Thanh toán qua ngân hàng

  • Thread starter nguyenluu1976
  • Ngày gửi
N

nguyenluu1976

Guest
26/6/08
1
0
0
TPHCM
xin chào!
Mình có 1 vấn đề mong các bạn giúp đỡ.
Cty mình là DN nước ngoài và thường phải nhập khẩu nguyên liệu về sản xuất. Do đó cần phải thanh toán bằng ngoại tệ ra nước ngoài. Hiện nay do USD tăng mạnh,giá thị trường bên ngoài là 18.200 đ/USD nhưg khi thanh toán qua ngân hàng thì tỷ giá mà ngân hàng niêm yết chỉ 16.618 đ/USD. Và cty mình phải chịu thêm 1 khoản chi phí là 1.582 đ/usd. Vậy khoản chi phí này sẽ được hạch toán như thế nào?
Tiện thể cho mình hỏi,nếu cty mình bán hàng bằng giá usd cho KH ở trong nước & KH muốn thanh toán chuyển khoản bằng tiền usd thì có được k? Phải làm thế nào?
Xin cảm ơn!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

Phan Luu Hanh

Trung cấp
9/5/06
96
0
0
TP.HCM
- Phần chênh lệch sẽ được phía ngân hàng tính là phí dịch vụ tư vấn tài chính và bạn tách thuế kê khai đầu vào. Phần còn lại đưa vào 635 hay 515 tùy lãi hay lỗ (nhưng thường lỗ nhiều hơn)
- Bán hàng cho khách bằng xuất hóa đơn giá trị tính bằng USD nhưng khách hàng thanh tóan phải bằng VND ( Ngọai tệ * tỷ giá lúc thanh tóan). Phần chênh lệch được đưa vào CLTG cuối kỳ kc vao lãi lỗ do CLTG.
 
T

Troi oi

Guest
15/5/08
58
0
0
Hà tây
Trong trường hợp DN bạn phải nhập khẩu và thanh toán bằng USD thì khoản chênh lệch này bạn có thể HT vào 641.642
Thứ 2,bạn hoàn toán có thể bán bằng giá USD ,tuy nhiên bnạ lưu ý là phải quy đổi giá VNĐ trên hoá đơn và tổng thanh toán phải bằng VNĐ,khi KH trả tiền hàng có thể trả bằng USD,hoặc VNĐ ko sao
Bên mình cũng làm như thế
 
L

le ngoc trung

Guest
4/1/05
64
0
0
42
ha tay
ở công ty tôi thi nếu ngân hàng thu phí thì thường hạch toán vào tài khoản 642, 641...
còn công ty bạn bán hàng cho nước ngoài thi hiện nay tui thấy có hai hình thức thanh toán phổ biến nhất là mở LC và thanh toán bằng chuyển khoản.
Với hình thức thanh toán bàng LC thì bên mua hành sẽ phải mở LC tại một ngân hàng. khi bên bạn giao hàng xong thì ngân hàng bên mua sẽ co trách nhiệm thanh toán cho bên bạn. còn với hình thức thanh toán bằng chuyển khoản thi bạn chỉ cân cung cấp số tài khoản,tên ngân hàng, số switch code của ngân hàng thế là có thể chuyển được tiền. a quên còn phải có hợp đồng nữa.
 
M

minhhuong

Trung cấp
27/5/08
73
0
0
Ninh Binh
mình thường xuyên đi giao dịch qua ngân hàng thanh toán tiền hàng cho công ty.mình có một thắc mắc là làm cách nào mà mình có thể trả khách hàng nước ngoài bằng tiền USD nhỉ?mình ra ngân hàng nhà nước họ chỉ biết lý giải đó là nguyên tắc.hic mình chịu thua đấy.ko lẽ bắt họ nhận VNĐ ròi lại mất công chuyển sang USD ah.ngân hàng làm ăn thế thì lãi quá nhỉ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA