Trợ cấp thôi việc

  • Thread starter haki
  • Ngày gửi
H

haki

Guest
20/8/04
3
0
0
Hanoi
Dear All

Mình đang gặp chút thắc mắc muốn nhờ các Anh/Chị trên diễn đàn giúp đỡ.

Theo luật lao động thì tiền trợ cấp thôi việc tính trên tiền lương theo HĐLĐ, được tính bình quân cuả 6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc gồm tiền lương cấp bậc, các phụ cấp.

Mình muốn hỏi vậy mức lương đó là mức lương trước khi trừ thuế, BHXH, kinh phí CĐ..... (ghi trên HĐLĐ) hay là mức lương thực nhận sau khi trừ thuế và các khoản phải khấu trừ khác?

Mình đang cần gấp gấp, Anh/Chị nào đã có kinh nghiệm thì chỉ giúp ah.
Chân thành cảm ơn.
Haki
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

ketoanque

Sơ cấp
23/7/08
28
0
0
50
Gò quao - Kiên Giang
Trời ơi!

Mức theo HĐ lao động chứ!
Tính theo mức thực nhận, người ta thưa bạn chết!
Coi lại dùm nhé!
 
P

phamminhchien

Guest
24/7/08
2
0
0
Thị xã Tuyên Quang
- Theo thông tư Số 21/2003/TT-BLĐTBXH ngày 22/9/2003 hướng dẫn thi hành NĐ 44/2003 và Luật Lao động thì đó phải là số tiền lương DN phải trả cho NLĐ theo HĐLĐ.
Tiền thuế, tiền BHXH, KPCĐ (do NLĐ đóng) là nghĩa vụ đóng góp của NLĐ, DN có trách nhiệm thu hộ theo luật BHXH và Luật Công đoàn, các khoản này không làm thay đổi mức tiền lương DN phải trả cho NLĐ, chỉ ảnh hưởng tới số “đút ví” của NLĐ thôi.
- Bạn lưu ý: Bạn ghi là KPCĐ, liệu bạn có nhầm k? KPCĐ là khoản DN phải đóng = 2% trên cơ sở quỹ lương DN. Khoản 1% mà DN thu qua lương là Đoàn phí Công đoàn (viết tắt là ĐPCĐ). Nếu bạn nhầm thì không sao, nếu bạn đúng và HĐLĐ quy đinh trừ KPCĐ (2%) thì nguy hiểm quá! bạn hết sức thận trọng đừng để cơ quan thanh tra LĐ sờ gáy.
 
H

haki

Guest
20/8/04
3
0
0
Hanoi
thank all
- Về công đoàn thì mình đóng phí CĐ thôi :)
- Mình tính theo mức lương HĐLĐ không trừ BH, thuế... sếp mình không chịu, cứ bắt mình lấy mức lương thực nhận (mặc dù mình đã cho coi hết tất các văn bản trên rùi
 
H

hoangtq

Cao cấp
17/6/08
232
8
18
TPHCM
www.facebook.com
Bạn trích một số đoạn của các văn bản ra giải thích với sếp để sếp hiểu rõ chứ. Mà mình thấy sếp của bạn "kẹo" quá, có vài đồng mà cũng tính đi, tính lại với nhân viên; kiểu này chắc bạn phải làm thanh toán trợ cấp thôi việc liên tục quá ....
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA