Chi Nhánh và Mã số thuế

  • Thread starter dazin
  • Ngày gửi
D

dazin

Sơ cấp
4/7/08
21
0
0
235 Dong Khoi
Xin các bạn trả lời giúp tôi trong tình huống thắc mắc trên đây.

Cty chúng tôi ở Hanoi và lập chi nhánh trong TP. HCM (thuế phụ thuộc cty tại Hanoi. Nếu bây giờ tôi mở tiếp một chi nhánh tại TP. HCM thì mã số thuế như thế nào, có gì thay đổi so với mã số thuế chi nhánh 1 TP. HCM hay không, việc nộp thuế thế nào? Tôi hỏi vậy vì chi nhánh TP. HCM quá chật nên tôi phải thuê thêm 1 chỗ cho nhân viên ngồi làm việc. Sở quản lý yêu cầu phải mở thêm 1 chi nhánh trong TP. HCM mà trong khi thật sự chỗ thuê thêm đấy ko thể gọi là chi nhánh vì chỉ là chỗ cho nhân viên làm việc và chúng tôi làm việc chung với chi nhánh 1 kia, không có doanh thu riêng về chi phí thì chỉ có thêm phần thuê văn phòng.

Nếu phải mở thêm chi nhánh mà khác mã số thuế và kê khai doanh thu và các loại thuế khác nữa PIT, VAT thì quá phức tạp việc tách doanh thu, chi phí. Bạn có thể cho tôi giải pháp nào được không vd như tôi có thể mở vp đại diện được không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nvhungtct

Trung cấp
11/4/08
77
0
0
44
Hanoi
Việc cty bạn mở chi nhánh là yêu cầu kinh doanh của bạn chứ sao lại có chuyện Sở quản lý yêu cầu phải mở thêm chi nhánh. Mà Sở quản lý là sở nào vậy.
Trường hợp cty bạn muốn mở chi nhánh thì tuỳ thuộc đấy là chi nhánh độc lập hay chi nhánh phụ thuộc để thực hiện thủ tục đăng ký thuế theo quy định tại Thông tư 85/2007/TT-BTC nhé.
Nếu mở văn phòng đại diện thì cty bạn phải thực hiện thay đổi đăng ký thuế tại cơ quan quản lý thuế ở Hà nội.
Tóm lại là các thủ tục có trong Thông tư 85, bạn cứ đọc và làm theo nhé.

Hope this help
 
D

dazin

Sơ cấp
4/7/08
21
0
0
235 Dong Khoi
Cảm ơn bạn. Thực ra là thế này mình mới băn khoăn.

- Chi nhánh HCM của mình có thêm nhân viên mà tòa nhà thì ko cho mở rộng nữa nên mình phải tạm thuê thêm 1 chỗ ở tòa nhà khác. Ý định của mình sau này sẽ thuê 1 chỗ rộng hẳn để chuyển tất về. Sở quản lý cho vì ko thể nào là 1 chi nhánh mà có đến 2 địa chỉ. Nhưng mình ko thể mở thêm chi nhánh dù là phụ thuộc hay không vì như thế hàng tháng lại phải báo cáo thêm 1 bản và phải theo dõi doanh thu , chi phí riêng.

Mình cũng có 1 cty riêng tại TP. HCM và khi mở thêm chi nhánh tại HCM thì mst không thay đổi và ko phải làm bc thuế tách rời.

Mình muốn hỏi điều đó có thể dùng cho vp ở Hanoi nhưng chi nhánh trong này hay không thôi hoặc là mở chi nhánh cấp 2 của chi nhánh HCM được hay không? Bạn có rõ thì cho mình biết.
 
N

nvhungtct

Trung cấp
11/4/08
77
0
0
44
Hanoi
Cảm ơn bạn. Thực ra là thế này mình mới băn khoăn.

- Chi nhánh HCM của mình có thêm nhân viên mà tòa nhà thì ko cho mở rộng nữa nên mình phải tạm thuê thêm 1 chỗ ở tòa nhà khác. Ý định của mình sau này sẽ thuê 1 chỗ rộng hẳn để chuyển tất về. Sở quản lý cho vì ko thể nào là 1 chi nhánh mà có đến 2 địa chỉ. Nhưng mình ko thể mở thêm chi nhánh dù là phụ thuộc hay không vì như thế hàng tháng lại phải báo cáo thêm 1 bản và phải theo dõi doanh thu , chi phí riêng.

Vẫn thắc mắc Sở quản lý là cơ quan nào thế.
Việc 1 chi nhánh bạn có 2, 3 hay nhiều chỗ ngồi thì liên quan j đến cơ quan nào đâu. Cái quan trọng là bạn khai báo với cơ quan thuế địa chỉ của bộ phận quản lý, bộ phận kế toán ở đâu để người ta quản lý thôi. Chẳng phải xin phép ai về việc thuê thêm địa chỉ cả.

Mình cũng có 1 cty riêng tại TP. HCM và khi mở thêm chi nhánh tại HCM thì mst không thay đổi và ko phải làm bc thuế tách rời.

Mình muốn hỏi điều đó có thể dùng cho vp ở Hanoi nhưng chi nhánh trong này hay không thôi hoặc là mở chi nhánh cấp 2 của chi nhánh HCM được hay không? Bạn có rõ thì cho mình biết.

Mở chi nhánh thì phải có MST riêng cho chi nhánh (Mã số 13 số) và phải kê khai, nộp thuế riêng chứ nhỉ.
 
D

dazin

Sơ cấp
4/7/08
21
0
0
235 Dong Khoi
Cảm ơn bác Monkey.

Mình là chi nhánh cty luật hợp danh, sở quản lý là Sở Tư Pháp. Khi xin giấy phép STP thì xin tại địa chỉ 1 nhưng bây giờ thuê thêm địa chỉ 2 thì STP đến kiểm tra, bảo là phải đóng 2 hoặc phải mở thêm 1 chi nhánh tại địa chỉ 2. Điều này vô lý nhưng họ nói ko thể mở chi nhánh ở 1 nơi rồi làm việc tại 2 nơi được vì ko quản lý được. Mình cũng chán phải mở thêm lắm và còn chi phí thuê nhà ở chỗ mới này chưa chắc Thuế đồng ý là chi phí hợp lệ vì trên hóa đơn ghi địa chỉ 2 (ko thể ghi địa chỉ 1 vì tòa nhà ko đồng ý). Có bác nào rành thì chỉ tui với. Cám ơn nhiều.
 
H

hoaiphong99

Guest
24/2/06
52
0
0
Tp. Hồ Chí Minh
CN mình cũng có Sở quản lý, nhưng mình mở cửa hàng trực thuộc Cn quá trời có gì đâu - cửa hàng nào kinh doanh các hàng hóa thuộc danh mục hành nghề có điều kiện thì phải có giấy phép hành nghề của người đứng đầu - vậy thui. Mình ko rành bên ngành của bạn nhưng nếu bạn xin mở một văn phòng giao dịch trực thuộc Cn thì có sao ko nhỉ, mình nghĩ là được thui mà.
 

Xem nhiều