A
Chào các bác,
Cho em hỏi công ty em trả lương NET cho nhân viên. Tiền thuế TNCN tạm tính hàng tháng theo quy định của cơ quan thuế. Tuy nhiên do có nhân viên chỉ làm việc 8 tháng rồi nghỉ việc, theo quy định thì công ty cấp chứng từ khấu trừ thuế theo quy định như sau:
Theo công văn Số: 3565/TCT-TNCN:
Đối với các trường hợp cá nhân nhận lương không có thuế TNCN (lương Net), nghĩa vụ thuế do tổ chức, cá nhân trả thu nhập nộp thuế thay thì tổ chức, cá nhân trả thu nhập cấp chứng từ khấu trừ thuế cho cá nhân đó và ghi rõ “khoản thuế TNCN tổ chức, cá nhân trả thu nhập đã nộp thay”.
Như vậy trong trường hợp quyết toán thuế được hoàn thuế hoặc phải đóng thêm, thì em phải thể hiện trên báo cáo như thế nào cho đúng vì nếu không "quyết toán tại cơ quan chi trả thu nhập" thì "Số thuế còn phải nộp hoàn" bằng 0 hết.
Mong các bác chỉ giáo giúp
Xin đa tạ hix hix hix
Cho em hỏi công ty em trả lương NET cho nhân viên. Tiền thuế TNCN tạm tính hàng tháng theo quy định của cơ quan thuế. Tuy nhiên do có nhân viên chỉ làm việc 8 tháng rồi nghỉ việc, theo quy định thì công ty cấp chứng từ khấu trừ thuế theo quy định như sau:
Theo công văn Số: 3565/TCT-TNCN:
Đối với các trường hợp cá nhân nhận lương không có thuế TNCN (lương Net), nghĩa vụ thuế do tổ chức, cá nhân trả thu nhập nộp thuế thay thì tổ chức, cá nhân trả thu nhập cấp chứng từ khấu trừ thuế cho cá nhân đó và ghi rõ “khoản thuế TNCN tổ chức, cá nhân trả thu nhập đã nộp thay”.
Như vậy trong trường hợp quyết toán thuế được hoàn thuế hoặc phải đóng thêm, thì em phải thể hiện trên báo cáo như thế nào cho đúng vì nếu không "quyết toán tại cơ quan chi trả thu nhập" thì "Số thuế còn phải nộp hoàn" bằng 0 hết.
Mong các bác chỉ giáo giúp
Xin đa tạ hix hix hix