V
Rất hoan nghênh và rất cám ơn việc chia sẻ kinh nghiệm của bạn với mọi người. Mình hỏi thêm chút về việc cân đối các chi phí, tỷ lệ như thế nào là hợp lý. Bạn có thể cho tình huống giả định.Cái này mình có chút kinh nghiệm trong quá trình làm việc cho Mama:
Công ty bạn đang làm như vậy giống kiểu cho gửi con dấu và bên bạn thu 20% giá trị hợp đồng.
80% giá trị còn lại bản phải cân đối trong đó là bao nhiêu chi phí nhân công ( %), bao nhiêu chi phí khác (%) là chi phí phục vụ cho quá trình tư vấn giám sát và thiết kế.
Phần chi phí nhân công bạn phải cùng bên cộng tác viên lập hợp đồng lao động, hợp đồng khoán, bảng thanh toán lương... chi trả cho các cộng tác viên.
Phần còn lại phải có hóa đơn chứng từ hợp lệ gửi qua bên công ty bạn làm thủ tục thanh toán bình thường.
Thân!
Cám ơn bạn nhiều.
Sửa lần cuối:

