Cho em hỏi? Công ty em tháng 4 nộp tiền BHXH nhưng do sơ xuất đã nộp thiếu 10.000đồng, sang tháng 5 đã nộp thêm vào tiền BHXH tháng 5 10.000đồng của tháng trước như vậy thì em phải hạch toán như thế nào về số tiền của tháng 4 và tháng 5?
tháng 4: khi xđ BHXH phải nộp: Nợ TK 642/CóTK3383: 500.000 Khi nộp: Nợ TK 3383/Có TK 111: 490.000 Tháng 5: khi xd: nợ Tk 642//có TK 3383: 500.000 còn khi nộp : Nợ TK 3383/có TK 111: 510.000 (trong tờ giấy nộp tiền vào TK của BHXH thì phải ghi rõ: nộp BHXH T4 còn thiếu:10.000; nộp BHXH T5: 500.000 Mình không rõ tháng 4 còn nợ 10.000 đó thì bạn có bị tính lãi ko? vì từ đầu năm nay BH bắt nộp theo tháng là chậm nộp là tính lãi. Nếu bạn muốn rõ ràng thì phải gọi hỏi xem đơn vị bạn có bị tính lãi chậm nộp ko để nộp cho dứt điểm luôn.