Các bác làm ơn cho mình hỏi chút.
Trước đây công ty mình thuê một chị phụ trách kế toán làm bán thời gian, chị ấy tự xắp xếp và điều chỉnh chứng từ cho hợp lý. Bảng lương chị ấy làm cho nhân viên văn phòng dưới mức nộp thuế TNCN. Chỉ có điều công ty đã hoạt động tận 6 năm mà chưa hề đóng BH cho nhân viên. bây giờ mình vào và đã làm thủ tục đóng BH cho 8 người.Chỉ có điều tiền lương đóng bảo hiểm cho mọi người rất thấp, cao nhất là 1.200.000, còn thấp nhất là 620.000. Bi giờ mình k biết điều chỉnh thế nào cho bảng lương nó hợp lý một chút.
Mình định làm bảng lương BH riêng, bảng lương với thuế vẫn để như cũ và không cho thêm chi phí bảo hiểm vào ( vì thực ra nó cũng k đáng kể), nhưng cũng sợ thuế họ sẽ hỏi thăm. Bác nào có kinh nghiệm trong vấn đề này làm ơn chỉ giáo với nhé. Cảm ơn nhiều nhiều.:003:
Trước đây công ty mình thuê một chị phụ trách kế toán làm bán thời gian, chị ấy tự xắp xếp và điều chỉnh chứng từ cho hợp lý. Bảng lương chị ấy làm cho nhân viên văn phòng dưới mức nộp thuế TNCN. Chỉ có điều công ty đã hoạt động tận 6 năm mà chưa hề đóng BH cho nhân viên. bây giờ mình vào và đã làm thủ tục đóng BH cho 8 người.Chỉ có điều tiền lương đóng bảo hiểm cho mọi người rất thấp, cao nhất là 1.200.000, còn thấp nhất là 620.000. Bi giờ mình k biết điều chỉnh thế nào cho bảng lương nó hợp lý một chút.
Mình định làm bảng lương BH riêng, bảng lương với thuế vẫn để như cũ và không cho thêm chi phí bảo hiểm vào ( vì thực ra nó cũng k đáng kể), nhưng cũng sợ thuế họ sẽ hỏi thăm. Bác nào có kinh nghiệm trong vấn đề này làm ơn chỉ giáo với nhé. Cảm ơn nhiều nhiều.:003: