Thủ tục làm lại sổ BHXH

  • Thread starter login
  • Ngày gửi
N

nnptnt

Guest
17/10/09
9
0
0
45
Hue
Vì vậy tài chính họ đòi xuất toán cũng đúng thôi, vì chắc là họ chưa nắm được hướng dẫn mà. Dự toán chi ngân sách 2010 cũng không tính khoản này, rứa mà BHXH còn đòi truy thu 1% BHTN của 2009 nữa chứ, không biết lấy mô mà bỏ vô vì các khoản chi đã được tính toán sẵn để chuẩn bị khoá sổ cuối năm rồi, còn truy thu của nhân viên nữa chứ. Đúng là BHXH làm ăn tắc trách bắt các đơn vị chịu (Quýt làm - Cam chịu)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tridung73vn

Guest
2/7/07
35
0
0
52
TP. Ho Chi Minh
Có thu BHXH, YT, TN theo mức tăng từ 01/10/2010 không

ACE cho tôi hỏi, từ 01/01/2009 không biết có văn bản quy định mức tiền lương tối thiểu của đơn vị SN có thu không. vi nếu hiện nay không có sao thu được BHXH, YT, TN tỷ lệ tăng từ 01/01/2010
Không biết nghĩ như thế có đúng không
cám ơn
 
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
218
3
18
47
longhai
ACE cho tôi hỏi, từ 01/01/2009 không biết có văn bản quy định mức tiền lương tối thiểu của đơn vị SN có thu không. vi nếu hiện nay không có sao thu được BHXH, YT, TN tỷ lệ tăng từ 01/01/2010
Không biết nghĩ như thế có đúng không
cám ơn
Chưa hiểu rõ ý của bạn là như thế nào!!!
 
Workforce

Workforce

Guest
ACE cho tôi hỏi, từ 01/01/2009 không biết có văn bản quy định mức tiền lương tối thiểu của đơn vị SN có thu không. vi nếu hiện nay không có sao thu được BHXH, YT, TN tỷ lệ tăng từ 01/01/2010
Không biết nghĩ như thế có đúng không
cám ơn

Đơn vị sự nghiệp có thu sử dụng thang bảng lương nhà nước được điều chỉnh theo NĐ 204. Mức lương điều chỉnh theo mức tiền lương ttói thiểu chung do nhà nước quy định (Khác mức tiền lương tối thiểu vùng). Hiện nay chưa có nghị định điều chỉnh.

Tỷ lệ thu thay đổi từ 01/01/2010 thì vẫn áp dụng bình thường. BHXH 22%, BHYT 4,5%, BHTN 2%, áp dụng đối với mọi loại hình đơn vị có tham gia BHXH bắt buộc
 
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
40
hai duong
Bảo hiểm thất nghiệp trong đơn vị HCSN

Đơn vị em trực thuộc sở y tế tỉnh có số lao động là 24 người, như vậy không biết có phải đóng BHTN hay không ạ? vì em đọc hướng dẫn không thấy nói rõ chỗ này lắm, trong đơn vị thì có người là viên chức, có người là công chức. Giúp em mới
 
V

vandang

Cao cấp
20/12/07
211
0
16
DN
Theo mình hiểu thì Viên chức thuộc đối tượng đóng BHTN, còn công chức thì không. Mong các bác trao đổi thêm.
 
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
218
3
18
47
longhai
Đơn vị em trực thuộc sở y tế tỉnh có số lao động là 24 người, như vậy không biết có phải đóng BHTN hay không ạ? vì em đọc hướng dẫn không thấy nói rõ chỗ này lắm, trong đơn vị thì có người là viên chức, có người là công chức. Giúp em mới

Đơn vị mình thì chỉ đóng BHTN cho người lao động có hợp đồng 116 và 68 thôi. Còn cán bộ không có hợp đồng (biên chế) thì không phải nộp và BHXH cũng không có ý kiến gì.
 
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
40
hai duong
Đơn vị mình thì chỉ đóng BHTN cho người lao động có hợp đồng 116 và 68 thôi. Còn cán bộ không có hợp đồng (biên chế) thì không phải nộp và BHXH cũng không có ý kiến gì.

Như vậy chỗ bác là chỉ đóng cho tất cả những người có hợp đồng phải không, còn những ai không có thì không cần đóng?. Bên em người ta cũng chả thấy nhắc gì, hôm nọ đọc thông tư mới nhớ ra nên giờ phải truy thu từ 2009:( thế có chết em không cơ chứ. Bác nào giúp em vụ này với. Liệu mình chỉ đóng cho hợp đồng 68 thì có ảnh hưởng gì không nhỉ, vì em thấy có đơn vị chỉ đóng cho hđ 68 thôi, còn lại không hết. BHXH cũng kỳ lạ thật, không thấy nhắc nhở gì hết
 
D

darkmeo

Sơ cấp
Hạch toán BHYT cho người có chế độ

Hiện tại, mình có 1 vấn đề vướng mắc rất mong được mọi người đóng góp ý kiến để rút lấy kinh nghiệm cho bản thân.
Khi mình hạch toán lương phải trả cho CB tại đơn vị mình ( Đvị sự nghiệp tự chủ nguồn thu) , mình pẩn ánh đồng thời như sau:
1. Phản ánh gtrị lương phải trả cho CB:
Nợ 635 : .....
Nợ 631 : .....
Có 334 : .....
2. Trích các khoản trích theo lương ( BHYT, BHXH, BHTN) :
Nợ 635 : .....
Nợ 631 : .....
Nợ 334 : .....
Có 3321 : ..... (BHYT)
Có 3322 : ..... (BHXH)
Có 3324 : ..... (BHTN ) [ mình sử dụng Tk 3324 để hạch toán giá trị của BHTN vì khi ban hành BHTN mà ko chỉ fải sử dụng TK nào nên mình lập bảng Báo cáo sử dụng TK này để hạch toán BHTN bắt đầu từ ngày nào..gửi cho đvị có thẩm quyền fê duyệt.)
- Vấn đề khi nộp BH thì phát sinh 1 số tiền nhỏ là do có 1 chị nghỉ thai sản nhưng vẫn hưởng chế độ ( Thai sản, BHYT, ...) nên fía BH bắt đóng của chị đó luôn. Và mức đóng BH được tính nhu sau:
( LCB * 2.06) * tỷ lệ trích BH theo quy định.
- Có nghĩa là khi em tính lương phải trả em ko tính lương của chị này, nhưng khi em nộp BH thì có fần của chị này >"<. Giờ thì bốc số liệu lên TK 334, 332 nó lòi lên số của chị này làm nó bị chênh lệch!!! (_ _") giờ gần tới hạn BC mà vẫn còn bù đầu với nhiều thứ xung ưanh con số này.
Anh, chị nào bik chỉ dùm em với. Tự nhiên em bị ngu đi, ko suy n ghĩ đc gì ở khoản này ! >"< Ai bik trả lời gấp dùm em, Em cám ơn!!!:wall:
 
NTAC

NTAC

Cao cấp
23/7/07
1,211
12
38
36
In the blue Air
Hiện tại, mình có 1 vấn đề vướng mắc rất mong được mọi người đóng góp ý kiến để rút lấy kinh nghiệm cho bản thân.
Khi mình hạch toán lương phải trả cho CB tại đơn vị mình ( Đvị sự nghiệp tự chủ nguồn thu) , mình pẩn ánh đồng thời như sau:
1. Phản ánh gtrị lương phải trả cho CB:
Nợ 635 : .....
Nợ 631 : .....
Có 334 : .....
2. Trích các khoản trích theo lương ( BHYT, BHXH, BHTN) :
Nợ 635 : .....
Nợ 631 : .....
Nợ 334 : .....
Có 3321 : ..... (BHYT)
Có 3322 : ..... (BHXH)
Có 3324 : ..... (BHTN ) [ mình sử dụng Tk 3324 để hạch toán giá trị của BHTN vì khi ban hành BHTN mà ko chỉ fải sử dụng TK nào nên mình lập bảng Báo cáo sử dụng TK này để hạch toán BHTN bắt đầu từ ngày nào..gửi cho đvị có thẩm quyền fê duyệt.)
- Vấn đề khi nộp BH thì phát sinh 1 số tiền nhỏ là do có 1 chị nghỉ thai sản nhưng vẫn hưởng chế độ ( Thai sản, BHYT, ...) nên fía BH bắt đóng của chị đó luôn. Và mức đóng BH được tính nhu sau:
( LCB * 2.06) * tỷ lệ trích BH theo quy định.
- Có nghĩa là khi em tính lương phải trả em ko tính lương của chị này, nhưng khi em nộp BH thì có fần của chị này >"<. Giờ thì bốc số liệu lên TK 334, 332 nó lòi lên số của chị này làm nó bị chênh lệch!!! (_ _") giờ gần tới hạn BC mà vẫn còn bù đầu với nhiều thứ xung ưanh con số này.
Anh, chị nào bik chỉ dùm em với. Tự nhiên em bị ngu đi, ko suy n ghĩ đc gì ở khoản này ! >"< Ai bik trả lời gấp dùm em, Em cám ơn!!!:wall:

Bạn hạch toán bổ sung thêm số phải nộp của chi đó là ổn mà, nhưng tôi nghĩ CNVC khi nghỉ việc hưởng TS thì không phải trích nộp BH cơ mà, Bên DN này đều vậy. Hãy liên hệ lại bên BH để xem họ thực hiện theo VB nào ?
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Bạn hạch toán bổ sung thêm số phải nộp của chi đó là ổn mà, nhưng tôi nghĩ CNVC khi nghỉ việc hưởng TS thì không phải trích nộp BH cơ mà, Bên DN này đều vậy. Hãy liên hệ lại bên BH để xem họ thực hiện theo VB nào ?
Chính xác, hiện nay người lao động nghỉ hưởng lương thai sản thì không bị trích nộp bảo hiểm nữa.
 
D

darkmeo

Sơ cấp
Việc không trích nộp có quy định nào không vậy bạn? Có thể cho mình biết chi tiết cụ thể được không? Bên mình là nghỉ thai sản thì không hưởng lương nhưng vẫn trích nộp BHYT 3% cho người nghỉ thai sản.
 
L

lamtacsonla

Sơ cấp
16/2/09
23
0
1
44
Sơn La
Thông tư nào vậy, pác cho số thông tư có được không zậy. thank pác nhé
 
H

haiyenyen

Trung cấp
9/4/08
65
0
6
42
vũng tàu
chế độ hưởng BHXH

chào cả nhà! cả nhà cho em hỏi chút nhé!
Đơn vị em vừa quyết định cho 1 chị nghỉ việc, chị công tác từ T08/1996 ở một đơn vị khác và được hưởng chế độ trợ cấp thôi việc do đơn vị đó trả rồi, chị về cơ quan em làm từ T04/2003, bây giờ em tính trợ cấp thôi việc cho chị có phải em tính từ thời điểm T04/2003 phải ko? hay em tính từ thời điểm T08/1996? các anh chị giúp em với nhé!
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
chào cả nhà! cả nhà cho em hỏi chút nhé!
Đơn vị em vừa quyết định cho 1 chị nghỉ việc, chị công tác từ T08/1996 ở một đơn vị khác và được hưởng chế độ trợ cấp thôi việc do đơn vị đó trả rồi, chị về cơ quan em làm từ T04/2003, bây giờ em tính trợ cấp thôi việc cho chị có phải em tính từ thời điểm T04/2003 phải ko? hay em tính từ thời điểm T08/1996? các anh chị giúp em với nhé!
Trích TT nói:
Điều 2. [FONT=&quot][/FONT]
“3. Cách tính và chi trả tiền trợ cấp thôi việc:[FONT=&quot][/FONT]
a) Công thức tính trợ cấp thôi việc ở từng doanh nghiệp:[FONT=&quot][/FONT]
Tiền trợ cấp[FONT=&quot][/FONT]
thôi việc[FONT=&quot][/FONT]
=[FONT=&quot][/FONT]
Tổng thời gian làm việc [FONT=&quot][/FONT]
tại doanh nghiệp tính[FONT=&quot][/FONT]
trợ cấp thôi việc[FONT=&quot][/FONT]​
x[FONT=&quot][/FONT]
Tiền lương làm [FONT=&quot][/FONT]
căn cứ tính trợ[FONT=&quot][/FONT]
cấp thôi việc[FONT=&quot][/FONT]
x[FONT=&quot][/FONT]
1/2[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
Trong đó:[FONT=&quot][/FONT]
- Tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp tính trợ cấp thôi việc (tính theo năm) được xác định theo khoản 3, Điều 14 Nghị định số 44/2003/NĐ-CP ngày 09 tháng 5 năm 2003 của Chính phủ, trừ thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ. Trường hợp, tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp tính trợ cấp thôi việc có tháng lẻ (kể cả trường hợp người lao động có thời gian làm việc tại doanh nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên nhưng tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp tính trợ cấp thôi việc dưới 12 tháng) thì được làm tròn như sau:[FONT=&quot][/FONT]
Từ đủ 01 tháng đến dưới 06 tháng làm tròn thành 1/2 năm;[FONT=&quot][/FONT]
Từ đủ 06 tháng đến dưới 12 tháng làm tròn thành 01 năm. [FONT=&quot][/FONT]
- Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc là tiền lương, tiền công theo hợp đồng lao động, được tính bình quân của 6 tháng liền kề trước khi chấm dứt hợp đồng lao động, gồm tiền công hoặc tiền lương cấp bậc, chức vụ, phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ (nếu có). [FONT=&quot][/FONT]
Công thức tính trợ cấp thôi việc là như vậy. Suy ra đơn vị em chỉ tính trợ cấp thôi việc cho ng lao động đó trơng thời gian người lao động đó làm việc tại đơn vị mình thôi.
 
doipgdls

doipgdls

::Khủng nhất WKT::
14/12/09
276
21
18
41
A, A
Khi nghỉ dưỡng sức sau thai sản có được hưởng lương không?

Theo cơ quan BHXH chỗ em hướng dẫn về chế độ dưỡng sức phục hồi sau ốm đau, thai sản thì tất cả các trường hợp nghỉ thai sản đều được hưởng tiền chế độ dưỡng sức bất kể người đó có nghỉ tại nhà (hoặc tập trung) hay vẫn đi làm bình thường không biết như vậy đúng hay sai? Vì theo em hiểu thì lao động nữ sau thời gian hưởng chế độ khi sinh con mà sức khỏe còn yếu thì mới được nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe (Điều 37 Luật Bảo hiểm Xã hội; Điều 17 Nghị định 152/2006/NĐ-CP của Chính phủ). Như vậy thì những người vẫn đi làm được có được coi là nghỉ dưỡng sức không? và những trường hợp này vừa được hưởng lương vừa được hưởng tiền dưỡng sức???
 
Sửa lần cuối:
doipgdls

doipgdls

::Khủng nhất WKT::
14/12/09
276
21
18
41
A, A
Bạn ơi cơ quan BHXH chi trả tiền dưỡng sức cho cả những người vẫn đi làm bình thường sau thai sản như vậy đúng hay sai? (Họ có yếu đâu mà nghỉ dưỡng sức!)
 

Xem nhiều