóc tốt.



Sai lầm 7: Nhuộm tóc làm cho tóc bạc nhanh. Hoàn tòan không có cơ sở, tóc bạc hay không được xác định bởi gen, nếu bạn sử dụng thuốc nhuộm tóc có chất lượng, nó sẽ không ảnh hưởng đến tóc và da đầu. Dưỡng tóc thường xuyên bằng những sản phẩm tốt là chìa khóa để máu tóc màu đẹp.



Sai lầm 8: Có thể điều trị tóc chẻ ngọn nếu chọn đúng sản phẩm. Một khi tóc chẻ, cách duy nhất bạn có thể làm được là cắt phần tóc chẻ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm cho phần tóc chẻ khó bị nhận dạng bằng các sản phẩm chứa silicone hoặc bằng sáp ong, nhưng cũng chỉ là giải pháp tạm thời làm cho tóc mềm và dễ chăm sóc hơn chứ không thể chữa được.



Sai lầm 9: Dầu gội là để làm sạch tóc. Trên thực tế thì dầu gội là để làm sạch da đầu. Nói cách khác, tóc là cái nang chết, bạn dùng dầu dưỡng để làm mềm tóc.



Sai lầm 10: Nên chải tóc nhiều lần mỗi ngày. Thực ra, chải đầu nhiều sẽ kéo tóc ra khỏi nang tóc và có thể làm suy yếu các sợi tóc.



Sai lầm 11: Đội mũ làm rụng tóc: Để tóc rụng, chắc chắn bạn đã phải đội một chiếc mũ rất chật, đến mức máu không thể lưu thông được.



Sai lầm 12: Xì khô làm rụng tóc. Điều này hòan tòan không có cơ sở, tuy nhiên, xì khô cũng làm khô tóc khiến tóc dễ gãy.



Theo TTTD
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA