Cách tính lương theo quy định mới

  • Thread starter huongudc
  • Ngày gửi
H

huongudc

Trung cấp
24/6/08
54
0
6
Hà Nội
Cả nhà ui cho mình hỏi chút nha. Công ty mới có quyết định từ mùng 1 tháng 07/2008 là được nghỉ thứ 7 (Từ trước đến giờ công ty mình vẫn làm sáng thứ 7). Từ tháng này công ty mình nghỉ thứ 7 rùi thì ngày công để tính lương sẽ ít hun. Mình chưa bít phải tính lương như thế nào cả hichic? Công ty bạn nào nghỉ thứ 7 thì cho mình xin cách tính lương của Công ty bạn để mình báo cáo Sếp dzới (Nếu có văn bản liên quan thì càng tốt hihi). Thanks cả nhà nhìu nhìu
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Nếu cty bạn nghĩ thứ 7 thì bạn cứ tính bình quân 1 tháng làm 22ngày, chia bình quân ra để tính lương ngày vậy thôi bạn ah.
 
H

huongudc

Trung cấp
24/6/08
54
0
6
Hà Nội
Bạn có văn bản nào quyđịnh cách tính bình quân 1 tháng 22 ngày không? Sếp mình yêu cầu phải có văn bản quy định nếu không sẽ vẫn tính bình quân 22ngày như trước như thế thì lương đã thấp càng thấp hơn hichic. Bạn nào có văn bản hướng dẫn cách tính lương cho mình xin dzới
 
NGUYEN VO BINH

NGUYEN VO BINH

Cao cấp
7/3/07
275
2
18
Trang Bang - Tay Ninh
Nếu như cty bạn có quy chế làm việc là nghỉ ngày thứ 7 không ? nếu có thì đó là quy định của cty rồi , không có VB nào quy định là 22 ngày đâu bạn ạ , NN thì lấy mốc là 26 ngày cho DN để làm cơ sở tính chế độ , Tuần làm việc tối đa là 48 tiếng ,giới hạn để DN không bốc lột sức lao động của CN mình thôi .Nếu cty bạn không làm ngày thứ 7 thì đương nhiên tháng làm việc chỉ có 22 ngày thôi . Nhà nước cũng thế thôi bạn à
.Thân chào bạn
 
H

huongudc

Trung cấp
24/6/08
54
0
6
Hà Nội
Không có văn bản nào quy định hả bạn? Hichic nhưng sếp mình lại yêu cầu phải có văn bản hướng dẫn tính ngày làm việc theo tháng là 22 ngày mà mình thì không bít tìm ở đâu để báo cáo với sếp cả. Mình bít là tính 22 ngày nhưng lại không có cơ sở nào cả huhu. Help me
 
V

Vo Kim Lien

Sơ cấp
1/7/08
12
0
0
Que huong Bac Ho
Nếu sếp bạn không chịu hiểu thì nói với thuế đánh văn bản xuống hay là phòng lao động cũng được không mất công chứng minh voi sếp cho mệt;
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,124
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Căn cứ tính tiền lương làm thêm giờ
Nội dung câu hỏi:
Mức tiền lương để tính tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm cho người lao động được căn cứ theo cơ sở nào?
Trả lời:
Theo qui định tại Tiết c khoản 1 Điều 7 Nghị định số 114/2002/NĐ-CP (31/12/2002) của Chính phủ qui định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật lao động về tiền lương thì tiền lương ngày xác định trên cơ sở tiền lương tháng chia cho số ngày làm việc tiêu chuẩn trong tháng theo qui định của pháp luật mà doanh nghiệp lựa chọn, nhưng tối đa không qua 26 ngày.
Theo qui định này, nếu doanh nghiệp lựa chọn số ngày làm việc tiêu chuẩn trong tháng là 24 ngày thì tiền lương ngày bằng tiền lương tháng chia cho 24 ngày.
Việc tính tiền lương khi làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, doanh nghiệp căn cứ qui định tại Điểm 2, Điểm 3 Mục V Thông tư số 14/2003/TT-BLĐTBXH (30/5/2003) của Bộ lao động thương binh xã hội hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 114/2002/NĐ-CP nêu trên để tính. Theo đó, tiền lương làm căn cứ tính tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm bằng tiền lương tháng chia cho số ngày làm việc thực tế của người lao động trong tháng.
Nếu số ngày làm việc thực tế bằng số ngày làm việc tiêu chuẩn thì doanh nghiệp chia cho 24 ngày. Nếu số ngày làm việc thực tế lớn hơn hoặc nhỏ hơn thì chia cho số ngày này (nhưng số ngày làm việc thực tế lớn nhất không được quá 26 ngày) thì tiền lương làm căn cứ tính tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm là tiền lương tháng đó chia cho số ngày người lao động làm việc thực tế.

http://www.vinachem.com.vn/TuVanVie...581&CateTuVanDetailID=1&CateTuVanID=1&PageN=5


Không có văn bản nào quy định hả bạn? Hichic nhưng sếp mình lại yêu cầu phải có văn bản hướng dẫn tính ngày làm việc theo tháng là 22 ngày mà mình thì không bít tìm ở đâu để báo cáo với sếp cả. Mình bít là tính 22 ngày nhưng lại không có cơ sở nào cả huhu. Help me

Em mua cuốn lịch bàn và rủ xếp ngồi đếm lịch :boldred: từ tháng 1->12 xem có phải nghĩ 2 ngày 1 tuần thì trung bình là 22 ngày làm việc trong 1 tháng không :drummer:
 
wrong

wrong

Cao cấp
16/10/07
714
0
0
41
Hà Nội
hì hì, công ty tớ cũng nghỉ thứ 7 và chủ nhật. Áp dụng số ngày làm việc thực tế hơn, đếm số ngày làm việc thực tế trong tháng đó, có tháng 22 nhưng có tháng chỉ 20 hoặc nhiều hơn... do đôi khi có hơn 4 lần thứ 7 chủ nhật, rồi lại tính cả nghỉ lễ nữa.. có tháng chỉ có 18 ngày thôi
Tớ nghĩ cách này hay hơn là cứ theo chuẩn, vì nếu tháng tết chẳng hạn, nghỉ cả tuần lễ rồi tính thêm thứ 7 chủ nhật nữa.. giả sử có ai nghỉ trong tháng này thì ak ak ...
 
H

huongudc

Trung cấp
24/6/08
54
0
6
Hà Nội
Nhưng từ trước đến nay công ty mình vẫn lấy ngày chuẩn là 24 ngày rùi. Giờ có quyết định nghỉ thứ 7 mình báo cáo sếp điều chỉnh ngỳa chuẩn xuống còn 22 ngày nhưng sếp bảo mình lấy cơ sở ở đâu hichic. Khi noà có văn bản đưa sếp xem sếp mới đồng ý hichic
 
wrong

wrong

Cao cấp
16/10/07
714
0
0
41
Hà Nội
ak, đó là cách khác. Có 2 cách lấy số ngày làm việc mừ. tớ chẳng thấy ai nói có quy định nào về cái này cả. Bác nào hiểu biết rộng hơn ko?
 
Sửa lần cuối:
sukyo

sukyo

Gã lang thang cô đơn...
6/5/08
501
3
18
Rừng xanh.....
Nhưng từ trước đến nay công ty mình vẫn lấy ngày chuẩn là 24 ngày rùi. Giờ có quyết định nghỉ thứ 7 mình báo cáo sếp điều chỉnh ngỳa chuẩn xuống còn 22 ngày nhưng sếp bảo mình lấy cơ sở ở đâu hichic. Khi noà có văn bản đưa sếp xem sếp mới đồng ý hichic

Nói như bạn thì tôi sẽ hiểu là sếp kô muốn đưa xuống tính lương 22 ngày. Nhưng bạn đang cố tìm để đề nghị tính lương 22 ngày?
Như chỗ mình cũng làm 22 ngay bình thường nhưng vẫn tính 26 ngày có sao đâu. mỗi tội có tuần phải làm cả CN hoặc buổi tối mà đâu được tính làm thêm giờ. he he
 
wrong

wrong

Cao cấp
16/10/07
714
0
0
41
Hà Nội
tớ cũng hỏi thêm là hồi xưa các cậu lấy chuẩn 24 ngày là theo quy định nào? mà bây giờ lại đòi quy định về chuẩn 22?
 
H

huongudc

Trung cấp
24/6/08
54
0
6
Hà Nội
Hic sếp mình bảo có văn bản quy định hết, ngày xưa sếp cũng phải tìm cả tháng trời mới ra được cách tính lương lấy chuẩn là 24 ngày. Giờ sếp bảo mình cũng phải tự tìm hiểu để đưa ra được cách tính lương chuẩn là 22ngày một tháng. Mình tìm mãi không thấy quy định đó ở đâu cả. huhu
 
V

Vuong Thanh Ha

Guest
Cty mình cũng nghỉ T7, CN bạn à. Thế nhưng lương nhân viên được thỏa thuận từ khi mới vào làm, VD: lương NV 1 tháng 2tr thì nếu có làm việc 21, 22, 23 ngày thì cũng là 2tr. Nhưng bên mình có áp dụng lương làm ngoài giờ cho nhân viên.
Theo mình bạn nên tính theo 2-3 cách sau đó thỏa thuận trực tiếp với sếp về mức lương và hỏi sếp xem ý sếp như thế nào? Có thể "chưng cầu dân ý" k? Nếu như "dân tình" k hài lòng về tiền công lao động hiệu quả công việc sẽ thế nào? Liệu họ có muốn gắn bó thêm với cty nữa k?
 
D

Dunghd

Cao cấp
5/6/08
374
0
16
Ninh Thuan
công ty mình cũng nghĩ T7 và CN, và mình cứ tính công tháng 22 hay 21 ngày theo tháng đó thôi, vì trong HĐLĐ cty có quy định rõ ràng mừ, sếp bạn ấy đúng là khó khăn thiệt.
 
B

baongockt

Sơ cấp
Kế toán tiền lương và các khoản tính theo lương.

Giúp mình với. Công ty mình vừa mở thêm công ty con.Nên có sự điều chuyển nhân viên từ công ty mẹ sang công ty con.
Do đó, khi tính lương thì phải làm thế nào? Tăng chi phí tiền lương nhân viên ở công ty con, giảm ở công ty mẹ?
Các khoản BHXH, BHYT ở 2 công ty này như thế nào? Làm hồ sơ BHXH, BHYT cho những nhân viên được điều chuyển này như thế nào? tại công ty mẹ hay công ty con?
 
minhdhvl

minhdhvl

Cháu ngoan Bác Hồ
11/4/06
405
4
18
HCM
Giúp mình với. Công ty mình vừa mở thêm công ty con.Nên có sự điều chuyển nhân viên từ công ty mẹ sang công ty con.
Do đó, khi tính lương thì phải làm thế nào? Tăng chi phí tiền lương nhân viên ở công ty con, giảm ở công ty mẹ?

Những nhân viên này sẽ quay lại cty mẹ sau khi cty con ổn định hay đi luôn.
Nếu sẽ quay lại thì vẫn lĩnh lương từ cty mẹ cho khỏe.

Các khoản BHXH, BHYT ở 2 công ty này như thế nào? Làm hồ sơ BHXH, BHYT cho những nhân viên được điều chuyển này như thế nào? tại công ty mẹ hay công ty con?

cty con hạch toán độc lập hay phụ thuộc,nếu phụ thuộc thì các khoản BH này cty mẹ sẽ làm nhưng vẫn trừ hàng tháng tại cty con.
 
H

huongudc

Trung cấp
24/6/08
54
0
6
Hà Nội
Công ty mình cũng mở công ty con như công ty bạn, nhưng công ty con hạch toán phụ thuộc nên các khoản BHXH, BHYT tiền lương công ty con làm bảng tính riên và tính vào chi phí của cty con, còn hạch toán thì ở cty mẹ. Các hồ sơ về bảo hiểm đều do cty mẹ làm hết.
 
T

TRẦN THỊ HƯƠNG

Guest
Nhưng từ trước đến nay công ty mình vẫn lấy ngày chuẩn là 24 ngày rùi. Giờ có quyết định nghỉ thứ 7 mình báo cáo sếp điều chỉnh ngỳa chuẩn xuống còn 22 ngày nhưng sếp bảo mình lấy cơ sở ở đâu hichic. Khi noà có văn bản đưa sếp xem sếp mới đồng ý hichic

Mình chẳng hiểu sếp bạn cứ cần cái văn bản đấy làm gì. Vì ngoài Luật lao động ban hành chung cho tất cả các Doanh nghiệp, thì mỗi DN còn có Quy chế nội quy lao động phù hợp với từng loại hình DN miễn là nó phù hợp và được sự thống nhất của tất cả nhân viên. Pháp luật quy định số ngày lao động không quá 26 ngày trong 1 tháng thì tức là cứ dưới 26 ngày là ok. Thế mà cứ phải bắt bẻ nhân viên. --> Khổ cho kế toán quá.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA