Mình nghĩ bạn nghiên cứu kỹ TT91, xem các VIP ở cơ quan bạn có trong thuộc các đối tượng được hưởng định mức cao không? Với lại, thông tư 91 cũng quy định những khoản nào phải thanh toán theo định mức, khoản nào không theo. Ví dụ: Nếu tiền phòng nghỉ cao hơn mức khoán mà bạn thấy là chỉ cao hơn chút ít thôi thì ok còn nếu cao gấp 2, gấp 3 thì không thể coi là phòng nghỉ hạng trung bình được, trường hợp thanh toán cao hơn định mức phải có hoá đơn chứng từ thì bạn có thể nhìn vào đó biết ngay họ nghỉ tại Hotel 3sao, 4 sao hay 5 sao,... (như vậy thì không thể gọi là trung bình được). Tóm lại, bạn cũng chưa nêu rõ là họ đòi thanh toán khoản nào cao hơn định mức hơn nữa phải có quyết định cử đi công tác ---> cái này rất quan trọng quyết định việc bạn được thanh toán khoản nào và không được thanh toán khoản nào. Khi bên bạn sử dụng ngân sách nhà nước để đi thì phải lấy tiền từ kho bạc, khi về bạn làm quyết toán nếu không hợp lý thì kho bạc cũng không đồng ý đâu, bạn cứ bảo với VIP bên bạn thế là họ phải chịu thôi.