Mỗi tuần một chuyên đề

Nên chọn KTNN hay KTĐL????

  • Thread starter xinhxinhiuiu
  • Ngày gửi
X

xinhxinhiuiu

Guest
13/7/08
3
0
0
39
HA Noi
Xin chào mọi người, hiện nay tôi đang có 1 vđề nhỏ, mong các bạn có nhiều kinh nghiệm trong ngành KT cho ý kiến giúp tôi: theo các bạn, giữa KT nhà nướcKT độc lập (cũng là 1cty tương đối khá nhg k phải Big4) thì tôi nên chọn vị trí nào? Các bạn có thể phân tích giúp tôi ưu và nhược điểm của từng vị trí được không? Mong trả lời của các bạn sớm vì hạn chót đến ngày 21/7 này tôi phải ký hđ với cty KTĐL kia rùi. Cảm ơn mọi người đã quan tâm!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hanquang

Guest
8/12/07
171
3
0
51
Lam dong
tùy vào khả năng của bạn cũng như tiền lương được hưởng bạn tự cân nhắc và quyết định.
 
X

xinhxinhiuiu

Guest
13/7/08
3
0
0
39
HA Noi
Vâng ạ, em cũng biết phải cân nhắc theo các tiêu chí đó:
- về mặt khả năng: em tin rằng ở đâu em cũng có thể thích nghi được;
- về mặt tiền lương: em cũng chưa rõ chế độ lương thưởng ở KTNN, ngoài lương cơ bản theo hệ số của Nhà nước có còn chế độ phụ cấp j khác không, và trong tương lai khả năng phát triển ra sao. Còn tất nhiên lương của KTĐL thì hiện tại cao hơn hẳn KTNN, đây chính là yếu tố làm em đắn đo (hết tuổi ăn bám bố mẹ rồi, nên vấn đề lương bổng quan trọng lắm ạ).
Mong các bác đã có nhiều kinh nghiệm giúp em với ạ, em cảm ơn các bác rất nhiều.
 
kinhcan007

kinhcan007

Cao cấp
15/8/07
539
4
0
Ha noi
Chào xinhxinhiuiu! Mình thấy vấn đề thắc mắc của bạn rất đúng, vì không chỉ bạn mà mình và nhiều người đi trước bạn đã từng gặp phải.
KTNN là môi trường làm việc thật sự ổn định, nhưng rất khắc nghiệt, bạn phải biết phân biệt được khả năng và cá tính của bạn phù hợp với môi trường làm việc nào nhất.
Cái được của KTNN hay DNNN chính là sự ổn định về công việc, nhưng nó lại rất khắc nghiệt chính bởi tính cạnh tranh muôn thủa của NN. Cái nguyên tắc luôn là vấn đề cứng nhắc nhất mà KTNN hay DNNN gặp phải, cũng một phần vì nó là NN mà.
KTDL hay các DN mà không thuộc NN thì tính ổn định của công việc phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:"uy tín của công ty, hướng đi phát triển của công ty cũng như hiệu của công việc". Nhưng chính những yếu tố này lại giúp cho nhân viên năng động, sáng tạo và trách nhiệm với công việc cao hơn rất nhiều.
KTDL là môi trường làm việc độc lập, nhân viên có thể làm việc theo nhóm hay làm việc độc lập mà không gò bó vẫn cho hiệu suất công việc cao.
Hãy xem xét về môi trường làm việc có phù hợp với khả năng, tính cách của mình hay không? Nơi nào sẽ tạo cơ hội cho mình phát triển khả năng để khẳng định mình? Đừng vội nhìn về lương bổng quá nhiều như vậy, hãy để vấn đề này xét duyệt sau cùng bạn ạ.
Đây là những lời khuyên chân thành của mình. Chúc bạn sẽ sáng suốt tìm ra được hướng đi phù hợp với bạn.
Chúc bạn thành công!
Thân gửi: kinhcan007_Công ty kiểm toán Deloitte Việt nam
 
X

xinhxinhiuiu

Guest
13/7/08
3
0
0
39
HA Noi
Cảm ơn anh(chị) kinhcan007 rất nhiều!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA